วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

มาดูบัญชีชื่อทีมTop5 ข้าวของศึกพรีเมียร์ลีก เดิมเปิดฤดูกาลนี้กันเลย



รายชื่อทีม Top 5 ก่อนออกตัวศึกพรีเมียร์ลีก

ในวันนี้ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษได้ออกสตาร์ตนัดแรกกันแล้วหลังจากทัวร์สหรัฐอเมริกากันบ้าง ลุยเอมิเรตส์ คัพบ้างจนกระทั่งถึงเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ความสนุกสนานตื่นเต้นที่แท้จริงกำลังจะเกิดขึ้น เราสรุปสถานการณ์ของทีมท็อปไฟว์กันอีกครั้ง เอาแบบวิเคราะห์บอลภาพรวมๆในบัดนี้เพราะยังมีเวลาให้พลิกโผเรื่องของขุมกำลังกันอีก

1.ทีมผีแดงกลับมาแล้ว แม้จะยังไม่ถึงขั้นที่จะสรุปออกมาว่ากลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นทีมหนึ่งที่ยังคงมีโอกาสเติมขุมกำลังในโค้งสุดท้ายอีกหลายทำเนียบ

ซึ่งที่กลับมาแล้วคือความมั่นใจของนักเตะ โดยกุนซือใหม่ที่มีบารมีอย่าง ฟาน ฮัล สามารถดึงโฟกัสและความมุ่งมั่นของทุกคนออกมาจนกลายเป็นเหตุมั่นใจของทีม หลังจากสูญหายไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ในระบบการเล่นแบบ 3-5-2 คือปัจจัยหลักที่ ฟาน ฮัล จักใช้กับผีแดง ลองของมาต่อเนื่องช่วงปรีซีซั่น จัดการมาเรียบๆหมดไม่ว่าจะเป็น 

1.โรม่า
2.อินเตอร์ มิลาน 
3.เรอัล มาดริด
4.ลิเวอร์พูลและ
5.บาเลนเซีย ไม่ว่าจะเป็นการดวลจุดโทษหรือในเวลาก็แล้วแต่

ในนาทีนี้ยังคงรอการกลับของ ฟาน เพอร์ซี่และตัวใหม่ที่มีข่าวจ่อจะได้ตัวทุกวัน แต่ความมั่นใจไม่ต้องรอ ล่วงหน้ามาแล้ว...


2.ทีมเชลซีได้กำจัดจุดอ่อน เมื่อโจเซ่ มูรินโญ่ ประกาศไว้ชัดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว เขามีทีมแต่ไม่มีกองหน้าที่จะพาทีมไปถึงแชมป์ ช่วงปิดเทอมลงมือแก้ไขปัญหาหลักทันที

ซึ่งจริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่แค่กองหน้า แบ็กซ้ายของทีมที่ไขว้ อัสปิลิกวยต้าไปวิ่งช่วยงานตลอดทั้งฤดูกาลก็ต้องแก้ไขเช่นกัน การจากไปของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ขาดตัวที่จะประสานงานแดนกลางอย่างสมบูรณ์แบบคือได้ทั้งจัดทำเกม ได้ทั้งการเชื่อมเกม ปิดสกอร์ก็ยังได้

และมูรินโญ่ จึงได้เติม ดีเอโก้ คอสต้า ในแดนหน้า ตรงกลางได้ เชส ฟาเบรกาส เข้ามาเติมเต็ม รวมทั้ง ฟิลิเป้ หลุยส์ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย เป็นการแก้ปัญหาตรงจุดเป๊ะ ได้ใจความสมบูรณ์แบบ แถมดึง กูร์กตัวส์ กลับมาอีกคน

จึงส่งสัญญาณชัดเจน ฤดูกาลนี้เชลซีเต็งแชมป์...


3.ทีมปืนโตมีสิทธิ์ได้ลุ้นแชมป์ หลังจากท่อาร์แซน เวนเกอร์ และ แฟนอาร์เซนอลพูดแนวนี้ทุกปี แล้วก็แผ่วปลายไปทุกปี ทว่าวันนี้นโยบายที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ไม่ขายนักเตะตัวหลักเพื่อนำเงินเข้าสโมสร และทำตรงกันข้ามทุ่มเงินซื้อตัวดีๆเข้ามาเพิ่ม

เมื่อได้ อเล็กซิส ซานเชซ เข้ามากระตุ้นความกระชุ่มกระชวยให้กับทีมและ คาลัม แชมเบอร์ส เตรียมไว้เพื่อวันนี้และอนาคต ในขณะเดียวกัน อารอน แรมซี่ย์ พร้อมที่จะเป็นตัวโดดเด่นอีกครั้ง

ทีมอาร์เซนอลในเชิงบวกถูกแก้ไขให้ดีเยี่ยมขึ้นมา แต่อย่าไปงมงายกับเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ที่ถล่มแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะนั่นคือเรือสำรอง เภตราที่ยังไม่พร้อมปล่อยลงน้ำ

และอย่างไรก็ตามหลายอย่างดูเหมือนจะลงตัวมากขึ้น มีความหวังมากขึ้น ถ้ายืนระยะได้จริงๆก็มีลุ้น...

4.ทีมหงส์แดงกับชีวิตหลังไร้ซัวเรซ คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า หลุยส์ ซัวเรซ คือนักเตะที่ยกระดับเกมของหงส์แดงให้ก้าวร้าวและดุดัน เหตุการณ์เช่นนั้นไม่มีอีกแล้ว ต้องยืนด้วยลำแข้งของขุมกำลังใหม่ที่สร้างกันขึ้นมา

และเราก็ไม่ค่อยคุ้นกันเท่าไหร่กับสถานการณ์กระหน่ำซื้อตัวของหงส์แดง แต่ทว่าฤดูกาลที่แล้วมีขุมกำลังให้ใช้งานแค่ 12-13 คนเท่านั้น เมื่อมีเกมยุโรปเข้ามาเพิ่มต้องมีขุมกำลังที่ประเสริฐขึ้นให้สามารถโรเตชั่นได้ 18-19 คนนั่นคือสิ่งที่หมาย

1.
ลัลลาน่า
2.มานกวิโญ่
3.มาร์โควิช
4.ลอฟเรน
5.โมเรโน่ พวกนี้เป็นภาคหน้าของทีมทั้งนั้น กับคำถามที่คาใจก็คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส สามารถที่จะใช้เวลาอันสั้นทำให้ทุกอย่างลงตัวไหลลื่นได้หรือไม่

5.ทีมเรือใบไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ แม้จะขยับตัวแทบไม่ได้ก็ยังมี 
1.เอเลียควิม ม็องกาล่า
2.มี แฟร์นานโด
3.วิลลี่ กาบาเญโร่ และ 
4.บาคารี่ ซานญ่า เข้ามา เรือใบต้องเรียนรู้อยู่ในกฎระเบียบเหมือนชาวบ้าน

ถึงแม้จะดูอึดอัดไปหน่อย แต่ระดับโดยรวมยังคงใช้ได้ เพียงแต่ไม่หวือหวาเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้นเอง...





8 การเซ็นหนังสือสัญญาซื้อขายที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกประจำซัมเมอร์นี้ by อลัน สมิธ




เมื่ออลัน สมิธ ซึ่งเป็นอดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษของอาร์เซน่อลช่วงปลายยุค 80 ถึงต้น 90 ซึ่งปัจจุบันเป็น คอลัมนิสต์ ให้กับ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังแดนผู้ดี ให้ทรรศนะถึง 8 การเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก 2014-15 จะมีใครบ้างลองตามล่าครับ

1. อเล็กซิส ซานเชซ ของทีมอาร์เซน่อล


ไม่ว่าจะเป็นการหาพื้นที่ว่าง, ด้านความเร็วที่น่าทึ่ง และพลังงานที่ไม่มีวันหมด ดาวเตะชิลีจะสร้างความแตกต่างให้เกมบุกของอาร์เซน่อลในซีซั่นนี้ เขารวดเร็วปราดเปรียว ถ้าปลดล็อกเริ่มยิงประตูได้และท็อปฟอร์มเมื่อไร ปืนใหญ่มีลุ้นแชมป์ได้เลย

2. เชส ฟาเบรกาส จากทีมเชลซี


ซึ่งเขาก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีพรสวรรค์ในการทำเกมบุก รวมถึงพัฒนาการยิงประตูที่ดีขึ้น แข้งทีมชาติสเปนเป็นนักเตะที่โค้ชทุกคนชื่นชอบ เล่นตามแท็กติกที่โค้ชต้องการอย่างเด็ดเดี่ยวโดยไม่ปริปากบ่น โชเซ่ มูรินโญ่ ได้เพชรเม็ดงามมาร่วมทีมของแท้

3. เอเลียควิม ม็องกาล่า จากทีมแมนฯ ซิตี้


เป็นคนที่อ่านเกมได้ดี, มีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย , กับอายุยังน้อยแค่ 23 ปี แต่การตัดสินใจเด็ดขาดเกินวัย ทำให้ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดลุยฟุตบอลโลก 2014 ด้วย เขาจะกลายเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ลงตัวกับกัปตันทีม แว็งซ็องต์ ก็องปานี

4. อันเดร์ เอร์เรร่า จากทีมแมนฯ ยูไนเต็ด


เพราะฟอร์มช่วงปรีซีซั่นกับทีมทำได้สุดยอด ได้แสดงให้เห็นถึงการออกบอลที่แม่นยำและรวดเร็ว จุดอ่อนของกองกลางชาวสเปนคือการทำประตู แต่สิ่งนั้นก็ทดแทนโดยการจ่ายบอลที่เฉียบขาดจากแดนกลาง เวย์น รูนี่ย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะได้กำไรจากเขามากทีเดียว

5. ดูซาน ทาดิช จากทีมเซาธ์แฮมป์ตัน


ซึ่งเป็นอดีตเพลย์เมกเกอร์ของ ทเวนเต้ ปีที่แล้วท็อปฟอร์มสุดๆใน เอริดิวิซี่ ลีก ของฮอลแลนด์ 16 ประตู กับ 14 แอสซิสต์ คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมาก เป็นนักเตะคนแรกของ โรนัลด์ คูมัน ที่เซ็นสัญญามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ และจะทดแทนการเสีย อดัม ลัลลาน่า ที่ย้ายไป ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี

6. ดีเอโก้ คอสต้า จากทีมเชลซี


ถ้าจะไม่กล่าวถึงก็ดูจะไม่ได้สำหรับคนนี้ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดคนนึงของยุโรป ดานแกร่ง ทรงพลัง ว่องไว เป็นกองหน้าประเภทที่กองหลังส่วนใหญ่ไม่อยากเจอ แล้วยิ่งมี เอเด็น อาซาร์ และก๊วนมิดฟิลด์เกมรุกของเชลซีระดับพระกาฬคอยสนับสนุนอีก งานนี้คู่แข่งมีเหนื่อย

7. บาเฟติมบี้ โกมิส จากทีมสวอนซี


คงเรียกได้ว่าสุดคุ้มสำหรับทีม หงส์ขาว ที่ได้ตัวเขามาร่วมทีมแบบฟรีๆ ตัวใหญ่แต่รวดเร็ว พักบอลให้เพื่อนก็ได้ ยิงเองก็ดี ยิ่งถ้าทีมเก็บ วิลฟรีด โบนี่ ให้อยู่ต่อได้ การจับคู่ของทั้งสองคนจะสร้างความหนักใจให้กับกองหลังทุกทีม

8. มูฮาเหม็ด เบซิช จากทีมเอฟเวอร์ตัน


โดยโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ซึ่งเป็นนายใหญ่ของทีมสายตาแหลมคมมากที่คว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติบอสเนียฯชุดลุยศึกฟุตบอลโลก มาร่วมเข้าทีมได้ เป็นตัวโฮลด์บอลชั้นเยี่ยม และจะช่วยแบ่งเบาภาระ แกเร็ธ แบร์รี่ กับ เจมส์ แม็คคาร์ธี่ย์ ได้เป็นอย่างดี



หงส์แดงจ่ออัพค่าจ้างสเตอร์ลิ่งเป็น4เท่ากันท่าชุดขาว




เมื่อ เดอะ ค็อป ลุ้นทีม หงส์แดง จ่อมอบสัญญาใหม่ระยะยาว ครบครันอัพค่าจ้าง สเตอร์ลิ่ง เป็น 6.6 ล้านบาทต่อสัปดาห์เลย เพื่อรั้งอยู่กับทีมต่อไปนานๆ กันท่าทีม ราชันชุดขาว

เมื่อทีมลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า ได้เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ พร้อมกับอัพค่าอิดโรยเป็น 120,000 ปอนด์หรือ 6.6 ล้านบาท ต่อสัปดาห์ เพื่อให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกดาวรุ่งฝีเท้าจี๊ดจ๊าดอยู่ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไปนานๆ หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

หลังจากที่สเตอร์ลิ่ง วัย 19 ปีทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเมื่อซีซั่นที่แล้ว และมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยให้หงส์แดง มีเอาใจช่วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี จนถูกเรียกตัวติดทีมชาติ อังกฤษ ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศ บราซิล อีกด้วย และด้วยฝีเท้าอันจัดจ้าน ณ เวลา นี้ทำให้กำลังตกเป็นข่าวว่า เรอัล มาดริด นั้นต้องการดึงตัวไปร่วมทีม

ซึ่งอย่างไรก็ตามล่าสุดรายงานล่าสุดระบุว่า หงส์แดง ตระเตรียมกันท่าเหล่าบรรดาทีมที่สนใจในตัว สเตอร์ลิ่ง โดยเตรียมยื่นสัญญาใหม่ให้ แม้ของเดิมนั้นจะหมดลงในปี 2017 ก็ตาม พร้อมอัพค่าเหนื่อยให้เป็น 4 เท่าจากแต่เดิมนั้นรับอยู่ที่ 30,000 ปอนด์หรือ 1.65 ล้านบาท ต่อสัปดาห์



โกลแฉว่าทีมปืนส่อแววปล่อยตัวโพลดี้





เมื่อเวนเกอร์ กุนซือทีม ไอ้ปืนใหญ่ มีแววจะเลือกขาย โพโดลสกี้ ดาวยิงเยอรมัน ออกจากทีมแน่ สื่อแฉมีทีมจากตุรกี และเยอรมัน อยากได้ตัว

โดยที่ โกล ดอท คอม เว็บไซต์กีฬาชื่อดังทูลว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วางแผนที่จะปล่อย ลูคัส โพโดลสกี้ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ภายในซัมเมอร์นี้ โดยมีทีมชั้นนำจากประเทศตุรกี และเยอรมัน กำลังให้ความสนใจ

หลังจากที่โพโดลสกี้ วัย 29 ปี เหลือสัญญาค้าแข้งกับทีม ไอ้ปืนใหญ่ อีกแค่ 2 ปีเท่านั้น โดยเจ้าตัวต้องการที่จะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ทว่าตลอดซีซั่นที่ผ่านมาอดีตดาวเตะ เอฟเซ โคโลญจน์ ยังไม่ได้รับโอกาสนั้นมากนัก ซึ่งในเวลานี้มีทีมในตุรกี อย่าง เบซิคตัส และกาลาตาซาราย กำลังตกเป็นข่าวพัวพันอยู่ เช่นเดียวกับบางสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน

ในขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ก็มีความโอนเอียงที่จะขายตัว โพลดี้ ออกจากทีม เนื่องจากทีมมีผู้เล่นเกมรุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 
1.อเล็กซิส ซานเชส กองหน้าชาวชิลี ที่เพิ่งคว้าตัวมาจากทีม บาร์เซโลนา 
2.ธีโอ วัลค็อตต์
3.แจ็ค วิลเชียร์
4.ซานติ กาซอร์ล่า และ
5.โทมัส โรซิชกี้ รวมถึง 
6.โจเอล แคมป์เบล กองหน้าทีมชาติคอสตาริกา ที่เพิ่งกลับมาจากการยืมตัวกับ โอลิมเปียกอส
เมื่อทีมทอฟฟี่กระอักหลังบาร์คลี่ย์เข่าพังพัก8สัปดาห์

เมื่อทีม ทอฟฟี่ ต้องพบข่าวร้าย เมื่อ บาร์คลี่ย์ ต้องพักราว 8 อาทิตย์ หลังบาดเจ็บหัวเข่าช่วงฝึกซ้อม ส่งผลให้ต้องพลาดนัดเปิดซีซั่นใหม่พบกับทีม จิ้งจอก รวมถึงเกมกับทีม ปืน และทีม สิงห์ ด้วย

โดยที่เอฟเวอร์ตัน ทีมชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นอีกเพียงแค่ 1 วัน เท่านั้น เมื่อล่าสุด รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าในช่วงฝึกซ้อม ส่งผลให้นักฟุตบอลรายนี้คงจะต้องพลาดลงสนามโปรดทม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เป็นเวลาถึง 8 สัปดาห์ เลยทีเดียว

ซึ่งดาวเตะวัย 20 ปี ที่เพิ่งต่อสัญญากับทีม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ไปอีก 4 ปี เกิดอาการบาดเจ็บในช่วงฝึกซ้อม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 15 สิงหาคม และต้องเดินกะเผลกออกจากสนามซ้อมทันที และเมื่อทีมแพทย์มาดูท่าทาง ก็คาดกันว่าสัมผัสพักอย่างน้อยราว 6 สัปดาห์ แต่ถ้าหนักกว่านั้นก็คือ 8 สัปดาห์

ทั้งนี้คาดว่า อาการบาดเจ็บของ บาร์คลี่ย์ ส่งผลให้เจ้าตัวจะมิได้ลงช่วยต้นสังกัดไปจนกว่าจะผ่านพ้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งแน่นอนจะไม่ได้ลงเกมเปิดซีซั่นใหม่ที่จะพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์นี้ 16 สิงหาคม ทดไปถึงแมตช์สำคัญที่ต้องพบกับ อาร์เซน่อล 23 สิงหาคม และ เชลซี 30 สิงหาคม อีกด้วย

โดยท่านสามารถรับชมข่าว : ฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ตารางบอล โปรแกรมบอล เพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น