วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ยูฟ่า : วิธีการยูฟ่าเตรียมแง้มปีหน้า ได้ปรับกฎกรุ๊ปวาง ในบิ๊กเอียร์



ทางคณะกรรมการ ยูฟ่า คอนเฟิร์ม เตรียมเริ่มต้นใช้ระบบทีมวางใหม่ในศึก บิ๊กเอียร์ ปีหน้า ให้แชมป์ลีก 7 ชาติดัง รวมกับเหล่าแชมป์เก่า มีชื่ออยู่ในโถฝ่ายวาง

ภายหลังที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือไม่ ยูฟ่า ได้เปิดเปรยว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะริเริ่มใช้ระบบพวกวางใหม่ เพราะว่าจักให้แชมป์ลีกจาก 7 ชาติชั้นนำของทวีป ซึ่งประกอบไปด้วย 

  1. สเปน
  2. อังกฤษ
  3. เยอรมัน
  4. โปรตุเกส
  5. อิตาลี
  6. รัสเซีย 
  7. ฝรั่งเศส 


จักได้มีชื่อติดโถ 1 โดยอัตโนมัติ ส่วนที่ว่างอีก 1 ตำแหน่งนั้น จะถูกมอบให้กับพวกแชมป์เก่า

เหตุด้วยแถลงการณ์จากทาง ยูฟ่า ได้ระบุว่า ทางคณะกรรมการของคณะสโมสรยุโรป ได้ยื่นเรื่องแนะนำให้คณะกรรมการของ ยูฟ่า ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของอันดับกรุ๊ปวางในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเหล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฝ่ายล่าสุด จักมีชื่อติดโผพวกวางโดยอัตโนมัติ ร่วมกับอีก 7 ฝ่ายแชมป์ลีก ของประเทศที่ทำผลงานระดับสโมสรได้ดีที่สุดจากการจัดอันดับของ ยูฟ่า ซึ่งข้อเสนอนี้จักถูกนำเข้าที่ประชุมครั้งต่อจากนั้นของ คณะกรรมการ ยูฟ่า

พร้อมทั้งแนวความคิดดังกล่าว ก็ได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มครั้งล่าสุด มีประเด็นให้พูดถึงหลายอย่างเช่น ในกลุ่ม เอ ที่ กรุ๊ปยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา พร้อมกับ กลุ่มแอตเลติโก มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกัน รวมถึง เหล่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่กลับไม่มีชื่อติดโผฝ่ายวางอันดับ 1 ทำให้ พวกเรือใบสีฟ้า ต้องมาอยู่ในสายแข็งอยู่กลุ่มเดียวกับ ฝ่ายบาเยิร์น มิวนิค พร้อมทั้ง ฝ่ายโรม่า เป็นต้น




ติดตาม ข่าวกีฬา วิเคราะห์ผลบอล ผลบอล ตารางบอล ได้ที่นี่เลย http://sport.sanook.com/football/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น