วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ข่าวฟุตบอลโลก2014ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเชิญชมกันเลยว่ามีประกาศไหนบ้าง







เรามาวิเคราะห์บอลกันว่าเหตุผลหลักที่กองเชียร์สาวๆ สนใจติดตามศึกฟุตบอลโลกหนนี้มากเป็นพิเศษ แม้ว่านานาคนจะไม่ได้เป็นแฟนบอล หรือดูบอลมาก่อนเลยในชีวิต ก็เพราะเสน่ห์เกินยั้งใจของบรรดาแข้งหนุ่มหลากเชื้อชาติที่มีให้เลือกทัศนาถึง 736 คน จาก 32 ทีม

แม้แต่ ชาติสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้ใกล้ชิดผูกพันกับกีฬา ซอคเกอร์ ก็ยังปรากฏว่า ยอดคำค้น นักเตะสุดเซ็กซี่ ทางเซิร์ชเอนจิ้นในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา เหนือกว่า นักอเมริกันฟุตบอลสุดเซ็กซี่ และอีก 3 กีฬาฮิตของบ้านเขาเสียอีก!

ดังนั้นนิตยสารยอดฮิตอย่าง ไทม์ จึงหาคำอธิบายด้วยการสอบสวนนักชีววิทยาวิวัฒนาการ, นักจิตวิทยา และผู้คมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา มาแจกแจงในเชิงวิทยาศาสตร์กันเลยทีเดียว...

1.วิวัฒนาการทางด้านอุดมคติ - เอริก โพสต์ม่า นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซูริก บอกว่านอกเหนือจากหน้าตากับหุ่นซึ่งถือเป็นความประทับใจแรกที่ต้องตาต้องใจบรรดาสาวๆ แล้ว ผลการเล่าเรียนพบว่า ปัจจุบันผู้หญิงยังให้ความสำคัญกับ ความอึด ด้วย โดยโพสต์ม่าทดลองให้ผู้หญิงดูภาพนักกีฬาจักรยานทางไกลแล้วถามว่าใครมีเสน่ห์ดึงดูดใจที่สุด ปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างจะออกเสียงคนที่แข็งแรงและอึดที่สุดลดหลั่นกันลงมา

สำหรับกีฬาฟุตบอลนั้น นักฟุตบอลจะวิ่งเฉลี่ยแล้วตกนัดละ 11 กว่ากิโลเมตร ทิ้งห่างกีฬาอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่น เช่นนักบาสวิ่งเฉลี่ยนัดละ 4 กิโลเมตร ส่วนผู้เล่นตำแหน่งปีกหรือตัววิ่งในกีฬาคนชนคนก็วิ่งกันเฉลี่ยแค่นัดละ 2 กิโลเมตรเท่านั้น จึงได้คะแนนนำในเรื่องความอึดมากกว่าใคร




30 กว่าแล้ว แต่เรื่องความอึด เดิร์ก เค้าท์ ไม่เป็นรองใคร


2.หุ่นเข้าถึงจับต้องได้ - เมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆ กีฬา ฟุตบอลจะเน้นที่ความเร็วและความอึดซึ่งอาศัยร่างกายช่วงล่างมากกว่าช่วงบน ดังนั้น หุ่นของนักฟุตบอลจึงไม่ใช่ตัวหนาๆ เกินกว่าเหตุแบบนักกีฬาบางประเภท เป็นหุ่นที่ดูสมาร์ทแบบพอดีๆ ส่วนสูงก็ไม่ได้โอเวอร์จนเกินไป เป็นหุ่นที่สาวๆ นำไปมโนหรือจิ้นว่าเป็นแฟนตัวเองได้ฟินกันแบบเนียนๆ




หุ่นดี สมส่วน น่าหม่ำทั้งทีมสำหรับนักเตะเลี่ยน

3.อารมณ์การมีส่วนร่วมในเกม - สนามฟุตบอลก็เหมือนโรงละครขนาดย่อมที่มีความ ดราม่า เกิดขึ้นได้ทุกเวลา บ้างเป็นความดีใจและสะใจหลังทำประตูได้ บ้างเป็นอารมณ์โกรธเคืองฝ่ายตรงข้ามหรือกรรมการ บ้างก็เสียใจที่ทำไม่ได้ดังใจจนถึงกับหลั่งน้ำตา และบางครั้งก็เป็นสีหน้าเจ็บปวดสไตล์เฟกๆ เพื่อเรียกฟาวล์

จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยบริติชโคลอมเบียเมื่อปี 2011 พบว่า บุรุษหนุ่มที่แสดงอารมณ์ทั้งด้านลบและด้านบวกออกมาอย่างชัดเจนมักจะได้รับความสนใจจากเพศตรงข้ามมากกว่าพวกชอบเก็บอารมณ์เปรียบเหมือนนกยูงตัวผู้ที่รำแพนหางเพื่อดึงดูดตัวเมียนั่นเอง



เจ็บจริง ร้องไห้จริง ไม่มีเสแสร้ง

4.ชุดที่ใส่แข่งทั้งตอนที่ใส่และไม่ใส่-เมื่อเทียบกับกีฬาอื่นๆ ชุดแข่งของนักฟุตบอลมักจะเน้นให้เห็นสัดส่วนสรีระมากกว่า เพราะนอกจากจะไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเหมือนอเมริกันฟุตบอลหรือฮอกกี้น้ำแข็งมาเกะกะแล้ว บางชุดยังตัดเย็บแบบเข้ารูป กล้ามเป็นกล้าม ซิกซ์แพ็กเป็นซิกซ์แพค ยิ่งตอนจบเกมหรือฉลองประตู นักเตะหลายคนนิยมถอดเสื้อโชว์หุ่นงามๆ มีรึสาวๆ จะอดใจไหว!




========================================




ใครๆก็เหมาะทั้งนั้นแหละ! โด้อ้วน เชื่อมั่น ฮาเมส จะเป็นปลีแข้งที่เหมาะกับ ราชันชุดขาว อย่างแน่นอน และยังมองว่ายักษ์ใหญ่รายนี้ เริ่มดำเนินการคว้าตัวแล้วด้วย

โรนัลโด้ อดีตกองหน้าชื่อดังทีมชาติบราซิล แสดงความเชื่อว่า ฮาเมส โรดริเกวซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งที่แจ้งเกิดกับโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 หนนี้ จะเป็นผู้เล่นที่เหมาะสมกับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่จาก ลาลีกา สเปน อย่างแน่นอน พร้อมยังมั่นใจด้วยว่า อดีตต้นสังกัดของตน ได้ดำเนินการสำหรับการดึงตัวแข้งรายนี้แล้ว

อดีตนักเตะ ราชันชุดขาว เมื่อปี 2002-2007 กล่าวว่า เราจะได้เห็นกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ ฮาเมส โรดริเกวซ ทุกๆ คนกำลังจับตาดูฟุตบอลโลกในตอนนี้ แต่บางทีบางสิ่งมันอาจจะเกิดตั้งแต่ตอนนี้แล้วก็เป็นได้ (หลังเกม โคลอมเบีย แพ้ บราซิล 1-2) ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีของ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก สำหรับมุมมองของผม พวกเขากำลังจะสร้างทีมที่สุดยอด

ทัพ ลอส บลังกอส เป็นทีมเจ้าประจำที่คว้านักเตะซึ่งแจ้งเกิดใน เวิลด์ คัพ อยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น โรนัลโด้ เองเมื่อปี 2002 ตามมาด้วยการดึง ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กองหลังชาวอิตาเลียน เมื่อปี 2006 และล่าสุดคือปี 2010 ที่พวกเขาทุ่มเงินซื้อ เมซุต โอซิล เข้าสู่ถิ่นซานติอาร์โก เบร์นาเบว นั่นเอง

ทั้งนี้ ดาวโรจน์วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก ปอร์โต้ มาอยู่กับ โมนาโก ที่ฝรั่งเศสเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว มีข่าวลืออย่างหนาหูว่าเตรียมจะย้ายสังกัดอีกครั้ง หลังจาก มาดริด พร้อมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อดึงตัว เนื่องจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทัพ โคเคน ใน เวิลด์ คัพ หนนี้ ด้วยผลงานลงเล่นไป 5 นัด ยิงได้ถึง 6 ประตู นำเป็นดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้

========================================




ทีมบราซิล ลุ้น ! ฟีฟ่า ยัน ส.บอล แซมบ้า ยื่นอุทธรณ์ใบเหลือง ซิลวา มาแล้ว หลังนักเตะสะสมครบ 2 ใบ ต้องพลาดลงเล่นนัดพบ เยอรมัน รอบตัดเชือก เวิลด์ คัพ 2014 โดยองค์กรลูกหนังโลก เผย กำลังใคร่ครวญเรื่องนี้อยู่

ทีมบราซิล ลุ้น ! ฟีฟ่า ยัน ส.บอล แซมบ้า ยื่นอุทธรณ์ใบเหลือง ซิลวา มาแล้ว หลังนักเตะสะสมครบ 2 ใบ ต้องพลาดลงเล่นนัดพบ เยอรมัน รอบตัดเชือก เวิลด์ คัพ 2014 โดยองค์กรลูหนังโลก เผย กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่

สหพันธ์ฟุตบอลนานา ชาติ (ฟีฟ่า) ยืนยันว่าทางสหพันธ์ลูกหนังบราซิล (ซีบีเอฟ) ได้ยื่นอุทธรณ์โทษใบเหลืองของ ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลังกัปตันทีมทัพ เซเลเซา เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ก.ค.) หลังจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนสำคัญรายนี้ ต้องติดโทษแบนห้ามลงสนามในเกมที่ แซมบ้า พบกับ เยอรมัน ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบรองชนะเลิศ วันอังคารที่ 9 มิ.ย.นี้

กัปตันทัพ เซเลเซา มาได้รับใบเหลืองที่ 2 ใน ทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ คัพ 2014 จากเกมที่พวกเขา สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย ไปได้ 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงส่งผลให้นักเตะรายนี้ต้องหมดสิทธิ์ลงสนามหญ้าเกมพบกับ อินทรีเหล็ก ในรอบตัดเชือกทันที อีกทั้ง บราซิล ก็จะไม่มี เนย์มาร์ หัวหอกตัวความหวัง ในแมตช์นี้ด้วย เนื่องจากบาดเจ็บหนัก จึงทำให้ ส.บอล แซมบ้า ยื่นเรื่องอุทธรณ์ใบเหลือง เพื่อหวังได้ ซิลวา กลับมา ซึ่งทาง ฟีฟ่า ก็ระบุว่ากำลังพิจารณาเรื่องดังกล่าวอยู่

เดเลีย ฟิสเชอร์ โฆษกสาวของ ฟีฟ่า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ฉันสามารถยืนยันได้เลยว่าทาง ฟีฟ่า ได้รับการยื่นอุทธรณ์โทษใบเหลืองของ ซิลวา จากสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล เป็นที่เรียบร้อย และขณะนี้ฝ่ายเราก็กำลังทำการวิเคราะห์ผลบอลพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอยู่

อย่าง ไรก็ตาม โอกาสของ ซีบีเอฟ ที่จะประสบความสำเร็จในการยื่นอุทธรณ์โทษแบน ซิลวา โดยมากที่จะเป็นไปได้ยาก เนื่องจากการอุทธรณ์นั้นมักจะยื่นเรื่องกันในกรณีที่มีนักเตะโดนใบแดงไล่ออก จากสนาม ส่วนใบเหลืองจะไม่ค่อยได้รับอนุญาต

========================================




หลังจากที่ เนย์มาร์ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติบราซิล วัย 22 ปี ถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการดำรงอาการบาดเจ็บที่หลัง จากกรณีที่โดน ฮวน ซูนิก้า ฟูลแบ็กทีมชาติโคลอมเบีย ปะทะหนัก จนข้อกระดูกสันหลังแตกและไม่สามารถลงสนามช่วยทีมบ้านเกิดใน ศึกฟุตบอลโลก 2014 ได้แล้วนั้น

ปรากฎว่ามีนางพยาบาลที่ชื่อว่า ซินเธีย แต่ไม่ได้มีการระบุว่าเป็นคนสัญชาติอะไร เธอถ่ายคลิปตอนที่ เนย์มาร์ นอนเจ็บอยู่บนรถเข็น ซึ่งเธอทำทีท่าว่าสะใจที่ เนย์มาร์ ต้องเจ็บหนัก ก่อนจะหัวเราะ แล้วยังส่งจูบให้กล้องด้วย และทันทีที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ส่งผลให้เธอโดนไล่ออก โดยสาเหตุที่โดนไล่ออกนั้นก็คาดว่าเธอแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับคนไข้นั่นเอง



========================================


เป็นเดือดเป็นร้อน! คันนาวาโร่ จวก ฟาน กัล ทำตัวไม่น่าเคารพ หลังเลือกส่ง ครูล ลงมาเซฟจุดโทษ แทนที่จะให้ ซิลเลสเซ่น เล่นต่อไป

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอิตาลี แสดงทัศนะว่าเขาไม่เห็นด้วย ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตัดสินใจส่ง ทิม ครูล นายทวารมือ 2 ลงมาแมนที่ของ แยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ผู้รักษาประตูที่ลงเฝ้าเสามาตลอด ก่อนจะดวลจุดโทษตัดสิน ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ คอสตา ริก้า ไปในช่วงนั้น 3-2 (เสมอกัน 0-0 ใน 120 นาที) ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมชี้ว่าทำตัวไม่น่าคารวะแม้แต่น้อย

อดีตกัปตันทัพ อัซซูรี่ ชุดแชมป์โลกเมื่อปี 2006 กล่าวว่า ผมรู้ว่าทุกๆ คนกำลังยกย่อง ฟาน กัล ดั่งเป็นตำนาน หรือเป็นจอมเวทย์ที่สามารถเสกอะไรลงมาก็ดีไปหมด แต่ด้วยความสัตย์จริง มันเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบเอามากๆ มันดูเหมือนเป็นการเหยียดหยามผู้รักษาประตูไปหน่อย คำถามคือใครจะเป็นผู้รักษาประตูเกมต่อไป เมื่อนึกไปถึงเกมหน้าแล้ว? ผมเชื่อได้เลยว่าคุณจะไม่เชื่อถือครูฝึกของคุณเต็ม 100 อีกต่อไป

ทั้งนี้ ทัพ อัศวินสีส้ม ได้ ครูล เป็นฮีโร่ เซฟ 2 จุดโทษของทัพ กล้วยหอม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ขณะที่ อิตาลี มีผลงานชนะ 1 แพ้ 2 ซึ่งได้ถูกวิพากย์วิจารณ์ถึงสาเหตุที่ตกรอบแรกในครั้งนี้ เป็นเพราะเลือกใช้ผู้เล่นบางคนที่ฟอร์มไม่ดี แต่อยู่มาก่อนอย่าง มาริโอ บาโลเตลลี่ หอกจอมเกรียนจาก เอซี มิลาน ลงสนาม แทนที่จะใช่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ซึ่งมีผลงานดีมาตลอดลงเล่นบ้าง


========================================


ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง!! แพทย์ เซเลเซา ปัดลือ เนย์มาร์ มีลุ้นคัมแบ็กลงฟัดนัดชิงดำ ฟุตบอลโลก 2014 ยันชัดเดี้ยงหนักถึงขั้นกระดูกสันหลังร้าวต้องเข้ารับการรักษา หมดสิทธิ์ลงสนามชัวร์ๆ อย่างน้อยที่สุด 1 เดือน

โชเซ่ หลุยซ์ รุนโก้ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลยืนยันว่า เนย์มาร์ กองหน้าคนสำคัญ ไม่มีโอกาส ที่จะกลับมาลงสนามใน ฟุตบอลโลก 2014 ได้อย่างแน่นอน หลังลือกันสนั่นว่าดาวเตะจอมเมลื้อยอาจจะสร้างปาฏิหารย์ด้วยการฝืนสังขารแบกอาการบาดเจ็บลงช่วยทีมในโปรแกรมอีก 2 นัดที่เหลือได้

เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักถึงขั้นกระดูกสันหลังร้าวจากนัดเฉือนชนะ โคลอมเบีย 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยตัวแทนจากรั้ว แซมบ้า ยืนยันว่าเจ้าตัวต้องปิดฉากทัวร์นาเมนท์และจะต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน แต่ก็ไม่วายมีรายงานจากสื่อหลายสำนักในเมืองกาแฟว่าดาวยิงจากสโมสร บาร์เซโลน่า พร้อมจะฉีดยาระงับปวดเพื่อให้ลงสนามได้ทันในรอบชิงชนะเลิศ (13 ก.ค.)

อย่างไรก็ตาม รุนโก้ รีบชี้แจงข้อเท็จจริงทันทีว่า ไม่มีโอกาสที่เขาจะพลิกผันมาลงเล่นใน ฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ ได้ เขาจะอยู่กับทีมได้ นั่นน่ะใช่ แต่เขาหมดสิทธิ์ที่จะลงไปอยู่ในสนาม ไม่มีทางเลย เราจะไม่สร้างข่าวลวงหรืออะไรที่มันไม่ใช่เรื่องจริงทั้งนั้น เราไม่มีทางเลือกนอกจากไม่ส่งเขาลงสนาม เนย์มาร์ มีอาการบาดเจ็บซึ่งจำเป็นจะต้องได้รับการรักษา มันจะเสี่ยงกับการฟื้นตัวของเขามากหากยังฟื้นลงสนาม มันเป็นอันตรายต่ออาชีพของเขา

ติดตามอัพเดทข่าวฟุตบอลรวมทั้งวิเคราะห์บอลเพิ่มเติมได้ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น