วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : โคลเซ่เจ๋ง!ฟาดสถิติดาวยิงชั่วกาลนานอินทรีเหล็กเรียบร้อย


โคลเซ่เจ๋ง!ทุบสถิติดาวยิงตลอดกาลอินทรีเหล็กเรียบร้อย
ฟุตบอล : แก่แต่เก๋า! โคลเซ่ ขึ้นทำเนียบเบอร์หนึ่งดาวยิงตลอดกาลของ อินทรีเหล็ก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่โควตา 69 ลูก แซงหน้า มุลเลอร์ อดีตตำนานดาวยิงที่ทำไว้ 40 ปีก่อน

มิโรสลาฟ โคลเซ่ ศูนย์หน้าจอมเก๋าของ ลาซิโอ แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติเยอรมันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวยิงได้หนึ่งทวารในเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะ อาร์เมเนีย 6-1 เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ย้ายขึ้นไปเป็นสกอร์ 69 ประตู แซงหน้า แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานรุ่นก่อนที่ทำไว้เมื่อช่วงปี 1966-74 ได้สำเร็จ

หัวหอกวัย 35 ปี กล่าวว่า แน่นอน สถิตินี้มันหมายเรียกตัวถึงตัวผม แต่สิ่งที่เหนือกว่านั้นสำหรับผมคือการที่ผมฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ข้าพเจ้าไม่ได้ลงสนามในเกมที่พบกับ แคเมอรูน ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว และขาของผมมันแสดงให้เห็นว่ามันยังไหว ผมเดาว่าเป็นอย่างนั้น

นอกจากนั้นแล้ว ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลช่วงวันที่ 12 มิ.ย.ถึง 13 ก.ค.นี้ โคลเซ่ ยังได้ลุ้นที่จะทำลายสถิติอีกหนึ่งอย่างคือผู้ทำประตูสูงที่สุดใน เวิลด์ คัพ โดยปัจจุบันเจ้าตัวทำไว้ที่ 14 ประตู ส่วนเจ้าของสถิติตอนนี้เป็น โรนัลโด้ เหตุการณ์ดาวยิงชาวบราซิเลียน ทำไว้ที่ 15 ประตูด้วยกัน


รอบโลก ได้ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น