วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : รวมข่าวฟุตบอลเฉียบๆที่คุณไม่ควรคลาดเคลื่อนเลย!!!!





วิเคราะห์บอล : ทีมเปแอสเช มีท่าทางว่าจะต้องเบรคการซื้อตัว ดิ มาเรีย ไว้ก่อน เหตุส่อผิดกฎการเงินของ ยูฟ่าหลังจากได้ซื้อ ลุยซ์ ไปแล้วด้วยเงิน 2,250 ล้านบาท เชื่ออาจต้องขายนักเตะออกไปก่อนดึงเข้ามาได้

จากการย้ายทีมของ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ทีมใน ลา ลีกา สเปน ที่จะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เศรษฐีประจำลีก เอิง ฝรั่งเศส เป็นอันต้องชะงักทันที หลังมีแววจะไม่ผ่านกฎการเงินใหญ่ของ ยูฟ่า หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ทีมกระทบลงโทษไปเมื่อซีซั่นที่แล้ว แม้ว่าทั้งสองสโมสร จะสามารถตกลงรายละเอียดต่างๆ ได้แล้วก็ตาม

ตามรายงานได้ระบุไว้ว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน ราชันชุดขาว และนาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน เปแอสเช สามารถตกลงรายละเอียดเรื่องการซื้อขายได้ทั้งหมดแล้ว แต่จากที่ยอดทีมแห่งกรุง ปารีส โดน ยูฟ่า สั่งลงโทษไปเมื่อซีซั่นก่อนเรื่องกฎการเงิน ทำให้พวกเขาสามารถใช้เงินได้เพียงแค่ 50 ล้านยูโรหรือประมาณ 2,250 ล้านบาท เท่านั้น และก็ยังใช้ในการดึงตัวของ ดาวิด ลุยซ์ มาจาก เชลซี แล้ว นั่นทำให้เขาทั้งหลายต้องปล่อยนักเตะออกจากทีมไปก่อนจะดึงเข้ามาเพิ่มได้

ทั้งนี้ตามที่มีรายงานได้ระบุว่า การจะดึง ดิ มาเรีย มาร่วมทีม เปแอสเช อาจจะต้องใช้งบประมาณ 60 ล้านยูโรหรือประมาณ 2,700 ล้านบาทเลยทีเดียว นั่นก็หมายความว่าพวกเขาต้องขายนักเตะในทีมหลายคนออกไป ซึ่งตามข่าวระบุว่ามี 1.ลูคัส มูร่า, 2.มาร์โก แวร์รัตติ, 3.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, 4.เอดินสัน คาวานี่, 5.มากินญอส หรือ 6.ติอาโก้ ซิลวา คนใดคนหนึ่งที่พร้อมขาย


===============================================



ทีมเซบีย่า คอนเฟิร์มที่จะ ดึงตัว อาสปาส จาก หงส์แดง กลับมาชุบตัวที่บ้านเกิด ด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น พร้อมออพชั่นซื้อตัวขาดหากผลงานโดนใจ

ทีมเซบีย่า ซึ่งทีมชื่อดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันว่าได้บรรลุข้อตกลงกับสโสร ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในการขอยืมตัว ยาโก้ อาสปาส กองหน้าตัวสำรองมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวยาว 1 ฤดูกาลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมออพชั่นซื้อขาดหากพอใจในผลงาน โดยจะมีการเซ็นสัญญากันเป็นลายลักษณ์อักษรทันที่ทีตรวจร่างกายเสร็จ

โปรแกรมบอล : โดย อาสปาส ได้สร้างชื่อจากการเล่นให้กับทีม เซลต้า บีโก้ ในสเปน หลังทำผลงานเป็นดาวซัลโวให้ทีมในฤดูกาล 2012-13 ก็โดน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ หงส์แดง ดึงตัวมาร่วมถิ่น แอนฟิลด์ ด้วยมูลค่า 9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 495 ล้านบาท) แต่ก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ พร้อมทั้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอีก ทำให้ได้เล่นเพียง 15 นัด ทำได้ 1 ประตูในทุกรายการเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเพิ่งปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวสำคัญของทีมให้เปลี่ยนที่ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในสเปน แล้วก็ตาม แต่ทีมก็เสริมนักเตะใหม่เข้ามามากมาย ทั้ง 1.ริคกี้ แลมเบิร์ต, 2.ลาซาร์ 3.มาร์โควิช และ 4.อดัม ลัลลาน่า ทำให้เชื่อว่านั่นจะไม่มีที่ว่างพอให้ อาสปาส ได้ลงเล่นจนตัดสินใจย้ายทีมในที่สุด

===============================================





ครัฟฟ์ ได้แยกปากติง บาร์ซ่า กับการที่ซื้อ ซัวเรซ มาร่วมทัพ โดยระบุว่าถึงแม้แข้งฟันจอบจะมีฝีเท้าขั้นเทพแต่ถึงกระนั้น นี่จะเป็นแข้งที่เข้ามาทำให้ระบบเกมรุกแบบทีมเวิร์คอันลื่นไหลของสโมสรล้มพังไม่เป็นท่า

โดย โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานเพลย์เมกเกอร์เทวดาของทีมชาติฮอลแลนด์ เอ่ยปากหล่นความเห็นถึงการที่ บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่จากแดน กระทิงดุ ตัดสินใจทุ่มทุนมหาศาลเพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าจอมเฉาะของ ลิเวอร์พูล มาร่วมทัพเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจัดการตำหนิ เจ้าบุญทุ่ม ยับเยินว่ากำลังทรยศปรัชญาและสไตล์การเล่นของสโมสรอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่า คิง หลุยส์ จะเป็นผู้เล่นระดับเวิลด์คลาส ก็ตาม

ในขณะที่จอมทัพของทีม อัศวินสีส้ม ชุดศึก โททั่ล ฟุตบอล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมมีความสุขนะที่ได้เห็น เยอรมัน คว้าแชมป์เวิลด์ คัพ พวกเขาเล่นฟุตบอลในสไตล์ที่ บาร์เซโลน่า กำลังจะตีตัวออกห่าง ซึ่งความรู้สึกนี้ก็ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพวกเขาเซ็น หลุยส์ ซัวเรซ เข้ามา เขาเป็นนักเตะที่ดีนะ แต่เขาก็เป็นคนที่มีคาแรคเตอร์ค่อนข้างซับซ้อน

ผมไม่ฉลาดหรอกว่าพวกเขาวางแผนที่จะเล่นเกมรุกแบบลื่นไหลได้ยังไงกับการที่มีทั้ง 1.ลิโอเนล เมสซี่, 2.เนย์มาร์ และ 3.ซัวเรซ ในทีมเดียว บาร์เซโลน่า กำลังเลือกให้นักเตะเล่นแบบตัวใครตัวมันมากกว่าการใช้ทีมเวิร์ค สไตล์การเล่นที่ถูกสร้างและพัฒนาโดย แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังจะถูกทอดทิ้ง ครัฟฟ์ ร่ายยาว


===============================================



ตามที่คาด! โครส ยืนจนกระทั่งแล้วหลังได้แชมป์โลกกับทัพ อินทรีเหล็ก ว่าเตรียมบินไปร่วมทัพ ชุดขาว อย่างแน่นอน คาดค่าตัวสูงถึง 1,125 ล้านบาท

โทนี่ โครส ระดับเพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกโรงยืนยันว่าเขาเตรียมเดินทางไปยังเมืองหลวงของแดนกระทิงดุ เพื่อย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ใน ลาลีกา สเปน ฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน นับเป็นการเปิดเผยอย่างเป็นทางการของเจ้าตัวหลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลเลยทีเดียว

ซึ่งกองกลางวัย 24 ปี กล่าวหลังชูถ้วยแชมป์ เวิลด์คัพ กับทีมชาติ เยอรมัน ว่า เราจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว ตอนนี้ ผมจะบินไป มาดริด เพื่อไปทำความฝันอย่างที่ 2 ให้สำเร็จต่อไป

ทั้งนี้ ได้มีการคาดกันว่าทั้ง 2 สโมสร ได้มีการเจรจาตกลงเรื่องค่าตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตัว โครส จะมีมูลค่าประมาณ 25 ล้านยูโรหรือประมาณ 1,125 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับทัพ ราชันชุดขาว ในช่วงสัปดาห์หน้านี้


===============================================




ตารางบอล : ใช่ ผี หรือเปล่านะ! วิดาล แย้มอยากเล่นให้กับหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ชี้เตรียมตัดสินใจอนาคตหลังกลับไป อิตาลี ช่วงนี้ขอฉลองวันหยุดให้เต็มคราบก่อน


แฟนบอล ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของศึก พรีเมียร์ลีก อาจต้องลุ้นหนักสำหรับการคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดาล มิดฟิลด์ตัวแกร่งจากสโมสร ยูเวนตุส มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังตัวนักเตะเปิดเผยว่าเตรียมจะตัดสินใจอนาคตของตัวเองในเร็ววันนี้ พร้อมยืนยันว่าต้องการเล่นให้หนึ่งในทีมที่เป็นทีมใหญ่ที่สุดในโลก


ดาวเตะของทีมชาติชิลี ให้สัมภาษณ์กับสื่อบ้านเกิดอย่าง ลา เตร์เซร่า ถึงอนาคตของตัวเองซึ่งจาก หลังมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวไปส่งเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ว่า ตอนนี้ผมกำลังสนุกอยู่กับวันหยุดพักผ่อนของผม และเมื่อผมกลับไป อิตาลี เราค่อยมาดูกันว่าตอนนั้นจะเป็นอย่างไร ผมยังคงใจเย็นกับเรื่องนี้ แต่ไม่ว่าใครก็คงอยากเล่นให้กับหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกทั้งนั้น

สำหรับ วิดาล ได้ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับทีม ยูเวนตุส มาตลอด แต่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่บ่อยครั้งจนโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนัก แต่ก็ไม่ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง เช่นเดียวกันกับในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่เจ้าตัวก็ไม่สามารถช่วยบ้านเกิดได้ดีเท่าที่ควร ขณะที่นอกจาก ปีศาจแดง ที่ให้ความสนใจแล้ว มิดฟิลด์ ไอ้ม้าลาย อาจจะหมายถึง เรอัล มาดริด อีกหนึ่งทีมที่เป็นข่าวกับเจ้าตัวก็เป็นไปได้


===============================================




เอาจริงดิ!? บาร์ตัน กล้าๆ พูด ประกาศพร้อมที่จะคัมแบ็กรับใช้ สิงโตคำราม อีกหน หลังทนดูสภาพสุดอนาถไม่ไหว ผลงานห่วยแตกกระเด็นตกรอบแรก ฟุตบอล โลก 2014 เร็วสุดเป็นสถิตินับตั้งแต่ปี 1958

โจอี้ บาร์ตัน กองกลางทีม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส น้องใหม่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเจตจำนงค์ว่าเขายินดีจะกลับมารับใช้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง หลังทนรับไม่ไหวกับความผิดหวังของทีมชุดปัจจุบันซึ่งผลงานย่ำแย่กระเด็นตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ตั้งแต่จบการแข่งขัน 2 นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่มซึ่งถือเป็นการตกรอบเร็วที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ปี 1958

ห้องเครื่องพันธุ์หมาบ้าซึ่งจะได้ติดธง สิงโตคำราม ไปแค่นัดเดียวและประกาศเลิกรับใช้ชาติไปตั้งแต่เมื่อเดือน พ.ค. 2013 โพสต์ลงใน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมว่า หลังจากได้เห็นผลงานของ ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก ผมตัดสินใจแล้วว่าจะยุติการเลิกรับใช้ชาติของตัวเอง




เมื่อผมได้เห็นมาตรฐานนั้นแล้ว ผมมีความเชื่อมั่นว่ามันจะต้องเป็นไปได้ ผมเคยเล่นในระดับนั้นมาก่อน ผมรู้สึกว่าตอนนี้ผมเก่งกว่าตอนที่ผมติดทีมชาติเสียอีก หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าผมจริงจังหรือเปล่า เชื่อผมสิ ผมโคตรจริงจังเลย นั่นคือทั้งหมดที่ผมอยากจะพูดถึงสิ่งที่มันเกิดขึ้นในตอนนี้ ดาวเตะวัย 31 ปีทิ้งท้าย


ทั้งนี้ แม้ว่า บาร์ตัน จะประกาศตัวไว้ชัดเจน แต่ อังกฤษ ก็มีตัวเลือกในตำแหน่งเดียวกันกับเจ้าตัวอยู่อีกมากมายและส่วนใหญ่ยังเป็นดาวรุ่งซึ่งได้ชื่อว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของทีมในอนาคตด้วยไม่ว่าจะเป็น 1.แจ็ค วิลเชียร์ (22), 2.จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (24), 3.อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน (20), 4.รอสส์ บาร์คลีย์ (20) รวมถึง 5.ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ (24) อีกด้วย


===============================================




วิดัล ประกาศลั่นยังมีความสุขอยู่ตามเดิม ต่อให้ไม่ได้ย้ายซบ ผีแดง หลังดีลส่อล่มกลางคันเจ้าตัวย้ำ ม้าลาย ต้นสังกัดปัจจุบันก็นับเป็นทีมใหญ่ระดับโลกอยู่แล้ว

อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางทีมชาติชิลียืนกรานกับสื่อว่าเขาจะยังคงมีความสุขอยู่เหมือนเดิมกับการได้ค้าแข้งกับ ยูเวนตุสต้นสังกัดใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หากโอกาสในการย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่มลงไป

โยที่ผ่านมานั้นมีรายงานว่า ปีศาจแดง ยื่นข้อเสนอ 56 ล้านยูโร (ราว 2.5 พันล้านบาท) พร้อมแถม หลุยส์ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกสให้ด้วย โดย ม้าลาย ก็พร้อมจะตอบรับ มหุรดีที่ห้องเครื่องเนื้อหอมก็เปิดช่องอยากจะย้ายทีมด้วยเช่นกัน แต่ที่สุดแล้วกลับกลายเป็นว่าการย้ายทีมอาจจะไม่เกิดขึ้น

วิดัล วัย 27 กะรัตซึ่งยังมีสัญญากับทีม ยูเวนตุส ถึงซัมเมอร์ปี 2017 กล่าวว่า ผมอยู่กับทีมที่ยิ่งใหญ่อย่าง ยูเวนตุส อยู่แล้ว นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงไม่มีปัญหาหากโอกาสย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่มไป ผมไม่ได้คิดว่าจะไปไหนต่อ ผมก็แค่อยากจะมีความสุขกับการพักผ่อนที่ชิลีกับผู้คนที่ผมรัก เราจะได้เห็นว่าอะไรเกิดขึ้นบ้างตอนที่ผมกลับไปอิตาลี


===============================================




เบ็คส์ เปรยว่าอยากให้ เจอร์ราร์ด เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษต่อไป ยืนยันเป็นคนที่เหมาะสมมากคุณสมบัติ เป็นผู้นำที่ดีให้นักเตะรุ่นน้องได้ แม้เวลานี้จะอายุมากแล้วก็ตาม

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันของทีมชาติอังกฤษ เอ่ยปากอ้อนวอน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทัพ สิงโตคำราม คนปัจจุบันจากสโมสรลิเวอร์พูล คาดปลอกแขนเป็นผู้นำให้กับทีมต่อไป แม้ว่าปัจจุบันจะอายุมาก และไม่สามารถพาทัพ ทรี ไลอ้อนส์ ไปประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลได้ก็ตาม

ซึ่งปัจจุบัน เจอร์ราร์ด อยู่ในวัย 34 ปีแล้ว ซึ่งหากว่ายังเล่นต่อไป จะทำให้ในทัวร์นาเมนต์ท์หน้า ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส กัปตันจี จะมีอายุถึง 36 ปีเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ตาม เบ็คแฮม ก็ยังเชื่อมั่นในอดีตเพื่อนร่วมทีมรายนี้ต่อไปผมคิดถึงการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดถึงการเล่นให้ เรอัล มาดริด แต่กับการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ มันคือความปรารถนา และมีความหมายเหนือสิ่งอื่นใด ดังนั้นสิ่งที่เกล้ากระผมคิดถึงที่สุดคือการเล่นให้ทีมชาติ


เบ็คยังกล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวผมคิดว่าคงจะเป็นการดีมาก ถ้าหากสตีเว่น ยังตัดสินใจที่จะเล่นฟุตบอลต่อไป เพราะครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนท์ที่น่าผิดหวัง และคนเป็นกัปตันก็เหมือนรับไปเต็มๆ แต่ในฐานะนี้คุณต้องมีความรับผิดชอบในการกระตุ้นทีม เขาทำแบบนี้มาตลอดกับ ลิเวอร์พูล และอังกฤษ เขาเป็นนักกระตุ้นพลังใจตัวจริง ความมุ่งมั่นเขาแสดงให้เห็นในสนามตลอด

สุดท้ายผมอยากเห็นเขาได้เล่นบอลต่อไป เพราะนักเตะรุ่นน้องต้องการต้นแบบ คนที่จะเป็นผู้นำ และเขาก็เป็นที่รักของทุกคน เขาไม่ต้องการคำแนะนำจากผม ผมแค่อยากบอกว่าเขาควรเล่นให้อังกฤษให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แค่นั้น อดีตมิดฟิลด์ ปีศาจแดง ร่ายยาว


ท่านสามารถติดตามรับชม ข่าว ฟุตบอล ผลบอล วิเคราะห์ผลบอล เพิ่มเติมได้ที

http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น