วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทดข่าวฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกในรอบสุดอาทิตย์ที่สร้างผ่านมา

ด้านคอสต้าชี้ เหล่ากระทิงแพ้เพราะเครียด?




ทางด้านของ คอสต้า ยืนยันว่า การที่ทัพ คณะกระทิง ได้พ่ายในเกมก่อน ทำให้เป็นกังวลมากกว่าการหาประตูแรกของตัวเอง หลังเปิดซิงสำเร็จในเกมอัด คณะลักแซมเบิร์ก 4 - 0

ทันทีที่ดีเอโก้ คอสต้า ที่เป็นศูนย์หน้าหมู่ชาติสเปน ได้ออกโรงยืนยันว่า เขานั้นรู้สึกเป็นกังวลกับการที่พวกพ่ายแพ้ให้กับ เหล่าสโลวาเกีย 1 - 2 คราววันพฤหัสบดีที่ทะลวงมา 9 ตุลาคม มากกว่าการที่จักมา นั่งเครียดกับการที่ยังไม่เก่งยิงประตูแรกของตัวเองได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว เจ้าตัวก็ได้เบิกร่องสกอร์ได้สำเร็จ ในเกมที่เอาชนะ ทีมลักแซมเบิร์ก 4 - 0 เท่าที่วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

ภายหลังที่กองหน้าจากสโมสรพวก เชลซี ในศึกโปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้กล่าวว่า ผมต้องขอขอบคุณบิเซนเต้ เดล บอสเก้ กับการสนับสนุนของเขา มันเป็นเรื่องน่ากังวลของผม จากการที่ผมไม่สมรรถทำประตูได้ แต่ที่มันกวนใจผมแท้แน่นอนแล้วคือการที่คณะพ่ายนัดก่อน แต่ประตูที่ผมทำได้ มันเป็นการทำให้ผมโหมโรงต้นใหม่

พร้อมกับกองหน้าในวัย 26 ปี ได้ลงเล่นให้กับทัพ เหล่ากระทิงดุ ไปแล้ว 7 นัด พร้อมด้วยเพิ่งซัดประตูแรกในการรับใช้ชาติได้เป็นหนแรกยังเกมดังกล่าว ผิดกับยามที่เขาสวมเสื้อ คณะสิงโต น้ำเงินคราม นับตั้งแต่ยักย้ายมา ลงสนามไปแล้ว 7 เกม ยิงได้ถึง 9 ประตู

ชิรูด์นั้นใกล้สลัดเดี้ยงแล้ว




เวนเก้อ เผยว่า ชิรูด์ นั้นอาจสลัดเดี้ยง กลับมาลงล่าตาข่ายได้ก่อนกำหนด หลังการรักษาพร้อมด้วยการฟื้นฟูเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมยัน เล่นร่วม มหาเทพเวล เบ็ค ได้อย่างแน่นอน

เพราะว่าภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งเป็นกุนซือมากประสบการณ์ของสโมสร กลุ่มอาร์เซน่อล กรุ๊ปยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเล่าว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ ฝ่าย ใกล้ที่จะสลัดอาการบาดเจ็บ นั้นจักได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งนึงแล้ว หลังจากการฟื้นฟูร่างกายของเขาเป็นไปได้ด้วยดี

ซึ่งหัวหอกวัย 28 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า ในเกมที่ทัพเหล่า ปืนใหญ่ ผลบอลเสมอกับ กลุ่มเอฟเวอร์ตัน 2-2 ประตู พอเดือนสิงหาคมที่พ้นมา อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือเลือดเฟร้นซ์ ได้ออกมาเปิดปริปากให้เหล่าบรรดา เดอะ กันเนอร์ส ได้ชื่นใจ เพราะว่าได้ระบุว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีการฟื้นตัวที่รวดเร็วมาก ผมเชื่อว่าเขาจักกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ก่อนกำหนด เพราะการผ่าตัดเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม

กับนอกจากนี้ เวนเกอร์ เองยังยืนยันว่า ชิรูด์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงตัวใหม่ จะเป็นได้เล่นร่วมกันได้อย่างไร้ปัญหา เวลเบ็ค ด้วยกัน ชิรูด์ รอบรู้เล่นร่วมกันได้ ในฐานะคู่ กองหน้า หรือ เวลเบ็ค อาจจักถ่างออกมาริมเส้นก็ได้ เพราะเขาก็เคยเล่นเป็นตัวริมเส้นช่วงเวลาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมี เวย์น รูนี่ย์ ด้วยกัน โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นกองหน้า นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้กล่าวทิ้งท้าย

รอยคีนจวกแนวรับกรุ๊ปผี สุดอ่อน ต่อให้อีก 3 ปี ก็ยังว่าวแชมป์




วิจารณ์ยับ!!!  ปาง คีโน่ ได้จวกแนวรุกดีไม่ช่วยอะไร เหตุแนวรับ เหล่าผีแดง สุดอ่อน แถมประสบการณ์น้อยนิด เชื่อ อีก 2 - 3 ปีก็ยังไม่ได้สักแชมป์

เพราะคราว รอย คีน ที่เป็นอดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของ กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้วิจารณ์ต้นสังกัดเก่าว่า กรุ๊ปยังมีนักเตะอ่อนประสบการณ์อยู่อีกหลายรายโดยเฉพาะใน แนวรับ ดังนั้นโอกาสที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์จักพาลูกคณะคว้าแชมป์อาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน แต่ต้อง ปลงให้นักเตะลับฝีเท้าอีกนานกว่า 2 - 3 ปี

พร้อมด้วย คีโน่ เขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกมลูกหนังชื่นชมผลงานที่กระเตื้องขึ้นของ คณะปีศาจแดง จนรั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนว่า 2 - 3 อาทิตย์มานี้ หมู่แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานดูดีขึ้น พวกเขาจักเก็บชัยชนะได้อีกหลายแมตช์ เพราะว่าว่ามีคนยิงประตูหลายคน เหล่ากำลังเคลื่อนไปข้างหน้า มันยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าพูดถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก เหรอ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผม คิดว่าใช้เวลาอีก 2-3 ปีก็ยังไม่พอ สำหรับแนวรับชุดนี้ที่เพิ่งสร้างใหม่

พร้อมทั้งการเอาชนะด้วยประตูจำนวนมากทำให้กลุ่มก้าวไปข้างหน้าได้ก็แน่ๆ แต่ถ้าแนวรับขาดประสบการณ์ พร้อมกับเจอปัญหาบาดเจ็บเหมือนในตอนนี้ บางกลุ่มันคงยากที่จะเป็น แชมป์ คีน อธิบาย

ซึ่งทั้งนี้ ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นฝ่ายที่มีแนวรุกชั้นยอด ยิงได้ 13 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในลีก แต่เสียไปถึง 10 ประตู มากที่สุดในครึ่งบนของตาราง คะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด

เสือใต้ เตรียมทุ่ม 30 ล้านปอนด์ เพื่อสอยโอซิลมาร่วมก๊วน




พวกบาเยิร์น มิวนิค ซุ่มเงียบอีกแล้วสินะ? ดูเหมือนคราวนี้มีข่าวโปรแกรมบอลเตรียมที่จะยื่นเงิน 30 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว โอซิล กองกลางของ ทีมปืนใหญ่ หลังมีข่าวเล่าลือเรื่องไม่แฮปปี้กับตำแหน่งการ เล่น

เพราะฝ่ายบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นมหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอจำนวน 30 ล้านป. ไม่ก็ 1,650 ล้านบ. เพื่อที่จักขอซื้อ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ของ อาร์เซน่อล หมู่ดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อ - ขายนักเตะ ในเดือนมกราคมนี้

ซึ่งทาง เดลี่ เมล์ สื่อจอมเต้าจากเมืองผู้ดีระบุว่า โอซิล เริ่มทำไม่มีความสุขแล้วกับชีวิตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการเหล่าชาวฝรั่งเศส จับตัว เขาไปเล่นตำแหน่งปีกซ้ายหรือไม่ปีกขวา แทนที่จักเป็นกองกลางตัวรุกตามถนัด ทำให้เขาไม่ทำได้โชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้

ด้วยกันพร้อมกันนี้ได้มีกระแสข่าวเอิกเกริกด้วยว่า พวกอาร์เซนอล อาจตัดสินขายมิดฟิลด์วัย 25 ปี ออกจากฝ่ายก็เป็นได้ เพื่อระดุมเดินหน้าล่าตัว ซามี่ เคห์ดิร่า กองกลางหมู่ชาติเยอรมันของทีม เรอัล มาดริด ยัหษ์ใหญ่จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นเป้าหมายของ เวนเกอร์ มาช้านาน

ผีแดงอาจได้ตัว วิดัล สมมุติยอมแลก มาต้า




ฝ่ายผีแดง อาจจะมีสิทธิ์ได้ตัว วิดัล อย่างสมใจสักทีในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลัง กลุ่มยูเว่ ตั้งเงื่อนไขว่า กระหายได้ มาต้า บ้าง

เพราะทางสื่อ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ซึ่งเป็น สื่อดังแดน มักกะโรนี ได้รายงานว่า สโมสร หมู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ใกล้จักสมหวังในการคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์ตัวแกร่งจาก ยูเวนตุส เสียที ซึ่งหลังจากรอคอยกันมานานแสนนาน แต่มีเงื่อนไขว่าแชมป์จากศึก กัลโช่ เซเรีย อา นั้นก็ต้องการ ฆวน มานูเอล มาต้า เป็นข้อแลก เปลี่ยนหนนี้

โดยที่ ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหนาหูว่าทาง ทีมไอ้ม้าลาย นั้นเกริ่นไม่สบอารมณ์กับพฤติกรรมของแข้งชาวชิลี หลังก่อเรื่องทะเลาะวิวาทหน้าไนท์คลับ แถมยังไปเที่ยวก่อนทีมเตะ 24 ชั่วโมงซึ่งผิดกฏทั่วไปของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย ทำให้ ฝ่ายยูเว่ มีแนวโน้มที่จะ ปลดเปลื้องตัวเขาออกไปเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม

พ่างแต่ว่า กลุ่มยูเวนตุส นั้นก็ต้องการข้อแลกเปลี่ยนกับทาง กลุ่มปีศาจแดง ที่ยังต้องการ วิดัล มาร่วมทัพอยู่ คือการให้ มาต้า เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขายครั้งนี้นั่น เอง

หมู่ปืนได้โหวตให้ฮาร์ทเป็นแข้งยอดเยี่ยม 2 เกมติด




ภายหลังที่ เหล่าสาวกเหล่า สิงโตคำราม ได้แห่เทคะแนนให้ ฮาร์ท นั้นคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ จากเกมที่เฉือนชนะ ทีมเอสโตเนีย 1 - 0 ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้เซฟลูกยากอะไร เลยตลอดทั้งเกม

ได้กลายเป็นเรื่องตลกไปเสียแล้ว จนกระทั่งบรรดาเหล่าแฟนบอลของเหล่าชาติอังกฤษ ได้แห่เทคะแนนโหวตให้ โจ ฮาร์ท เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 จากสโมสร กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ซิตี ฝ่ายยักษ์ใหญ่ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำเกมที่ทัพ คณะสิงโตคำราม บุกไปเอาชนะ เอสโตเนีย ได้ 1-0 ประตู ทั้งๆ ที่เจ้าตัวแทบไม่ได้ป้องกันประตู ไม่ใช่หรือ สัมผัสบอลเลย

เพราะที่เกมนัดดังกล่าวทัพกรุ๊ปทรี ไลอ้อนส์ นั้นได้ประตูชัยจากลูกปั่นฟรีคิกของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 74 เพราะว่าหลังจบเกม แฟนบอลกรุ๊ปชาติอังกฤษได้มีการโหวต แมน ออฟ เดอะ แมตซ์

ซึ่งผลที่ออกมานั้น ค่อนข้างน่าประหลาดใจมาก ทันทีที่รางวัลดังกล่าวตกเป็นของ นายด่านวัย 27 ปี ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทิ้งห่างอันดับ 2 กับ 3 อย่าง แจ็ค วิลเชียร์ อยู่ 6 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้ง เวย์น รูนี่ย์ ผู้ทำประตูชัยให้คณะ อยู่ 3 เปอร์เซ็นต์ขาดลอย

พร้อมกับรางวัลดังกล่าวถือว่าเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ ฮาร์ท นั้นได้รับ ภายหลังเกมก่อนหน้านี้ที่ อังกฤษ ถล่มเอาชนะ ซาน มาริโน่ ไป 5-0 ครั้งคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมที่พ้นมา เจ้าตัวก็ได้รับเเลื่องก ทั้งๆ ที่ไม่ได้เซฟอะไรเลยเช่นเดียวกัน

เวนเกอร์ แสดงตัว เสียใจที่ผลักมู , แต่ยันว่าโดนยั่วก่อน




อาร์เซเวนเกอร์ ได้ออกมายอมรับว่า ตนผิดเต็มประตู ภายหลังการที่ไปผลักใส่ มูรินโญ่ ในเกมที่ ทีมปืน พ่าย เหล่าสิงห์อย่างไรก็ตาม ตนก็ประสงค์ให้คนอื่นๆ เข้าใจด้วยว่าตนเป็นฝ่ายถูกยั่วยุจากกุนซือรายนี้ก่อน

หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ ฝ่ายอาร์เซน่อล ฝ่ายชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดแย้มว่า ตนนั้นยอมรับผิดแต่เพราะดีจากการที่ไปมีปัญหาขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ เหล่าเชลซี จนถึงขั้นโมโหผลักอก เหตุเพราะนี่ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของคนที่เป็นผู้จัดการกรุ๊ป แต่ถึงกระนั้น ตนก็มองว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน เป็นคนที่พยายามจุดไฟยั่วยุตนก่อน

ซึ่งเทรนเนอร์ เลือเลื่องดน้ำหอม นั้นได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จนกระทั่งมองจากตรงนี้ ผมคิดว่าผมไม่ควรจักไปตอบโต้อะไรเขาเลย นี่ไม่ใช่วิธีการปฏิบัติตัวยามอยู่ในเกมการแข่งขัน ผม รู้สึกเสียใจเสมอกับสนธิสัญญาณความรุนแรงในทุกๆ กรณี และผมก็ต้องขอโทษเอาไว้ด้วย แต่เรื่องพวกนี้มันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมในช่วงที่ทุกๆ อย่างกำลังบ้าคลั่ง สิ่งที่ผม คิดในตอนนั้นก็คือ มูรินโญ่ กำลังพยายามยั่วยุผมใช่ไม่ใช่หรือไม่ ? เพราะผมไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ทางเทคนิคของฝ่ายเขา

ซึ่งในส่วนของ มูรินโญ่ เองนั้นก็ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อยเช่นกัน เพราะได้กล่าวสั้นๆ ว่า ผมไม่มีคำพูดอะไรทั้งสิ้นกับสิ่งที่ทุกคนเห็นในภาพ ผมคิดว่า เวนเกอร์ คงจะใคร่ได้ อธิบายอะไรก็ตามที่เขาใคร่ได้พูด ด้วยกันผมจักไม่ขอพูดเพิ่มเติมอีก



ที่มา: http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น