วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ข่าวคราววิเคราะห์บอลโลกรอบรองชนะเลิศระหว่างฮอลแลนด์พร้อมทั้งอาเจนติน่าและช็อตสุดฮาจากบอลโลก 2014


วิเคราะห์บอลโลก ฮอลแลนด์-อาร์เจนตินา





ฮอลแลนด์ - อาร์เจนตินา



9 เดือนกรกฎาคม 2557 เวลา: 03.00 น .



สนาม: อารีน่า เซา เปาโล



ผู้พิพากษ์: คูเนย์ต ชาเคียร์ ชาวตุรกี



สภาพภูมิอากาศ: 14-17 °C, มีฝนเล็กน้อย



ถ่ายทอดสด: ช่อง 7, ช่อง CH 8, ช่อง WC Channel,ช่อง True 99, ช่อง True 668


ผลงานการแข่ง 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติ ฮอลแลนด์

วันที่ 5/7/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 0-0 คอสตาริกา
วันที่ 29/6/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 2-1 เม็กซิโก วันที่ 23/6/14 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 2-0 ชิลี วันที่ 18/6/14 ฟุตบอลโลก ออสเตรเลีย 2-3 ฮอลแลนด์ วัน ที่ 13/6/14 ฟุตบอลโลก สเปน 1-5 ฮอลแลนด์ 


ทีมชาติอาร์เจนตินา
วัน ที่ 5/7/14 ฟุตบอลโลก อาร์เจนตินา 1 -0 เบลเยียม วันที่ 1/7/14 ฟุตบอลโลก อาร์เจนตินา 0-0 สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 25/6/14 ฟุตบอลโลก ไนจีเรีย 2-3 อาร์เจนตินา วันที่ 21/6/14 ฟุตบอลโลก อาร์เจนตินา 1-0 อิหร่าน วันที่ 15/6/14 ฟุตบอลโลก อาร์เจนตินา 2-1 บอสเนีย



ผลงานการพบกันในการแข่ง 5 นัดหลังสุด
วันที่ 21/6/06 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 0-0 อาร์เจนตินาวัน ที่ 12/2/03 กระชับมิตร ฮอลแลนด์ 1-0 อาร์เจนตินาวันที่ 31/3/99 กระชับมิตร ฮอลแลนด์ 1-1 อาร์เจนตินาวันที่ 4/7/98 ฟุตบอลโลก ฮอลแลนด์ 2-1 อาร์เจนตินาวันที่ 22/5/79 กระชับมิตร ฮอลแลนด์ 0-0 อาร์เจนตินา



ความพร้อมของนักเตะและสภาพ ทีม


ทีมชาติฮอลแลนด์

เกมส์ที่ผ่านมา รอน ฟลาร์เจ็บเข่า และส่อแววที่จะฟิตไม่ทันเกมนี้ ซึ่งนั่นทำให้ดาริล ยานมาท, พอล แฟร์เฮก และ.เทอเรนซ์ คองโกโล่น่าจะเป็นตัวเลือกแทนที่จะลงเล่นร่วมกับสเตฟาน เดอ ไฟรจ์และบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้ในแนวรับแทน หากเดลี่ บลินด์ยังถูกจับไปเล่นในแดนกลาง โดยไนเจล เดอ ยองที่เจ็บจนคาดว่าจะลงเล่นไม่ได้อีก กลับมาลงซ้อมได้เฉย และมีลุ้นเล็ก ๆ ว่าอาจจะได้มีส่วนร่วมใน เกมนี้ด้วย ส่วนตัวหลักในแดนกลางยังน่าจะเป็นเดิร์ค เค้าท์, จอร์เจนิโอ ไวจ์นัลดุม และเวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ โดยเมมฟิส เดอปาย อาจมีลุ้นได้ลงเล่นด้วยในบทบาทวิงแบ็กหรือปีกซ้าย ส่วนกองหน้าตัวหลักยังเป็นอาร์เยน ร็อบเบนกับโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โดยหน้าที่เฝ้าเสาจะเป็นยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่นเช่นเดิม


ทีมชาติอาร์เจนตินา

ฟ้า-ขาว ได้ มาร์กอส โรโฮกลับมาจากการพ้นโทษแบนและน่าจะกลับมายืนเป็นแบ็กซ้ายอีกครั้ง ส่วนโฮเซ่ บา ซานต้าคงต้องหลุดไปนั่งสำรอง หรืออาจได้ยืนเป็นเซ็นเตอร์ตัวที่ 3 ร่วมกับเอเซเกล การาย และมาร์ติน เดมิเคลิส หากทีมปรับมาเล่นด้วยระบบ 5-3-2 โดยมีปาโบล ซาบาเลต้ายืนเป็นแบ็กขวาเหมือนเดิม และเซร์จิโอ โรเมโร่รับหน้าทีเฝ้าเสา ส่วนแดนกลางที่เสียอังเคล เด มาเรียไปจากนัดที่แล้ว มีตัวเลือกระหว่างเอ็นโซ เปเรซกับมักซี่ โรดริเกซ ที่จะลงมาทำหน้าที่แทน โดยเอเซเกล ลาเวซซี่อาจถูกโยกไปยืนฝั่งซ้ายหรือหลุดไปเป็นสำรองเลย โดยมีฮาเวียร์ มาเคราโน่เล่นคู่กับลูคัส บิญ่าหรือเฟอร์ นานโด กาโก้ตรงกลางสนาม และคู่กองหน้าเป็นลีโอเนล เมสซี่กับกอนซาโล่ อิกัวอิน โดยเซร์จิโอ อเกวโร่ที่ฟิตกลับมาแล้ว อาจถูกจับนั่งสำรองไปก่อน

วิเคราะห์รูปแบบเกม

ทีมฮอลแลนด์ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้แบบทุลักทุเล และเกมนี้จะเจอกับของแข็งอย่าง อาร์เจนตินา ซึ่งผลงานดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ ทำให้เกมนี้ดูเป็นต่อนิด ๆ โดยเฉพาะความคุ้นเคยกับสภาพอากาศในแถบอเมริกาใต้ด้วย แต่นัดนี้รองแชมป์เก่าน่าจะยังอาศัยการแก้สถานการณ์ประคับ ประคองตัวไปได้อีกนัด และต้องไปรอลุ้นว่าเกมรุกนั้นจะเด็ดขาดแค่ไหน หลังจากเป็นปัญหามาตลอดในรอบน็อคเอาท์ ส่วนฟ้าขาวต้องหวังพึ่งลีโอเนล เมสซี่ให้โชว์ฟอร์มให้ออก หลังขาดอังเคล ดิ มาเรีย ไปแล้ว เกมนี้น่าจะคู่คี่สูสีและมีโอกาสพอ ๆ กัน ทำให้อาจจะกินกันลงยาก แต่ฟ้า-ขาวจะมีโอกาสมากกว่าเล็กน้อย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:


ฮอลแลนด์
 จะลงในรูปแบบ 3-5-2 : โดย มี


เบอร์ 1.ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น
เบอร์ 7.ดาริล ยานมาท 
เบอร์ 3.สเตฟาน เดอ ไฟรจ์ 
เบอร์ 21.บรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้
เบอร์ 15.เดิร์ค เคาท์
เบอร์ 20.จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม
เบอร์ 10.เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์
เบอร์ 5.เดลี่ย์ บลินด์
เบอร์ 21.เมมฟิส เดอปาย
เบอร์ 11.อาร์เยน ร็อบเบน
เบอร์ 9.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

โค้ชคุมทีม : หลุยส์ ฟาน ฮัล


อาร์เจนตินา จะลงในรูปแบบ 4-4-2 โดยมี


เบอร์ 1.เซร์จิโอ โรเมโร่
เบอร์ 4.ปาโบล ซาบาเลต้า
เบอร์ 2.เอเซเกล การาย
เบอร์ 15.มาร์ติน เดมิเคลิส
เบอร์ 16.มาร์กอส โรโฮ
เบอร์ 8.เอ็นโซ เปเรซ
เบอร์ 6.ลูคัส บิญ่า
เบอร์ 14.ฮาเวียร์ มาสเคราโน่
เบอร์ 22.เอเซเกล ลาเวซซี่
เบอร์ 10.ลีโอเนล เมสซี่
เบอร์ 9.กอนซาโล่ อิกัวอิน

โค้ชคุมทีม : อเล ฮานโดร ซาเบญ่า



ผลของสกอร์ : อาร์เจนตินาชนะฮอลแลนด์ 2- 1


========================================


10 ช็อตสุดฮาใน ฟุตบอลโลก 2014





นอกจากจะมีเหตุการณ์สวยๆ ใน เวิลด์คัพ 2014 แล้ว แน่นอนว่า ก็ต้องมีช็อตที่มันฮาๆ เกิดขึ้นเหมือนกัน วันนี้จะขอหยิบ 10 ช็อตฮาๆ ที่เว็บไซต์ของ เดลี่ เมล สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รวบรวมมา เอามาฝากกัน รับรองได้ ขำแน่นอนครับ

1. อเลฮานโดร ซาเบย่า หงายเงิบ !!




ซึ่งในเกมที่ทีมชาติอาร์เจนติน่า พบกับ เบลเยี่ยม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเกมนั้นผล ปรากฏว่าพวกเขาเอาชนะไป 1-0 โดยในระยะท้ายเกม กอนซาโล่ อิกวาอิน ได้โอกาสขึ้นนำห่างเป็น 2-0 แต่ บอลดันไปชนคานอย่างน่าเสียดาย แต่ที่เป็นจุดเด่นของจังหวะนี้คือการที่ ซาเบย่า ลุ้นจัด!




และด้วยอาการเสียดายของพี่แก ก็หงายหลังเหมือนปกติ แต่ที่มันผิดปกติกว่านั้นคือ การที่เจ้าตัวหงายเพียบไป! ทำให้เสียหลัก โซซัดโซเซไปไกลเลยทีเดียว ดีนะ มีสตาฟฟ์โค้ชคนหนึ่งรับไว้ได้ทัน


2. สุดยอดการพลิกแพลงลูกยิงฟรีคิกทีม ชาติเยอรมันนี




เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง เยอรมัน พบกับ แอลจีเรีย ช่วงท้ายเกม ทัพ อินทรี เหล็ก ได้ลุ้นในทางฟรีคิก ไม่รู้ว่าไปประชุมกันมาตอนไหน เลยมีการเล่นลูกสูตรกันหลายตลบ




เริ่มจากคนแรกที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ วิ่งเข้าไปข้าม บอลเป็นคนแรก ตามด้วย โธมัส มุลเลอร์ เป็นคนข้ามบอลคนที่ 2 แต่เจ้ากรรม!! พี่แก ล้ม ซะงั้น สุดท้ายลุกขึ้นมาแล้ววิ่งต่อไป ทำไปทำมา คนที่โยน กลับเขวี้ยงบอลติดกำแพงแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย... สุดท้ายแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้า มุลเลอร์ ตั้งใจหรือไม่ ในการที่ล้มลงไปแบบ นั้น


3. เนย์มาร์ เล่น มุข!




ทีม เซเลเซา ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าภาพบอลโลก ก็ต้องมีเรื่องราวกับเค้าบ้างเหมือนกัน เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 7 เมื่อทัพ แซมบ้า ทำประตูขึ้นนำได้จากลูกยิงของ ติอาโก้ ซิลวา กัปตันทีม แน่นอนว่ามันเป็นเหมือนการปลดแอกอะไรสักอย่าง หลังจากเขาทั้งหลายถูกวิพากย์ วิจารณ์อย่างหนักในทัวร์นาเมนต์นี้


แต่การที่มาได้ประตูเร็วออกนำ ทีมโคลอมเบีย ที่ฟอร์มกำลังพุ่งแรงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ทุกๆ คนวิ่งเข้ามาดีใจกับ ซิลวา แน่นอนว่ารวมไปถึง เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม แต่แทนที่จะเข้าไปกอดเพื่อน ดันลื่นเสียก่อน ดูภาพแล้วจะขำหรือจะกังวลดี เพราะหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ถูก ฮวน ซูนิก้า กระโดดแทงเข่าใส่ จนต้องปิดฉากบอล โลก


4. ฮาเมส ผู้รัก สัตว์




ในขณะที่เกมเดียวกันกับ เนย์มาร์ เล่นมุข ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามอย่าง ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ชาวโคลอมเบีย ได้ลูกจุดลูกโทษในช่วงท้ายเกม ซึ่งจังหวะที่ยิงนั้นดันมีตั๊กแตนตัวเขียวบินมาเกาะที่แขนขวาซะงั้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้เขาเสียจังหวะแต่อย่าง ใด




ที่หนักกว่านั้นคือ บอลเข้าไปแล้ว เจ้า ตั๊กแตนตัวนี้ ยังไม่ไปไหน เกาะเหมือน ฮาเมส เป็นเจ้าของแหนะ....


5. ไลน์แมนก็เขิลเป็นนะ จ๊ะ




เกมการแข่งระหว่าง ชิลี พบกับ สเปน เหตุการณ์เกิดขึ้นในอุโมงค์ทางเข้าสนาม เมื่อผู้หลักผู้ใหญ่ได้เข้ามาทักทายบรรดานักเตะกัปตันทีม รวมไปถึงผู้ตัดสิน ก็ต้องมีการจับมือทักทายกัน เจ้าหนุ่มใส่สูทได้เข้าไปจับมือกับ อีเคร์ กาซียาส ก่อน หลังจากนั้นก็ต้องเป็นทางด้านกัปตันทีม ชิลี ที่จะต้องเป็นคนจับมือคนต่อไป





ซึ่งไม่รู้ว่าไลน์แมนคนดังกล่าวรีบร้อนจับมือไปไหน แต่ก็ต้องเข้าใจว่าเขาอยู่ข้างๆ กับ กาซียาส ที่น่าด่า ควรจะเป็นอีตาใส่สูท ที่ข้ามหัวแกไปจับมือกับ เคลาดิโอ บราโว่ มากกว่า พี่แกก็เลยแก้เขิลด้วยการเสยผมที่ไม่มีผมซะหนึ่งที


6. วัลบูเอน่า เป็นเอสคอตหรือนักเตะ กัน??




เป็นที่รู้กันแน่นอนว่า ฟุตบอลโลกหนนี้ ต้องมีการจูงมือเด็กนำโชคลงมาใน สนาม หนึ่งนักเตะต่อหนึ่งเอสคอต ในเกมรอบ 8 ทีมท้ายที่สุดคู่ระหว่าง ฝรั่งเศส พบกับ อาร์เจนติน่า ไม่รู้ว่า เจ้าหน้าที่แกไปจัดหาคนมาอย่างไร เอาเด็กที่ตัวสูงเกือบเท่า มาติเยอ วัลบูเอน่า กองกลางร่างเล็กของฝรั่งเศส




ซึ่งเวลาที่จะเคารพเพลงชาติ เจ้าเด็กคนดังกล่าว จะต้องยืนอยู่ข้างหน้านักเตะ ซึ่งมัน แทบจะบังกองกลาง 5 ฟุต 6 นิ้วซะมิดเลย....


7. ซัวเรซ กัดทะลุ โลก!!!




กลายเป็นช็อตฮือฮาที่สุดใน เวิลด์คัพ หนนี้ คงหนีไม่พ้นการเข้ากัดของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าชาวอุรุกวัย ที่เข้าไปกัดไหล่ของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟของอิตาลี ประเด็นคือมันจะไม่ฮาที่อะไรเลย มันฮาตรงที่ ซัวเรซ แกดันออกมาให้สัมภาษณ์ว่าโค่นล้มไปโดนไหล่ของกองหลังรายนี้พอดี




ซึ่งในจังหวะนั้น ซัวเรซ แกดันทำเป็นเจ็บฟันเสียด้วย สุดท้ายแล้ว ก็ต้องออกมาขอ โทษกับสิ่งที่ทำไป เทคโนโลยีสมัยนี้ เค้ามองเห็นนะ เจ้าเหยิน


8. เกร็ก ไดค์ นักอ่าน...ตัว ยง






หลังจากที่ทีมชาติอังกฤษ พ่ายแพ้ 2 นัดรวดให้กับ อิตาลี และ อุรุกวัย ตกรอบแรก เป็นที่แน่นอนแล้ว ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ใช้เวลาระหว่างนักเตะฝึกซ้อมก่อนลงสนามนัดสุดท้าย นั่งหลบหลีกมุมอ่านหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค A Death in Brazil เลยถูกแซวว่าศึกษาถึงเรื่องความตายในบราซิล เพราะทีมตกรอบไปแล้วนั่น เอง


9. !!! อาร์แซน บอนด์ 007 !!!




ในระหว่างที่ช่วงฟุตบอลโลก 2014 กำลังเข้มข้น มีชายคนหนึ่งที่ไปเที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจ นั่นก็คือกุนซือของ อาร์เซน่อล อาร์แซน เวนเกอร์ ใช้เวลาฤดูกาลปกติปิดตัวลง ไปเที่ยวที่ชายหาด อิปาเนมา ในเมือง ริโอ เดอ จาเนโร ประเด็น สุดฮามันอยู่ที่รูปที่นักข่าวไปจับภาพมาได้ บระเจ๊า!! นี่มัน เจมส์ บอนด์ หรือว่าเปล่าเนี่ย พี่แกใส่เตี่ยวในสีเดียวกับ แดเนียล เคร็ก พระเอก Sky Fall ตอนล่าสุดของ เจมส์ บอนด์ แถมยืนอยู่ในน้ำเหมือนกันอย่างกะแกะ!!


10. จอมแม่น ลาเวซ ซี่




ก็ไม่รู้ว่า อเลฮานโดร ซาเบย่า เป็นกุนซือหรือเป็นตลกกันแน่ หลังจากเจ้าตัวออกอา การโอเวอร์แอ็คติ้ง สั่งการ เอเซเกล ลาเวซซี่ กองหน้าของทีมชาติอาร์เจนติน่า ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ ไนจีเรีย 3-2 แบบกระตือรือร้นจนเกินไป ทำให้กองฤดูจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รำคาญหรือยังไงไม่ทราบได้ ฉีดน้ำใส่เจ้านายซักหนึ่งดอก ประเด็นมันคือแม่นเหลือเกิน โดนกลางกระบานหัวล้านพี่แก เต็มๆ




และนั่นก็เป็น 10 ช็อตสุดฮาของ ฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการผ่อนคลายก่อนจะเข้าสู่ช่วง ไคล์แมกซ์ของทัวร์นาเมนต์นี้อย่างจริงจังสักทีนะครับ รักใครเชียร์ใคร ตามดูกันได้เลย เหลืออีกแค่ 5 วันเท่านั้น!!!



ติดตามอัพเดทข่าว โปรแกรม บอล ผลบอล ตารางบอลโลก 2014 เพิ่มเติมได้ที่

http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น