วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : เลิฟคร่ำครวญอุบอินทรีเหล็กน่ายิงมะกันเกิน1เม็ด




เลิฟ ไม่พอใจลูกทีม อินทรีเหล็ก ซิวชัยเหนือ มะกัน แค่ 1-0 โวยหากคมคายกว่านี้ ยิงสลุตมากกว่า 2-3 ตุงชัวร์ๆ แต่พอใจได้เห็น ฉลามขาว อดีตลูกพี่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปด้วยกัน

โยอัคคิม เลิฟ เฮดโค้ชทีมประเทศเยอรมนี ยังคงไม่พอใจกับชัยชนะเหนือ สหรัฐอเมริกา 1-0 ใน ฟุต บอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม จี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังมองว่าลูกทีมของเขาน่าจะทำเพิ่มได้อีก 2-3 ประตู

ในเกมดังกล่าวนั้น อินทรีเหล็ก มีจังหวะเข้าทำหลายครั้ง แต่เกือบทุกครั้งนั้นพวกเขาก็มักจะส่งบอลกันขาดๆ เกินๆ หน้ากรอบเขตโทษของคู่แข่ง โดยกว่าจะมาได้ประตูชัยก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 55 แถมยังเป็นจังหวะเก็บตกหน้ากรอบเขตโทษซึ่ง ทิม ฮาเวิร์ด ผู้รักษาประตู พญาอินทรี ปัดออกมาแล้วแนวรับเตะทิ้งกันไม่ขาดเลยถูก โธมัส มุลเลอร์ ตะบันสวนจากหน้ากรอบเขตโทษเสียบตาข่าย

เลิฟ กล่าวว่า เราเล่นกันอย่างเป็นระบบได้ดี จนใกล้จะถึงช่วงนาทีท้ายๆ เราไม่ได้ปล่อยให้ สหรัฐฯ มีโอกาสมากนัก เราพลาดโอกาสที่จะจ่ายบอลทะลุช่องในพื้นที่สุดท้าย หากเราทำได้ เราก็น่าจะได้เพิ่มอีก 2 หรือ 3 ประตู ผมอยากจะให้ ซามี่ เคดิร่า ได้พัก ลูคัส โพดอลสกี้ ก็มุ่งมั่นมาก แต่เขาปรับตัวเข้ากับเกมไม่ได้จริงๆ ส่วน โธมัส มุลเลอร์ เขารู้ว่าจะต้องวิ่งไปตรงไหน (เพื่อทำประตู) แผลของเขาปิดสนิทแล้ว เขาทนมากทีเดียว

ขณะเดียวกัน บุนเดสเทรนเนอร์ ยังไม่ลืมจะสรเสริญฝีมือของอดีตลูกพี่อย่าง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นกุนซือทีมชาติสหรัฐฯ โดยระบุว่า ในช่วงกลางเกมนั้น สหรัฐฯ แข็งแกร่งมากๆ ในแง่ของลูกกลางลมฟ้าอากาศ มันเจ๋งมากสำหรับเราที่ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ก็ได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย

ทั้งนี้ จากชัยชนะเหนือ สหรัฐฯ ทำให้ เยอรมัน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม จี โดยจะรอเห็นกับรองแชมป์กลุ่ม เอช ต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น