วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอลก่อนที่จะลงศึกพรีเมียร์ลีกในไม่กี่อาทิตย์ที่จะถึงนี้



มูเปรยดันกูร์กถึงตัวส์มือทีม1เชลซี

เมื่อมูรินโญ่ เปรย เตรียมดัน กูร์กตัวส์ ขึ้นมือ 1 ของเชลซี แทน เช็ก หลังยก เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก

หลังจากที่โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการชาวโปรตุกีสของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เปรย เตรียมเลือก ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งชาวเบลเยียม เป็นมือ 1 ของเชลซี ในฤดูกาลหน้า ซึ่งหมายความว่า มีโอกาสสูงที่ ปีเตอร์ เช็ก ที่เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงของทีม สิงโตน้ำเงินคราม ในช่วงหลายซีซั่นที่เปลี่ยนมา อาจจะตัดสินใจย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์

ซึ่งหลังจากที่กูร์กตัวส์ นั้นย้ายจาก ราซิ่ง เกงค์ มาร่วมทัพ เชลซี ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ยังไม่ได้มีโอกาสลงเฝ้าเสาให้ทีมดังแห่งกรุงลดนดอน แม้แต่เกมเดียว เนื่องจากย้ายไปลงเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังของศึกลา ลีกา ซึ่งตัวของ กูร์กตัวส์ วัย 21 ปี ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเป็นกำลังสำคัญ พาทีม ตราหมี คว้าแชมป์ลา ลีกา และรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว ก่อนที่เชลซี จะดึงตัวเขาเวียนในที่สุด

และเมื่อล่าสุด ตัวของ มูรินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์มือโกล์ของทีมในซีซั่นนี้ว่า ปีเตอร์ พร้อมที่จะสู้เพื่อตำแหน่งของเขา แต่ ธิโบต์ คือผู้รักษาประตูหนุ่มที่ดีที่สุดในโลก อย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขาจะสู้เนื่องด้วยผม ผมคิดว่ามันเป็นปัญหาที่ผมยินดีเจอ และต้องตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้


รวมเหล่าแข้งของกัลโช่ในทีมรังผี





เมื่อทีมทัพ ปีศาจแดง เป็นทีมที่ซื้อผู้เล่นเข้ามามากมาย ตลอดช่วงที่ก่อตั้งสโมสร ดังบ้าง ไม่ดังบ้าง แต่น้อยคนนักที่จะมาจากดินแดนมักกะโรนี...

สำหรับทีมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องในเรื่องการเสริมทัพ มีนักเตะดังระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อมากมาย ทั้งมาจริง และเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เล่นอยู่หนึ่งคนที่กลายเป็นกองกลางระดับพระกาฬในปัจจุบัน นั่นก็คือ อาร์ตูโร่ วิดัล

สำหรับกองกลางวัย 28 ปีชาวชิลี โด่งดังตั้งแต่สมัยอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จนกระทั่ง ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อปี 2011 และปัจจุบันก็กลายเป็นข่าวว่า ผีแดง ให้ความสนใจ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะได้ย้ายมาจริงๆ หรือไม่ แต่เชื่อว่าหากมาสวมเสื้อสีแดงจริงล่ะก็ คงเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย


วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษโดยที่อาร์ตูโร่ วิดัล แข้งจากเวทีกัลโช่รายล่าสุดที่เป็นข่าวหนาหูกับยูไนเต็ดแทบจะทุกวัน

ซึ่งหลังจากที่ วิดัล มีข่าวกับ ปีศาจแดง ในหัวแวบแรกของผมคือรู้สึกน่าสนใจมาก เพราะแน่นอนว่ากองกลางรายนี้เก่ง อย่างไม่ต้องมีข้อครหา และเชื่อได้ว่าจะนำความสำเร็จในแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน จนกระทั่งเมื่อวาน.....

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผมได้นึกมะโนไปถึงการที่ วิดัล เข้ามาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยมีปัจจัยให้นึกถึงอย่างแรกเลยคือถ้าจะย้ายมา จะสวมหมายเลขอะไร พอนึกไปเรื่อยๆ มันก็ไปถึงข้อที่ยังหาบทสรุปไม่ได้ ว่าเขาเป็นนักเตะจากลีก กัลโช่ เซเรีย อา คนที่เท่าไหร่

ส่วนไอ้ที่หาบทสรุปไม่ได้ ไม่ใช่จำนวนคนว่าเป็นแข้งลีกเลี่ยนคนที่เท่าไหร่นะครับ แต่ไอ้ที่ผมยังสงสัยอยู่คือ หาก วิดัล มาแล้วจริง เขาจะทำผลงานได้ดีจริงหรือไม่ต่างหาก....

เพราะจากที่ผมลองนึกย้อนไป แข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มาจาก กัลโช่ฯ จะมีกี่รายกัน ซึ่งแต่ละคนเด็ดๆ ทั้งนั้นครับ และหลายๆ คนที่เป็น เร้ด อาร์มี่ ตัวจริงคงนึกออกแล้วกระมัง ถ้ายังนึกไม่ทัน เดี๋ยวผมจะไล่ตั้งแต่คนแรกจนถึงคนสุดท้องให้ดูกัน

1. เดนิส ลอว์ ปี 1962-1973


โดยที่ศูนย์หน้าชาวสกอต ที่อยู่ดีๆ จับพลัดจับผลูไปบรรเลงให้กับ โตริโน่ ใน กัลโช่ เซเรีย อา แต่สุดท้ายแล้ว ก็ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาอยู่บนเกาะอังกฤษอีกครั้ง ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของเกาะอีกด้วย แต่ถ้าเทียบกับปัจจุบันล่ะก็ต่างกันลิบลับ ที่ราคา 115,000 ปอนด์หรือ 6.3 ล้านบาท ซึ่งต้องบอกว่าค่าเหนื่อยแต่ละสัปดาห์ของ ลุค ชอว์ ยังแพงกว่าด้วยซ้ำ

แต่ว่า ลอว์ ผู้ซึ่งเป็นอดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กลับเล่นได้อย่างคุ้มค่าตัวสุดๆ ช่วงเวลา 11 ปีที่อยู่กับทัพ ปีศาจแดง โดยเป็นช่วงชีวิตที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้ ช่วงนั่น เจ้าตัวซัดไปถึง 237 ประตูจากการลงสนาม 404 นัดเมื่อรวมทุกรายการ พร้อมกับพาต้นสังกัด คว้าแชมป์ลีกดิวิชั่น 1 เดิมได้ถึง 2 สมัย ปี 1964–65, ปี1966–67 แถมยังสามารถชูถ้วย บิ๊กเอียร์ เป็นเจ้ายุโรปได้อีกด้วย เรียกได้ว่าประเดิมคนแรกก็สะแด่วเสียแล้ว

แต่ลื้ออย่าได้ลืมว่า ลอว์ เล่นในอังกฤษ มาก่อน และตะลอนไปอิตาลีเพียงปีเดียวเท่านั้น แถมพอย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กลับไปเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า อีกครั้งหนึ่งด้วย ซึ่งมันเท่ากับว่า เขาคือนักเตะจากลีกอังกฤษเกือบ 100 เปอร์เซนต์ นั่นแหละ

2. เจสเปอร์ บล็อมควิสต์ ปี 1998-2001


สำหรับนักเตะสายเลือดไวกิ้งรายนี้ ถูกมองว่าจะเข้ามาเป็นกำลังอีกคนทางด้านปีกซ้ายของ เร้ด เดวิลส์ เรียกง่ายๆ ว่าเป็นอะไหล่ของ ไรอัน กิ๊กส์ นั่นเอง บล็อมควิสต์ ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมในช่วงนั้นดึงตัวเข้ามาจาก ปาร์ม่า ด้วยค่าตัวถึง 4.4 ล้านปอนด์หรือ 242 ล้านบาท ซึ่งถือว่าแพงใช้ได้เลยในช่วงนั้น

โดยส่วนตัวผมมองว่า บล็อมควิสต์ นี่แหละครับ กลายเป็นผู้เล่น กัลโช่ฯ คนแรกที่ประสบความล้มเหลว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ ไอเอฟเค โกเตบอร์ก ทีสวีเดน ก่อนจะย้ายมาทีม เอซี มิลาน และทีม ปาร์ม่า ตามลำดับ แต่ก็ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีนัก อยู่กับสโมสรละปี ปีละประตู ทีมละ 20 นัด ก่อนจะเข้ามายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แววดับเริ่มออกมาแล้วในดินแดนรองเท้าบูท

แต่ก็ไม่วายที่ป๋า เฟอร์กี้ ก็จะจัดการสอยมา โดยให้เหตุผลว่าเป็นนักเตะปีกซ้ายธรรมชาติ ซึ่งอังกฤษ ไม่ค่อยจะมีให้เห็นกันในช่วงนั้น แต่ท้ายที่สุดแล้ว เจ้าตัวเล่นในทัพ ปีศาจแดง ไปเพียง 25 เกมในลีก พร้อมกับยิงไป 1 ประตู ในฤดูกาลแรกที่เข้ามา แถมปีที่ 2-3 ก็เจ็บยาว จนสุดท้ายก็ถูกตัดหางปล่อยวัด

3. มิกาแอล ซิลแวสตร์ ปี 1999-2008





โดยหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้ทำสำเร็จ ซีซั่นต่อมา นักเตะหลายต่อหลายรายก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ด รวมถึงย้ายทีมไป ทำให้ช่วงนั้นกองหลังโดยเฉพาะเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ขาดแคลนมากเลยทีเดียว สุดท้าย ป๋า ก็เลือกคว้าตัว มิเกล ซิลแวสตร์ กองหลังหน้าเสาหลักมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวที่ไม่แพงนัก 4 ล้านปอนด์หรือ 220 ล้านบาท ซึ่งก็ได้กลายเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันมากมายหลังจากนั้น

ซึ่งสำหรับแฟนฟุตบอลที่อายุราวๆ 25 ปีขึ้นไป น่าจะจำกันได้ดีสำหรับวีรกรรมที่เจ้าตัวทำไว้ โดยขึ้นต้นจากเปิดหัวด้วยฟอร์มอันสุดยอดเปรียมเสมือนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับโลก ที่ไม่มีใครสามารถฝ่ากำแพงอันแข็งแกร่งเข้าไปได้ ในเกมที่ทีมพบกับ ลิเวอร์พูล แต่หลังจากนั้น ซิลแวสตร์ ก็ฟอร์มห่วยเรื่อยมา....

หลังจากที่โดนวิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนัก ซึ่งกองหลังชาวฝรั่งเศสก็เริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ท้ายแล้วก็ทำให้สาวก ผีแดง ไว้ใจได้ แต่ด้วยเวลาอันยาวนาน บวกกับอาการบาดเจ็บในช่วงหลัง ทำให้เขาไปไม่ถึงจุดสูงสุดของตัวเองได้ และก็ต้องย้ายทีมออกไปในท้ายที่สุด

4. โลร็องต์ บล็องก์ ปี 2001-2003


คนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอนว่า บล็องก์ ไม่ได้มาพีคกับ ผีแดง แต่อย่างใด เจ้าตัวดังมาก่อนหน้านั้นนานมากแล้ว สุดท้ายด้วยอาการบาดเจ็บของผู้เล่นชั้นในทีม ทำให้ เฟอร์กี้ ตัดสินใจนำ เลอ เบลอส์ 98 คอนเนคชั่น กลับมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง ด้วยการดึงกองหลังรายนี้มาแบบฟรีๆ จาก อินเตอร์ มิลาน เพื่อประสานงานกับ ฟาเบียง บาร์เตซ ผู้รักษาประตูหัวหลอดไฟนั่นเอง

แต่ก็อย่างที่บอกนั่นครับ มันต้องมีอาถรรพณะกับนักเตะที่มาจาก กัลโช่ฯ เสมอๆ กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คนปัจจุบัน ถูกนำมาแทนที่ของ ยาป สตัม ซึ่งถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักว่าเจ้าตัวหมดแล้ว, โรยแล้ว รวมไปถึง ไม่ไหวแล้ว ในช่วง 2 เดือนแรกที่เข้ามา พร้อมกับทำ ปีศาจแดง แพ้ไปถึง 5 นัดอย่างรวดเร็ว

โดยที่สุดท้ายแล้ว เจ้าตัวก็สามารถลบเสียงวิพากย์วิจารณ์ได้ และพา แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ลีกในซีซั่น 2002-2003 เป็นการทิ้งทวน ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดกับทีมไป

5. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ปี 2001-2003



ซึ่งไฮไลต์ของงานนี้ต้องยกให้เค้าคนนี้เลย เมื่อ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน เพลย์เมกเกอร์ระดับพระกาฬของ ลาซิโอ หลังจากเดินทางออกจากบ้านเกิด อาร์เจนติน่า มา เจ้าตัวก็เลือกเดินทางมายังอิตาลี โดยใช้ระยะที่นั่นถึง 5 ปีกับ 3 สโมสร (1.
ซามพ์โดเรีย, 2.ปาร์ม่า, 3.ลาซิโอ) และทำให้เขากลายเป็นเพลย์เมกเกอร์เบอร์ 1 ของโลกในตอนนั้นเลยก็ว่าได้ อดรดทนไม่ไหวจนทีมต้องคว้าตัวมา

และด้วยค่าตัวถึง 28.1 ล้านปอนด์หรือ 1,545 ล้านบาท แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่ฮือฮามาก เพราะนอกจากจะเป็นตัวดังแล้ว เขายังกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงระยับในช่วงนั้นอีกด้วย และประโยคเด็ดในการมาเหยียบดินแดนสหราชอณาจักร คือการที่เจ้าตัวพูดว่า ผมไม่เคยกลัวหรือหวั่นกับฟุตบอลแบบอังกฤษๆ

หลังจากนั้นล่ะครับที่ เวรอน ไม่สามารถทำแมวอะไรได้มากมายอย่างที่คาดกันไว้เลย ฤดูกาลแรกผ่านไปด้วยความระทมบนดินแดนที่เจ้าตัวบอกว่าไม่เคยหวั่น พอมาในฤดูกาลที่ 2 (ซีซั่น 2002-03) เจ้าตัวทำผลงานได้กระเตื้องขึ้นมาบ้าง ยิงไป 4 ประตู เป็นส่วนสำคัญที่พา แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้สำเร็จ แต่ต้องเน้นย้ำว่า 4 ลูกนั้นเกิดขึ้นใน ยูซีแอล ล้วนๆ นะฮะ

โดยที่กองกลางชาวอาร์เจนไตน์ ก็ไม่วายโดนสื่อเล่นงานถึงฟอร์มการเล่นในเกมลีก ที่เป็นสไตล์อังกฤษ อย่างเต็มตัว ที่ยังไม่สามารถหาข้อดีได้เลยอยู่ดี ร้อนถึงเจ้านายอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาจวกยับด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง เปรียบเป็นบ้านเราก็ เวรอน เป็นผู้เล่นที่ โค-ตะ-ระ เก่ง และพวกคุณก็ โค-ตะ-ระ กาก บรมเหมือนกัน สุดท้ายเขาก็ย้ายไปอยู่ เชลซี ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ขาดทุนไป 13 ล้าน และก็ยังไม่สามารถกลับมาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีได้อีกต่อไปหลังจากนั้น

และนั่นก็คือ 5 นักเตะที่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อตัวเข้ามาจากศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นอย่างไรบ้างครับ พอจะเข้าใจไหม ว่าทำไมผมถึงกังวล 1.อาตูโร่ วิดัล นักหนา เพราะหากจะนับนักเตะที่อยู่ในช่วงระดับโลกที่อิตาลี แล้วย้ายมาอยู่กับ ปีศาจแดง ก็เห็นจะมีแค่ เวรอน คนเดียวเท่านั้นเอง ก็เลยทำให้เป็นกังวลสุดๆ กลัวจะเจริญรอยตามเพื่อนร่วมทวีปสุดๆ เลยแหละ

แล้วพวกแฟนๆผีแดง ล่ะครับ ถ้า วิดัล มาจริง อยากเห็นเขาเป็นแบบไหน แบบ เดนิส ลอว์ หรือ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ดี

P.D.

ปล. แต่ วิดัล ไม่ได้เพิ่งมาพีคสมัยอยู่กับทีม ยูเว่ นี่เนอะ..แอบเข้าข้างตัวเอง

เจิดแย้มเผย อยากย้ายซบลีกต่างแดนตามรอยแลมพ์ส




เอ๊ะ จะไม่ปิดฉากค้าแข้งกับลิเวอร์พูลแล้วเหรอ เจอร์ราร์ด รับ ช่วงบั้นปลายอาชีพ อาจย้ายไปซบทีมลีกต่างแดน ตามรอย แลมพ์ส พร้อมรับเคยเช็กฟอร์มเด็กใหม่อย่าง มาร์โควิช จาก ยูทูป

เมื่อสตีเว่น เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องชาวอังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก แดน ผู้ดี อาจจะไม่อยู่คล้องสตั๊ดกับ หงส์แดง เสียแล้ว หลังออกมายอมรับว่าตนเองไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายไปค้าแข้งในลีกต่างประเทศ ตามรอยเท้าของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์เพื่อนร่วมชาติ ช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง

ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ แลมส์พ ได้ปิดฉากเส้นทาง 13 ปี กับ เชลซี และย้ายไปอยู่กับ นิวยอร์ค ซิตี้ ทีมน้องใหม่แห่งศึก เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมเซ็นสัญญา 2 ปี ส่งผลให้ สตีวี่จี ซึ่งเหลือสัญญากับ หงส์แดง เพียงแค่ 1 ปี แย้มว่าอาจจะเดินตามรอย แลมพาร์ด เพื่อเป็นการหาความท้าทายใหม่ๆ

โดยที่ เจอร์ราร์ดในวัย 34 ปี ซึ่งได้เริ่มค้าแข้งกับ หงส์แดง ชุดใหญ่ ตั้งแต่ปี 1998 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า วันหนึ่งมันอาจเกิดขึ้นกับผม ผมไม่รู้ได้จริงๆ ผมยังไม่เคยพูดคุยกับใครในเรื่องนี้ บางทีวันหนึ่งผมอาจย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล และลองทำอะไรที่มันแตกต่างดูบ้าง ผมคิดว่า แลมพาร์ด ตัดสินใจได้ถูกต้อง ตอนนี้เขาอายุ 36 ปี แล้ว เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและผมคิดว่าเขาไม่มีอะไรที่ต้องพิสูจน์ในอังกฤษ อีกต่อไปแล้ว อย่างไรก็ตามผมยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมายนัก

ในขณะเดียวกันกัปตันจี ได้ยอมรับว่าตนเองได้เปิดคลิปใน ยูทูป เว็บไซต์แชร์วีดีโอ เพื่อเช็กฟอร์มของ ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกตัวใหม่ที่ หงส์แดง คว้าตัวมาร่วมทีม โดยกล่าวว่า ผมเคยเช็กฟอร์มของ มาร์โควิช บน ยูทูป เหมือนกับแฟนๆของ ลิเวอร์พูล นั่นแหละ เขาดูมีความว่องไวมาก และผมมีความเชื่อถืออย่างสูงในตัวของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส (ผู้จัดการทีม) ว่าคนที่เขาคว้าตัวมาร่วมทีมจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับทีม



อัสปาสขู่โมเรโน่ว่าอาจคิดผิดหากซบหงส์




โดยที่ยาโก้ อัสปาส เตือนน้อง เชื่อ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ คิดผิดหากตัดสินใจซบอก หงส์แดง ที่มีข่าวกำลังสนใจ เผยเคยตกระกำลำบากมาและเชื่อว่าอยู่กับ เซบีย่า ดีที่สุดแล้ว

ซึ่งยาโก้ อัสปาส ที่เป็นแนวรุกเลือดกระทิงที่เพิ่งย้ายแบบยืมตัวจาก ลิเวอร์พูล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปร่วมทีม เซบีย่า ทีมดังลีกลา ลีกา สเปน ในช่วงที่ผ่านมา แนะมิตรร่วมทีมอย่าง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ อย่าคิดผิดเลือกย้ายไปเล่นในลีกแดนผู้ดีหากไม่อยากเจอฝันร้ายแบบที่ตัวเองเคยพบพานมากับทัพ หงส์แดง ในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับอดีตแข้ง เดอะ ค็อป กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า อัลแบร์โต้ โมเรโน่ จะไม่เคยรู้สึกชอบเหมือนที่เขาทำที่ เซบีย่า หากมาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล ผมเคยไปอยู่ที่นั้นแค่ 3 หรือ 4 วัน และตอนนั้นผมอยากจะอยู่กับ เซบีย่า ไปแบบยาวๆ

โดยที่ที่ผ่านมามีรายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังสนคว้าตัว โมเรโน่ ไปร่วมทีม แต่ยังไม่สามารถตกลงกับ เซบีย่า ในเรื่องค่าตัวได้ ขณะที่ปัจจุบันทีมดังจากลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์ไซด์เสริมนักเตะร่วมทีมแล้วถึง 6 รายทั้ง 1.เอ็มเร่ ชาน, 2.อดัม ลัลลาน่า, 3.ริคกี้ แลมเบิร์ต, 4.เดยัน ลอฟเรน, 5.ลาซาร์ มาร์โควิช และ 6.ดิว็อค ออริกี้ ส่วนในรายของ อัสปาส ถูกปล่อยให้ เซบีย่า ยืมตัว 1 ฤดูกาลแบบพ่วงสัญญาซื้อขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น