วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : เผ้าผมทำไหนผิด(บาโลเตลลี่)



เป็นเรื่องแล้วไหมล่ะ!! เป็นไงล่ะ บาโลเตลลี่เอ๋ย เจ้ายังรู้จัก อารมณ์โกรธของแฟน บอลน้อยไปนะ !! 

วิเคราะห์บอล : คำว่า saynoracism หรือว่าการที่ไม่พูดจาด่าด้วยการเหยียดผิว เป็นสิ่งที่องค์กรลูกหนัง ฟุตบอลทั่วโลก พยายามรณรงค์ให้มันลดน้อยถอยไปไม่ก็ให้มันตายไปจากวงการฟุตบอลเลยได้ยิ่งดี แต่ผมเชื่อเลยว่ามันไม่มีทางหมดหรอก ถ้าจิตใจคน มันยังปราศจากสิ่งยั่วยุไม่ได้

ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์ ที่ผมไม่หิวเชื่อว่าจักหลุดมาจากปลายนิ้วของ แฟนฟุตบอล หมู่เร้ด อาร์มี่ บางจำพวก ย้ำ นะครับว่า บางจำพวก ซึ่งเช่นแค่เพราะว่า มาริโอ บาโล เตลลี่ ที่เพิ่งสถาปนาตัวเองเป็น กรุ๊ปลิเวอร์พูล ได้ไม่นาน โพสต์ 'ทวิตเตอร์' เชิง แซวเหรออาจจะตกใจกับผลการแข่งขันที่ ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาพ่าย ทีมเลสเตอร์ 3 - 5

นี่คือตัวอย่างนะ จ๊ะ ไม่ได้เอามากล่าวหาลอยๆ แต่มันมีอยู่เป็นแน่แท้คน แบบนี้
เพราะผมเชื่อเลย ก่อนเกมที่หมู่ปีศาจแดง จักลงพบกับ ฝ่ายจิ้งจอกสยาม เหล่าสาวก หมู่เร้ด อาร์มี่ จำนวนไม่น้อย เล่นจัดการโพสต์ เฟซบุ๊ค หรือ ทวิสเตอร์ แซวหรือไม่เชิงเยาะเย้ยลิเวอร์พูล ที่ไปพ่ายต่อ กรุ๊ปเวสต์แฮม 1-3 จนกระทั่งวันเสาร์ กันอย่างสนุกมือ ก็เพราะว่าคงคิดว่า พรุ่งนี้ตูชนะแน่ !

แค่แต่ว่าเหมือนฟ้าเล่นตลกกับ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด นะครับ เพราะว่าเสกให้พวกเขาพ่ายปราชัยต่อคู่แข่งเช่นกัน ทั้งๆที่ อัง เคล ดิ มาเรีย โชว์เทพด้วยการยิงชิบข้ามประตู แถมยังมีช็อตที่ ราดาเมล ฟัลเกา แอสซิสต์เข้าหัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แบบพอเหมาะพอเจาะ ออกนำไปก่อน 3 - 1 แต่ใครจะเชื่อว่า พวกเลสเตอร์ จักมารัว 4 ประตูรวด แซงชนะไป 3 - 5

พร้อม ทั้งนี่คือการพ่ายจำนนต่อเวสต์แฮมของหงส์แดง  อย่าชี้นะว่าแฟนผีไม่เคยเยาะเย้ย
ซึ่งครั้นเมื่อผลสกอร์ วิเคราะห์บอลจบแบบนั้น ไม่ใช่แฟนบอล คณะจิ้งจอกสยาม กลุ่มเดียวแล้วล่ะครับ ที่แฮปปี้ มีความสุข เพราะแฟนบอลเฉพาะกิจ อย่างเหล่าลิเวอร์พูล ก็เรียกได้ว่าถึงกับยิ้มหน้าบาน ปากแทบฉีกไปถึงใบหู ประหนึ่งว่า ถึงตาที ตู จักเอาคืนพวกนายแล้ววว !

อาจจักเรียกได้ว่าอะไรที่ แฟนบอลทีมแมนฯยู เคย โพสต์เยาะเย้ย เหล่าหงส์แดง คราววันเสาร์ที่ปราชัย พวกเวสต์แฮม เหล่าสาวก เดอะ ค็อป จัดเต็มยิ่งกว่า เปรียบดังสุภาษิต หัวเราะที่หลัง ดังกว่า

เพราะที่ 1 ในนั้น ก็มี นักเตะของ ลิเวอร์พูล กับเป็นอดีตแข้ง คู่อริร่วมเมืองของ คณะแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะเก็บอาการไว้ไม่อยู่ นั่นคือ ซูเปอร์ มาริโอ้ จัดการโพสต์ข้อความทะลุ ทวิตเตอร์ ส่วนตัว หลังเกมที่ กลุ่มปีศาจแดง พ่ายต่อ กลุ่มจิ้งจอก สยาม ด้วยข้อความสั้นๆที่ว่า Man utd  LOL

สิ่งนี้ ผมสามารถทำใจยอมรับการเกรียนได้ ถ้าไม่เกิด เหตุการณ์เหยียดผิว
วิเคราะห์บอลในความคิด เป็นนักเตะที่เป็นอริของทีมรักคุณ โพสต์แซวขนาดนี้ ในฐานะสาวกแฟนบอลของหมู่มันก็เป็น เรื่องธรรมดา ที่คุณจักต้องปกป้องหรือไม่แขวะกลับไป เชิงคะเนเห้ย ทีมนายก็ปราชัยมานะ

ปางแต่ว่า สิ่งที่ผมไม่คาดคิดเลยว่าจักมีการแขวะกลับของแฟน บอลของ เหล่าปีศาจแดง บางจำพวก ไปยัง บาโลเตลลี่ ด้วยข้อความที่ เหยียดผิวแบบชัดเจน นั่นคือด่าว่า Monkey ตรงๆเลยคับว่าคือ ลิง ! ซึ่งในประเทศแถบยุโรป คำนี้ถือว่าผิดมหันต์

ซึ่งผมจะยกตัวอย่างข้อความของแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทวีตไปหา บาโลเตลลี่ นะครับ

  • บาโลเตลลี่ นายมันก็แค่ลิงตัว นึง
  • เท่าที่วานกลุ่มแก ก็จำนน 1-3 นะ ไอลิง
นี่แค่เบาๆ นะ ฮ่ะ
และอีก 1 ข้อความ ถือว่ารุนแรงมากทีเดียวคือ นายมันเป็นตัวแพร่เชื้ออีโบล่า ไอ้ลิงสกปรก

ซึ่งผมไม่ได้ว่าแฟนบอล กลุ่มแมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมดนะครับ เพราะแฟนฟุตบอลดีๆ มีเป็นกองทั่วโลก แต่ พฤติกรรมแฟนบอลเหล่านี้มันรับไม่ได้ครับ มันเหมือนเป็นพวกขี้พ่ายชวนตี !

ผมถือว่ามันเป็นเรื่องที่เห็นแก่ตัวเหมือนกันนะ ที่คุณโพสต์ด่าคนอื่นได้ แต่ครั้นถึงตาคุณโดนบ้างกลับรับไม่ได้

ถ้าจะสรุปแล้ว บาโลเตลลี่ ผิดอะไรใช่ไหมครับ ผิดที่เค้าโพสต์ ข้อความวิเคราะห์บอล เหรอผิดที่เค้า แซว หมู่แมนฯ ยูไนเต็ด ถ้าต่างว่าคำตอบคือผิด ! แล้วทำไมต้องด่าทอกันด้วยข้อความที่มันเป็นการเหยียดผิด ผมว่ามันไม่ควรที่จักไปตอบโต้ด้วย ถ้อยคำรุนแรงอะไรทั้งสิ้น ที่จักก่อให้เกิดความบาดหมาง

เพราะว่าสุดท้ายแล้ว สิ่งที่แฟนบอลเหล่านั้นทำลงไป อาจจักเป็นเพราะว่าอารมณ์ชั่ววูบ แต่เชื่อไหมผลกรรมนั้นมันจักย้อนตามมาเล่นงาน ดั่งเช่นเดี๋ยวนี้ตำรวจแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ เตรียมหา มือดีที่โพสต์ทวิตเตอร์เหยียดผิว บาโลเตลลี่ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

พ่างแต่ว่าผมไม่ได้โลกสวย เพื่อมาตำหนิแฟนบอล ฝ่ายปีศาจแดง บางจำพวกหรอกนะครับ ก็เพราะว่าสาวก หงส์แดง ที่ตัดผมขาว 3 ด้าน (เกรียน) ก็มีเหมือนกันแหละครับ ผมไม่ไม่รับแน่นอน

แต่ ก็ใคร่ได้ให้บลัฟกันพอขำๆ เอาแบบหอมปากหอมคอ อย่าให้มันมีรุนแรงอะไรมากมาย !


ฟัน ธงได้เลย 100% ถ้าหากแซวกันแค่พอ หอมปากหปมคอ มัน ก็จักเป็นการบรรเทิงใจไปได้อีกอย่าง และยังทำให้เกมส์กีฬา ฟุตบอล ดูมีสีสันด้วย แต่ก็นั่นแหล่ะนะ ถ้าวันไหนไม่ได้แซวมันก็คงเหมือนกับขาดอะไรไปสักอย่าง ฮ่าๆ

เนื้อหาโดย http://www.xn--m3cknofk9czeo4g.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น