วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ผลบอลในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาไล่ตามชมข่าวบอลอัพเดทตลอดเวลา



วิเคราะห์บอล !!! สื่อกระทิงสาวไส้บาร์เซโลน่า ปัดเซ็นล่วงหน้าซิว โครส ฟรี กลางปี 2015 หลังนักเตะหมดสัญญา บาเยิร์น แม้เอเย่นต์พยายามเสนอขาย หวั่นกระทบความสัมพันธ์ 2 สโมสร

บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ปฏิเสธที่จะดึงตัว โทนี่ โครส มิดฟิลด์มากความสามารถของ บาเยิร์น มิวนิค ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทัพแบบฟรีๆ แม้เอเย่นต์ของนักเตะพยายามเสนอให้เซ็นสัญญาล่วงหน้าแบบไม่มีค่าใช้จ่าย หลังนักเตะใกล้หมดสัญญาในกลางปี 2015 เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 สโมสร

ก่อนหน้านี้ มีรายงานจากสื่อเจ้าหนึ่งในแดนกระทิงดุระบุว่า บาร์ซ่า ต้องการซื้อตัว โครส ในราคา 25 ล้านยูโร (ประมาณ 1,125 ล้านบาท) แต่เอเย่นต์บอกให้รอ และพยายามโน้มน้าวให้เซ็นสัญญาล่วงหน้า ซึ่งทางสโมสรตอบมาสั้นๆ ว่า ไม่ดีกว่า ขอบคุณ ขณะที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ บอกว่ายังไม่ต้องการนักเตะในตำแหน่งนี้ เนื่องจากเพิ่งซื้อ อิวาน ราคิติช มาร่วมทัพ

ทั้งนี้ การปฏิเสธที่จะทาบทาม โครส ของ บาร์เซโลน่า ทำให้ เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมลีกกลายเปนเต็งที่จะได้ตัวกองกลางทีมชาติเยอรมันไปอยู่ด้วย

=========================================


พี่เบ็คส์ เชื่อ เมสซี่ จะเป็นตัวพิจารณาเกมนัดชิงดำ เวิลด์ คัพ 2014 ชี้สไตล์การเล่นของหัวหอก ฟ้า-ขาว ทำให้คนดูนั่งไม่ติด

เดวิด เบ็คแฮม อดีตมิดฟิลด์เทพบุตรทีมชาติอังกฤษ แสดงความเชื่อมั่นว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ามหัศจรรย์ทีมชาติอาร์เจนติน่า จะเป็นกุญแจสำคัญในการตัดสิน โปรแกรมบอลเกมส์ ฟุตบอลโลก 2014 รอบชิงชนะเลิศที่พลพรรค ฟ้า-ขาว จะต้องพบกับ ทีมชาติเยอรมัน ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่า อาร์เจนติน่า จะต้องพึ่งดาวเตะจากรั้ว เจ้าบุญทุ่ม เพียงคนเดียวในเกมวันอาทิตย์นี้

อดีตกัปตัน สิงโตคำราม กล่าวถึงดาวเตะร่างจิ๋วของทีมชาติอาร์เจนติน่า ว่า เขามีความมหัศจรรย์อยู่ในตัว เขามอบความสุขให้กับผู้ชมด้วยลีลาการเล่นของเขา ซึ่งสิ่งที่ทำให้เขาดีเยี่ยมกว่าคนอื่นก็คือเขาสามารถเล่นกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเต็มด้วยทักษะและพรสวรรค์ แต่การคว้าแชมป์โลกไม่ได้ขึ้นกับเขาเพียงคนเดียว มันต้องขึ้นอยู่กับเพื่อนร่วมทีม และจังหวะจบสกอร์ด้วย

การเล่นให้ อาร์เจนติน่า ผมคิดว่ามันจะต้องเต็มไปด้วยความกดดัน การผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นสิ่งที่น่าทึ่ง มันมีความหมายกับ เมสซี่ รวมไปถึงครอบครัวและชาวอาร์เจนติน่ามากๆ มันเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเมื่อ อาร์เจนติน่า และ เยอรมัน ต้องมาพบกับในรอบชิง อาร์เจนติน่า เต็มไปด้วยนักเตะชั้นดีมากมาย แต่ผมอยากดู เมสซี่ เล่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เบ็คแฮม กล่าวทิ้งท้าย

=========================================


เตร็ดข้อมูลที่น่าสนใจ ก่อนศึกแห่ง2ทวีปจะเริ่มขึ้น ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2014 ระหว่าง อินทรีเหล็ก เยอรมัน ปะทะ ฟ้า-ขาว อาร์เจนติน่า คืนนี้ เวลา 02.00 น.


สถิติที่น่าสนใจ


• หากนับตั้งแต่สมัยยังเป็น เยอรมันตะวันตก ทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาแล้ว 20 ครั้งรวมทุกรายการ อาร์เจนตินาชนะ 9 ครั้ง เยอรมันชนะ 6 ครั้ง และเสมอกัน 5 ครั้ง
• ทว่าหากนับเฉพาะศึกฟุตบอลโลก เยอรมันทำได้ดีกว่า โดยเคยพบกัน 6 ครั้ง เยอรมันชนะ 3 ครั้ง ส่วนอาร์เจนติน่า เอาชนะได้แค่เกมเดียว
• ทั้งสองทีมเคยเจอกันในนัดชิงชนะเลิศมาแล้ว 2 หน ในปี 1986 ฟ้า-ขาว ชนะไป 3-2 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ แต่อีก 4 ปีต่อมา 1990 อินทรีเหล็ก ก็แก้แค้นเอาชนะอาร์เจนฯไปได้ 1-0
• ทีมจากยุโรป ยังไม่เคยมาคว้าแชมป์ ที่ทวีปอเมริกาได้เลย
• ทีมจากยุโรป และ อเมริกาใต้ เคยเจอกันมาแล้ว 9 ครั้งในนัดชิงชนะเลิศ อเมริกาใต้เอาชนะได้ 7 ครั้ง ยุโรปชนะเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น
• ก่อนหน้านี้ เยอรมัน เข้าชิง 7 ครั้ง คว้าแชมป์โลกได้ 3 ครั้ง ส่วน อาร์เจนฯ เข้าชิง 4 ครั้ง คว้าแชมป์มาได้ 2 ครั้งด้วยกัน
• 10 นัดหลังสุดของ เยอรมัน ในฟุตบอลโลก ชนะ 8 เสมอ 1 และแพ้ 1
• ส่วน 10 นัดหลังสุดของ อาร์เจนฯ ในฟุตบอลโลก ชนะถึง 9 นัด และแพ้เพียงนัดเดียว ซึ่งเป็นการแพ้ให้กับเยอรมัน 4-0 เมื่อปี 2010
• 10 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ทั้ง 2 ทีมไม่แพ้ใครเลย
• ส่วน 20 นัดหลังสุดทุกรายการ ทั้ง 2 ทีมก็แพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่ากัน
• ทั้ง 2 ทีมถือว่าเป็นเจ้าแห่งการดวลลูกโทษด้วยกันทั้งคู่ โดย อินทรีเหล็ก เคยวัดความแม่น 4 ครั้งชนะรวด ส่วน ฟ้า-ขาว 5 ครั้ง ชนะ 4 และแพ้ 1
• ในทัวร์นาเม้นท์นี้ อาร์เจนติน่า ยังไม่เคยยิงประตูได้ในช่วงระหว่างนาทีที่ 15 ถึง 45 เลยแม้แต่ลูกเดียว
• หากเกมนี้ โทมัส มุลเลอร์ ทำประตูได้ 1 ลูก เขาจะขึ้นนำเป็นดาวซัลโวร่วมกับ ฮาเมส โรดิเกวซ ของโคลอมเบีย ที่ 6 ประตู แต่ถ้ายิงได้มากกว่านั้น จะครองตำแหน่งดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว
• อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งดาวซัลโว เมสซี่ ของ ฟ้า-ขาว ก็มีสิทธิ์แย่งชิงเช่นกัน เพราะตอนนี้เขายิงได้ 4 ประตู
• อายุเฉลี่ยของผู้เล่นเยอรมัน อยู่ที่ 25.7 ปี ส่วนอาร์เจนติน่า อยู่ที่ 28.6 ปี

=========================================


อึ้ง แฟนบราซิลแห่แหนเชียร์เยอรมันคับคั่ง รับไม่ได้ถ้าฟ้าขาวอาร์เจนฯคว้าถ้วยบอลโลกในแดนแซมบ้า

ภายหลังเกมส์การแข่งขันระหว่างบราซิล และฮอลแลนด์ ซึ่งปรากฎว่า บราซิลพ่ายแพ้อย่างขาดลอย 0-3 ชวดคว้าอันดับสามฟุตบอลโลกไปแบบหมดลุ้น แฟนบอลบราซิลต่างแสดงความผิดหวังและแสดงอาการชิงชังภายหลังเกมส์ดังกล่าว โดยชาวบราซิลได้พากันด่าทอทีมตัวเองอย่างรุนแรง บางคนบอกว่า จำได้ไหมว่าบราซิลเคยเล่นฟุตบอลกับเขาด้วย

ส่วนบางรายถึงขั้นดูถูกว่า ฮูลิโอ ซีซาร์ นายทวารทีมแซมบ้าสร้างประวัติศาสตร์ยิ่งกว่ามิโรลสลาฟ โคลเซ่ กองหน้าทีมชาติเยอรมันเสียอีก เพราะนายทวารรายนี้เสียประตูในการแข่งขันบอลโลกถึง 18 ลูก 14 ลูกเป็นการเสียประตูของทัวร์นาเม้นท์นี้

ขณะเดียวกัน ขณะที่เหล่าแฟนบอลบราซิลได้แห่มาเชียร์ทีมชาติเยอรมันแล้ว เพื่อหวังให้ทีมอินทรีเหล็กคว้าถ้วยฟุตบอลโลกครั้งนี้เหนืออาร์เจนติน่า โดยแฟนบอลบราซิลรายหนึ่งบอกว่าะเชียร์เยอรมันในนัดชิงวันอาทิตย์นี้ เพราะไม่ต้องการให้อาร์เจนติน่าได้แชมป์โลก

เช่นเดียวกับแฟนบอลอีกหลายคนที่บอกว่า เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้หากอาร์เจนติน่าจะคว้าแชมป์โลกในการแข่งขันนี้ เพราะชาวบราซิลไม่ต้องการเห็นอาร์เจนติน่ามาคว้าถ้วยบอลโลกบนแผ่นดินบราซิล และพวกเราจะไม่มีวันเชียร์อาร์เจนติน่าเป็นอันขาด

=========================================


′บังยี′แสดงตัว′ฟีฟ่า′ยกย่องเจ้าภาพบราซิลจัดการแข่งขันยอดเยี่ยม - เตรียมนำ′วานิชชิ่ง สเปรย์′ใช้ในไทย

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ในฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เปิดเผยหลังจากการประชุมร่วมกันระหว่างบอร์ดบริหารฟีฟ่าทั้ง 24 คนกับทางฝ่ายคณะกรรมาธิการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก2014 ของบราซิลว่า ทางฟีฟ่า โดยเฉพาะเซ็ปป์ แบล๊ตเตอร์ ประธานฟีฟ่าได้กล่าวชมเชยฝ่ายจัดการแข่งขันของบราซิลที่จัดออกมาได้ยอดเยี่ยม ปัญหาแทบจะไม่มีเลย ทั้งที่ก่อนการแข่งขันเต็มไปด้วยสารพัดปัญหา แต่พอถึงเวลาจริงบราซิลกลับทำได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะการต้อนรับแขกผู้มาเยือนที่ทำได้ยอดเยี่ยมมาก รวมทั้งฝ่ายรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้แบล๊ตเตอร์ยังได้กล่าวยกย่องอีกว่า นี่คือความสำเร็จของชาวบราซิลทั้งชาติในการร่วมมือกันจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติ และเป็นความสำเร็จที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของบราซิล ฟีฟ่าภูมิใจในการจัดการแข่งขันชนิดที่ทำดีเกินคาด

นายวรวีร์กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วตอนแรกก็หวั่นใจเหมือนกันว่า บราซิลจะเป็นเจ้าภาพไหวหรือไม่ เพราะข่าวที่ปรากฏต่อสายตาคนทั้งโลกก่อนแข่งขันไม่ดีเลย แต่พอถึงเวลาจริงบราซิลทำได้ดีมาก ทั้ง 12 สนามแทบจะไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปอดภัย และการต้อนรับ โดยภาพรวมถือว่าบราซิลประสบความสำเร็จมาก ซึ่งทั้ง 12 สนามก็จะตกเป็นมรดกะอยู่คู่กับชาวบราซิลต่อไป นอกจากนี้ฟุตบอลโลกครั้งนี้ถือว่ามีสีสันที่สุด เพราะคนบราซิลคลั่งไคล้ฟุตบอลจริงๆ พวกเขาร้องลำทำเพลงกันสนุกสนานในทุกเมือง แม้ทีมชาติบราซิลจะสร้างผลงานใน 2 นัดสุดท้ายได้ย่ำแย่สุดๆ ก็ตาม


เนื่องด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ฟีฟ่านำมาให้ในฟุตบอลโลก 2014 ทั้งวานิชชิ่ง สเปรย์ที่ใช้พ่นในกรณีมีจังหวะลูกฟรีคิก และโกลไลน์ที่ตรวจจับว่าลูกบอลข้ามเส้นประตูเข้าหรือไม่เข้านั้น นายวรวีร์กล่าวว่า ได้พูดคุยกับสมาคมฟุตบอลบราซิลในการนำวานิชชิ่ง สเปรย์ไปให้ผู้ตัดสินในฟุตบอลลีกไทยใช้เหมือนกัน เพราะสามารถนำไปใช้ได้เลย ขณะที่เรื่องโกล์ไลน์นั้นคงจะต้องพิจารณากันให้รอบคอบ เพราะเทคโนโลยีนี้บริษัทในประเทศเยอรมนีเป็นผู้ผลิต ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งสูงมาก คิดว่าฟุตบอลลีกไทยตอนนี้ยังไม่สามารถนำไปติดตั้งทั้งระบบได้ แต่อนาคตถ้าค่าใช้จ่ายถูกลงก็คงพิจารณานำไปใช้ในลีกเมืองไทยต่อไป

=========================================



มู ซูฮก ฟาน กัล คือครูฝึกที่ดีที่สุดในบอลโลก 2014 เพราะถึงแม้จะไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ แต่ถึงกระนั้น เจ้าตัวก็พาทัพ ออเรนเย่ ชุดที่มีแข้งดาวรุ่งบานเบอะจบได้ไกลถึงอันดับ 3

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมอหังการของ เชลซี ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากซูฮก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ทีมชาติฮอลแลนด์ ว่าคือเทรนเนอร์ที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุดในศึกเวิลด์ คัพ 2014 อย่างไม่ต้องสงสัย เห็นได้จากการพาทัพ อัศวินสีส้ม ชุด ยังบลัด จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการคว้าอันดับ 3 ซึ่งเฮดโค้ชวัย 62 ก็จะเข้ามายกระดับฟอร์มการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้นี้

เดอะ แฮปปี้ วัน ที่จะต้องพา สิงห์บลูส์ ลงแข่งขันกับ แมนฯ ยู ของ ฟาน กัล ในซีซั่นหน้า กล่าวว่า วาฮิด ฮาลิลฮอดซิซ, มิเกล เอร์ราร่า, ฮอร์เก้ ซามเปาลี, ฮอร์เก้ หลุยส์ ปินโต้, เจอร์เก้น คลิ้นซ์มันน์ หรือ โชเซ่ เปเกอร์มัน ล้วนทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ แต่ถ้าผมจะต้องเลือกแค่คนเดียว ผมก็คงต้องเลือกไปที่ หลุยส์ ฟาน กัล เพราะเขาสามารถพา ฮอลแลนด์ ที่ไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

สุดท้ายนี้ มูรินโญ่ ยังได้แสดงความชื่นชมไปถึง ปอล ป็อกบา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก ด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า ผมคงต้องยกให้ ป็อกบา เป็นแข้งที่เด่นที่สุดคนหนึ่งของ เวิลด์ คัพ เพราะถึงแม้ทีมชาติของเขาจะไม่สามารถไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายได้ แต่ผมคิดว่าเขาชี้ให้ทุกคนเห็นแล้วว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลในศึก เวิลด์ คัพ ครั้งหน้าอย่างแน่นอน 


ท่านสามารถติดตามข่าว ฟุตบอล ผลบอล ตารางบอล วิเคราะห์ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่

http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น