วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

เก็บอัสดมงัดตัวศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษฟอร์มดีหลังหงส์แดงออกฤทธิ์ออกเดช บุกรัวทีมไก่เละคารัง3-0



ทีมหงส์สีชาดแผลงฤทธิ์ หลังบุกรัวไก่เละคารัง3-0



  • ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  • วันอาทิตย์ที่ 31 เดือนที่ 8 2557
  • ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 ลิเวอร์พูล
  • สนามหญ้า : ไวท์ ฮาร์ท เลน
  • ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์
  • http://footballclubpza.blogspot.com/
ซึ่งวิเคราะห์ผลบอลในการต่อสู้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 เสมอวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2557 โดยคู่เอกเป็นเกมที่สนามไวท์ ฮาร์ท เลน ระหว่างทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดบ้านรับการมาเยี่ยมของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล

หลังจากเริ่มเกมครึ่งแรก

ในนาทีที่  ทัพทีม หงส์แดง ได้เปิดเกมรุกทันทีและมีโอกาสลุ้นก่อน แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เปิดบอลจากด้านซ้ายมาหน้าประตูพร้อมด้วยเป็น มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ขึ้นโขกเหน่งๆ แต่ถูก อูโก้ โยริส ลูกปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด




นาทีที่ 8 แฟนทีม หงส์แดง ก็ได้เฮกันลั่น คราวมาได้ที่นี่ขึ้นนำ 1-0 เมื่อ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ พาบอลขึ้นทางกราบขวา ก่อนไหลบอลเข้าเขตพื้นที่โทษให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตวัดไปเสาสองให้ ราฮีม สเตอร์ลิง วิ่งมาแปเบียดเสาเข้าไปไม่เหลือ

นาทีที่ 9  เจ้าถิ่น สเปอร์ส เกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หลุดเดียวเข้าเขตโทษ เก่ากระดกบอลข้ามตัว ซิมง มินโญเลต์ ไปแล้ว แต่บอลแรงไปเลยไปตกหลังคาเพดานอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 คริสเตียน เอริคเซ่น ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนลากตัดเข้ามัธยมไหลบอลให้ แดนนี่ โรส ซัดด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 30 บาโลเตลลี่ ตอกลูกส้นจ่ายให้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ก่อนบรรจงปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเข้ากรอบ แต่ยังไม่ผ่านมือ อูโก้ โยริส

นาทีที่ 31 ทีม ลิเวอร์พูล ชวดได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย เมื่อ อูโก้ โยริส ออกมาเคลียร์บอลไม่ดี บอลมาเข้าทาง บาโลเตลลี่ ยิงโต้กลับทันที เกี่ยวจาก โยริส อยู่ห่างจากผู้บำบัดรักษาประตูท่วมท้น แต่ดันยิงหลุดกรอบออกไปแบบไม่มีลุ้น

ในช่วงก่อนกำหนดทดเวลาบาดเจ็บ  เจ้าถิ่น สเปอร์ส น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อแนวรับ ลิเวอร์พูล เล่นบอลพลาด ลูกฟุตบอลหลุดไปถึง นาเซอร์ ชัดลี่ ได้ซัดคนเดียวโล่ง ๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ ซิมง มินโญเลต์ โชว์ซุปเปอร์เซฟปัดทิ้งออกลูกไปได้เช่นหวุดหวิด

ซึ่งในเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเพิ่มเติม ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ สเปอร์สอยู่ผลบอล  1-0


เข้าสู่ช่วงครึ่งหลัง




ในนาทีที่ 48  เจ้าถิ่นทีม สเปอร์ส ก็มาสิ้นเปลืองจุดโทษ จากการที่ เอริค ไดเออร์ ไปดึง โจ อัลเลน ล้มในกรอบเขตโทษและเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้ ลิเวอร์พูล หนีห่างเป็น 2-0




นาทีที่ 60 ทัพทีม หงส์แดง ได้สะใจอีก เมื่อมาได้ประตูขยับห่างเป็น 3-0 จาก อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ที่ฉกบอลจาก แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ไปได้ ก่อนลากโซโล่เดี่ยวกว่าครึ่งสนามเข้าไปดีดเช่นเดียวกันขวาเสียบมุมเสาสองเข้าไป

นาทีที่ 65 แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ มีโอกาสอันควรสับไกนอกกรอบ แต่ยิงไปติดเชฟของ อูโก้ โยริส

นาทีที่ 70 ลิเวอร์พูล พลาดได้ลูกที่4 จากความสามารถเฉพาะตัวของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ล็อกหลบผู้เล่น สเปอร์ส 2-3 คน ก่อนหลุดเข้าไปล่อเป้า แต่ยิงได้ไม่ดี อูโก้ โยริส เชฟได้สบาย

นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล เล่นแบบครองเกมได้ทั้งหมด และมีโอกาสลุ้นจาก สเตอร์ริดจ์ ปั่นโค้งด้วยขวา แต่บอลหลุดกรอบไป

เข้าสู่ช่วงหลังสุดเกมทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมกันได้ จบเกม 90 นาทีทีม ลิเวอร์พูล บุกมาเอาเอาชนะ ทีมสเปอร์ส ถึงถิ่น ไปด้วยสกอร์ 3-0


อันดับรายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม


รายชื่อทีมของสเปอร์ส 4-4-2 : 

  1. อูโก้ โยริส 
  2. เอริค ไดเออร์
  3. ยูเนส กาบูล
  4. ยาน แฟร์ทองเก้น
  5. แดนนี่ โรส 
  6. เอเตียน กาปู
  7. นาบิล เบนทาเลบ
  8. เอริค ลาเมล่า
  9. คริสเตียน เอริคเซ่น 
  10. นาเซอร์ ชัดลี่
  11. เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


รายชื่อทีมของลิเวอร์พูล 4-4-2 : 
  1. ซิมง มินโญเลต์ 
  2. ฆาบี มานกีโย่
  3. มามาดู ซาโก้
  4. เดยัน ลอฟเรน
  5. อัลเบร์โต้ โมเรโน่ 
  6. จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
  7. สตีเว่น เจอร์ราร์ด
  8. โจ อัลเลน
  9. ราฮีม สเตอร์ลิง 
  10. มาริโอ บาโลเตลลี่
  11. แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

ซึ่งการเข้าเล่มภาพฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-3 ลิเวอร์พูล










เมื่อเจิดซูฮก สเตอร์ลิ่งและบาโล ที่โชว์ฟอร์มหรู

พา ทีมหงส์ ขยี้ ทีมไก่ 3-0 



เมื่อ เจอร์ราร์ด ชู สเตอร์ลิ่ง สร้างความแปลกหลังพา ทีมหงส์แดง บุกทุบทีม ไก่ คาบ้าน 3-0 พร้อมชม เกรียนโอ้ เปิดตัวเยี่ยมหลังได้รับโอกาสลงตัวจริงตั้งแต่นัดแรก

ซึ่งหลังจากที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงยกย่อง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ มาริโอ บาโลเตลลี่ 2 แนวรุกของทีมที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาทัพทีม หงส์แดง บุกเอาชนะทีม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 3-0 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยชื่นชมปีกจรวดทีมชาติอังกฤษ ว่าเป็นผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ เกรียนโอ้ ก็เปิดตัวได้อย่างงามตากับพลพรรค ทีมเร้ด แมชชีน หลังได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

โดยที่อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงปีกตัวจิ๊ดที่เบิกสกอร์แรกให้กับทีมในเกมล่าสุดว่า สเตอร์ลิ่้ง คือผู้เล่นที่พิเศษในเกมนี้้ แต่ผมก็รู้สึกตลกตอนที่เขาเหยียบจะยิงประตูที่ 4 เขาสังสรรค์บอลเหมือนกัน ริคกี้ วิลล่า อดีตนักเตะอาร์เจนติน่าของทีม สเปอร์ส 

เพียงแต่จังหวะจบสกอร์เหมือนกับกับ ริคกี้ เกอร์เวียซ ดาราตลกชาวอังกฤษ ทุกคนจับจ้องไปที่เขา และเราก็ต้องยกเครดิตให้เขาที่เล่นได้ยอดเยี่ยม เขาสามารถสร้างความผิดแผกให้กับทีมได้ อยู่ที่ว่าเราจะใช้โอกาสนั้นได้หรือไม่

และนอกจากนี้ทาง สตีวี่ จี ยังไม่ลืมที่จะกล่าวถึงการลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงเกมแรกของหัวหอกทีมชาติอิตาลี ว่า ผมคิดว่าสิงขรคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม การนำเขามาร่วมทีมถือเป็นแนวทางของเรา เขามีการซ้อมรบที่้ดี และสามารถสร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้ได้ เราได้เห็นถึงแรงจูงใจของเขาในวันนี้ เรารับมือกับแรงกดดันได้เยี่ยม เขาเต็มไปด้วยคุณภาพ และยังเป็นผู้เล่นที่แข็งแรงเอามากๆ


ทีมสิงห์บลูส์ คอนเฟิร์มว่าจะสอย เรมี่ มาเสริมคม4ปี 



เมื่อทีมสิงห์บลูส์ ได้แถลง ฉุด เรมี่ จากทีม คิวพีอาร์ ค้ำคม 440 ล้านบาท พร้อมสัญญา 4 ปีแข็งนักเตะโคตรแฮปปี้ ได้อยู่บ้านหลังใหม่ที่ยอดเยี่ยมอย่าง เดอะ บริดจ์

ซึ่งเมื่อทางทีมเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาปบตัว โลอิก เรมี่ ดาวยิงทีมชาติ ฝรั่งเศส จาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส คู่ประชันร่วมลีกมาร่วมทีมหมายถึงที่เรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์หรือ 440 ล้านบาท พร้อมสัญญา 4 ปีกับการค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

โดยที่ศูนย์หน้าเลือดเฟร้นช์แมน ให้สัมภาษณ์หลังได้กลับกลายเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ ทีมสิงโตน้ำเงินคราม ว่า ผมมีความสบายและภูมิใจสุดๆ เลย ท่อนได้ยินว่าทีม เชลซี นั้นอยากได้ตัวผมไปร่วมทีม ซึ่งนั่นเป็นเพราะพวกเขาเป็นหนึ่งในที่สังสรรค์ที่ดีที่สุดในโลก ผมยังจำบรรยากาศอันยอดเยี่ยมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เป็นอย่างดี เมื่อตอนที่ผมนั้นยังเป็นนักเตะของ มาร์กเซย และตอนนี้ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลกลุ่มใหม่ของผมเป็นครั้งแรก

และทาง หัวหอกวัย 27 ปีย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย มาอยู่กับทีม คิวพีอาร์ เมื่อช่วงต้นปี 2013 ก่อนจะย้ายมาอยู่กับฝ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยลงเล่นไป 27 เกม ยิงได้ 14 ประตู ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ชินตกเป็นข่าวพัวพันกับทีม อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมกรุงลอนดอน พร้อมด้วยก่อนหน้าก็เหยียบที่จะไปอยู่ทีม ลิเวอร์พูล แล้วด้วย แต่สุดๆท้ายทุกอย่างต้องล่มหมดเพราะเจ้าตัวตรวจร่างกายไม่ผ่านนั่นเอง



เมื่อบี ร็อด ชมเปาะ น้องโอ้ เข้ากับ หงส์ เป๊ะ




แบบอย่างด้าน บี-ร็อด ได้ยกนิ้ว บาโล ว่าเข้าใจปรัชญาการทำฝ่ายของ ทีมหงส์แดง เป๊ะแม้เพิ่งย้ายแต่ก็ลงเป็นตัวจริงได้เลย เพิ่มให้ยังทำผลงานเข้าตาแม้ยิงไม่ได้แต่ก็ไม่เป็นไร

โดยสำหรับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่เป็นผู้บัญชาทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาล่วงเลยกับการใช้งาน มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงรายใหม่ซึ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมบุกเอาชนะ ฝ่ายท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3-0 เมื่อ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากนักเตะเป็นสุดยอดแข้งอยู่แล้ว และความเข้าใจต่อปรัชญาการทำทีมยิ่งส่งให้ทุกอย่างลงตัว

โดยที่ทางกุนซือทัพ ทีมหงส์แดง ได้กล่าวผ่าน ทางบีบีซี สำนักข่าวชั้นนำแดนผู้ดีว่า ผมคิดว่าบาโลเตลลี่ ยอดเยี่ยมมาก เขาเข้ากับแนวทางการทำทีมของเราเป๊ะ เขาฝึกซ้อมได้ดี ส่วนเรื่องที่คนอื่นเคยพูดถึงเขา มันเป็นการให้ความเห็นแบบด้านเดียว และอย่างที่คุณเห็นในวันนี้ การทำงานของเขา พลังของเขา และคุณภาพ เขาเป็นคนตัวใหญ่ที่จับบอลได้ดี

ซึ่งทางนายใหญ่ประจำทีมดังย่าน เมอร์ซี่ย์ไซด์ ยังพูดติดตลกถึง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แข้งวัยรุ่นที่มานะจะยิงประตูที่ 4 แต่ไม่สำเร็จด้วยการเปรียบเทียบว่า เราต้องยกให้สเตอร์ลิ่ง เลยในวันนี้ ผมขำมากตอนที่เขาใกล้ยิงประตูที่ 4 เขาเลี้ยงบอลผ่านแนวรับ สเปอร์ส อย่างกับ ริคกี้ วิลล่า ตำนานแข้งอาร์เจนไตน์ แต่จบสกอร์เหมือน ริคกี้ เจอร์เวส ดาราตลก

และทั้งนี้ทีม ลิเวอร์พูล เป็นทีมแรกที่ทำให้ ทีมไก่เดือยทอง ของ เมาริซิโอ เปอร์เช็ตติโน่ พบความพ่ายแพ้ในฤดูกาลนี้ หลังจาก 4 เกมที่ผ่านมารวมทุกรายการเอาชนะรวด



เมื่อ บาโล ขอเกี่ยวอาสาซัดลูกโทษแทน เจิด




ต้องตามรุ่นนะน้อง หลังร็อดเจอร์ส เผย บาโลเตลลี่ ขอรับอาสารับหน้าที่ยิงจุดโทษให้กับ ทีมหงส์แดง แต่ตนได้แจ้งแล้วว่าผู้สังหารยังเป็น เจอร์ราร์ด และ ซูเปอร์มาริโอ ก็เข้าใจเป็นอย่างดี

โดยหลังจากที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวที โปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เปิดเผยว่า มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกตัวใหม่ มาขออาสารับหน้าที่ยิงจุดโทษให้กับทีม แทนที่ของ สตีเว่น เจอราร์ด กัปตันทัพ ทีมหงส์แดง แต่กระนั้นตนเองก็ได้แจ้งกับ ซูเปอร์มาริโอ้ ไปแล้วว่าหน้าที่ดังกล่าวยังเป็น สตีวี่จี ที่จะได้รับมอบหมายสังหารอยู่เช่นเดิม

สำหรับ บีร็อด ยังได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าคุณได้เห็น บาโลเตลลี่ ฝึกซ้อม เขาจะใช้เวลา 45 นาที เพื่อฝึกซ้อมเพิ่มเติ่มในเรื่องการยิงฟรีคิกและการยิงจุดโทษ และแน่นอนเขามาถามผมว่าใครเป็นผู้รับหน้าที่ยิงจุดผลเสีย เขาทำหน้าที่นี้ได้เฉียบขาดมาก แต่ เจอร์ราร์ด คือคนสังหารจุดโทษของทีมเรา ซึ่ง บาโลเตลลี่ ก็ได้ทราบแล้ว และเขาก็เข้าใจสถานการณ์ดี

และทั้งนี้ ทางบาโลเตลลี่ วัย 24 ปี เคยขึ้นชื่อเป็นนักเตะที่ไม่เคยพลาดจุดโทษ หลังสังหารไป 26 ครั้ง เป็นประตู ทั้งหมด ก่อนจะมาเสียสถิติสมัยเล่นอยู่กับ เอซี มิลาน เมื่อซีซั่นที่เปลี่ยนมา ขณะที่ เจอร์ราร์ด ก็เป็นผู้รับหน้าที่ยิงจุดโทษให้กับ ทีมหงส์แดง มาตลอด โดยฤดูกาลก่อนสังหารเข้าไปทั้งหมด 11 ครั้งด้วยกัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น