วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สรุปข้อมูลฟุตบอลในรอบต้นนิศานาถสิงหาคมที่ผ่านมาและวิเคราะห์บอลขนองนาบาสย้ายแนบชุดขาว


เมื่อเจ้ามุ้ยพาเพื่อนเกลอจาก อัลเมเรีย ซ้อมบนชายหาดสุดสวยที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนลงลับแข้ง ภูเก็ต เอฟซี




วิเคราะห์บอล : หลังจากที่คณะอัลเมเรีย ทีมดังจาก ลา ลีกา ลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ สเปน ที่มี เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา เดินทางไปเก็บตัวที่จังหวัดภูเก็ต

โดยได้เตรียมที่จะลงอุ่นเครื่อง กับทีม ภูเก็ต เอฟซี ทีมในยามาฮ่าลีกวัน (ดิวิชั่น1) ในวันพุธที่ 6 สิงหาคม นี้ ที่สนามสุระกุล ในเวลา 19.00 นาฬิกา

โดยที่ทีมดังของแดนกระทิงดุ ภายใต้การคุมทีมของ ฟรานซิสโก้ โรดริเกซ ได้พาลูกทีมซ้อมทั้งในสนามแข่งขันจริง และ บริเวณชายหาด

ในวันนี้ เราก็เลย มีภาพสวยๆ ของการฝึกซ้อมของทีม อัลเมเรีย กับชายหาด ที่สวยในจังหวัดภูเก็ตของเรามาฝาก

ฟีฟ่ายันไม่ลดโทษแบนซัวเรซโดยใช้กติกาเดิม

โดยที่ฟีฟ่าคอนเฟิร์มว่าหอกตัวใหม่ของบาร์ซ่าต้องชดใช้โทษแบนยาว 4 เดือนตามเดิม และไม่มีลดหย่อน ตามที่บาร์ซ่าได้ขอร้อง

เมื่อสหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าป้ายแดงของสโมสรบาร์เซโลน่าจะต้องชดใช้โทษแบนเท่าเดิมกองหน้าทีมชาติอุรุกวัยถูกฟีฟ่าสั่งแบนเกมทีมชาติ 9 นัด และ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมด้านลูกหนังนาน 4 เดือน ภายหลังก่อเหตุฉาวกัดไหล่ จอร์โจ้ คิเอลลินี ฝ่ายหลังทีมชาติอิตาลีในศึกฟุตบอลโลก 2014

ซึ่งล่าสุด ฟีฟ่าก็ได้ออกมาประกาศคอนเฟิร์มโทษแบนของอดีตดาวซัลโวหงส์แดง โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลนานเหมือนเดิม แต่โทษแบนเกมทีมชาติลดลงเหลือ 8 นัด จากทั้งหมด 9 นัด

อย่างไรก็ดี อาซูลกราน่า ได้ยื่นขออุทธรณ์โทษแบนดังกล่าวกับศาลกีฬาโลกแล้ว โดยจะมีการลงความเห็นอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 สิงหาคม นี้


ปิดตำนานของชาบีหลังประกาศอำลากระทิงดุ


เมื่อชาบี ได้ข่าวอำลาทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังโลดแล่นในฐานะจอมทัพกับทีมมานานถึง 14 ปีและประสบความสำเร็จทุกอย่าง โดยให้เหตุผลว่าถึงเวลาที่เหมาะสม


โดยที่ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมเก๋าของสโมสรทีมบาร์เซโลน่า รองแชมป์ลา ลีกา สเปน ประกาศอำลาทีมชาติสเปนเป็นที่เรียบร้อย โดยให้เหตุผลว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากอยู่รับใช้ทีมมาตั้งแต่ปี 2000 จากงานกระจายข่าว เมื่อวันอังคารที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่ชาบี วัย 34 ปี นั้นประสบความสำเร็จมากมาย ในการเล่นให้กับทีมชาติสเปน ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012 รวมถึงฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกา ลงเล่นให้กับทีมรวมทั้งสิ้น 133 นัด ยิงได้ 13 ประตู ก่อนจะปิดฉากอาชีพตัวเองกับทีม ลา โรฆา หลังจบศึกบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศ บราซิล ซึ่งสเปน ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแรก แบบพลิกความคาดหมาย

โดยที่ดาวเตะร่างเล็ก ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า ผมตัดสินใจอำลาทีมชาติเพราะมันถึงเวลาแล้ว ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สหพันธ์ พวกเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกันหลายปี ที่ประสบความสำเร็จด้วยกันมากมาย ผมจากไปพร้อมกับความภูมิใจ ผมขออวยพรให้ ทุกคนโชคดี ต่อจากนี้ ผมจะติดตามดูเกมทีมชาติในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง

เขาได้กล่าวอีกว่า ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสม ผมเคยรู้สึกผิดหวังจนอยากจะอำลาบาร์ซ่า แต่ 1.หลุยส์ เอ็นริเก้ กับ 2.อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผอ.กีฬา ได้แสดงให้ผมรู้ว่าผมยังมีประโยชน์กับทีม เมื่อฤดูที่แล้วเป็นปีที่ผิดหวัง ผมรู้สึกว่า ตัวเองไม่มีประโยชน์กับทั้ง บาร์ซ่า และ ทีมชาติ ซึ่งนั่นเป็นสองความผิดหวังครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม

นาบาสลั่นจะพาชุดขาวไปโกยความสำเร็จ


นาบาส ได้กล่าวทักทายแฟนทีม ''ชุดขาว'' เรือนหมื่นว่า ขอทุ่มทุกแรงกายแรงใจเพื่อพาต้นสังกัดใหม่คว้าความสำเร็จมากมายในอนาคตข้างหน้า หลังขยับมาคลุกทีมด้วยค่าจ้างกว่า 900 ล้านบาทในช่วงที่ผ่านมา

เมื่อเคย์เลอร์ นาบาส มือกาวทีมชาติคอสตาริกา ที่เพิ่งขนย้ายจาก เลบานเต ทีมในลีกลา ลีกา สเปน มาร่วมทีมเรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีกในช่วงที่ผ่านมา ลั่นขออุทิศทุกแรงกายเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดกับ ราชันชุดขาว ในฤดูกาลหน้าที่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้

โดยนายด่านผู้สวมเสื้อหมายเลข 13 ของทัพ ชุดขาว ได้กล่าวในงานเปิดตัวการย้ายเข้ามาร่วมทีมของตัวเองที่มีแฟนเข้าชมกว่า 2 หมื่นคน ณ สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ว่า สวัสดีครับ ผมต้องขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้ผมมีฝันที่เป็นจริง ผมอยากขอบคุณชาวคอสตาริกา และชาวมาดริด ผมระวังรอการเริ่มต้น ผมอยากทำทุกอย่างและเริ่มต้นให้ดีกับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดแห่งนี้ ผมจะทุ่มทั้งหมดลงไปทั้งในการฝึกและในทุกๆเกม ผมจะทำทุกสิ่งสรรพที่ผมจะทำได้ เพื่อนำมาความสำเร็จมาสู่ที่นี่ ฮาลา มาดริด!

ทั้งนี้หลังจากที่ นาบาส ได้ย้ายจากทัพ ค้างคาวน้อย มาร่วมทัพกับทีม ชุดขาว ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านยูโรหรือ 900 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาเฝ้าเสาให้ เรอัล มาดริด ยาวถึง 6 ปี โดยคาดว่าจะเข้ามาเป็นมือกาวเบอร์ 1 ของทีมแทนที่ ดีเอโก้ โลเปซ ที่มีรายงานทั่วๆช่วงที่ผ่านมาว่าอาจโดนปล่อยออกจากทีมไปในเร็ววันนี้


หมีได้เฮหลังมิรันด้าโอเคอยู่คุมแนวรับ



เมื่อมาร์กา เผย มิรันด้า บอกปัดข้อเสนอแนะจากทุกทีม เพื่ออยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ต่อไปหลังจากที่ได้หารือกับ ซิเมโอเน่

โดยที่มาร์กา สื่อชั้นนำของชาติบ้านเมืองสเปน ได้มีจดหมายว่า เชา มิรันด้า ปราการหลังจอมแกร่งของ แอตเลติโก มาดริด เจ้าของแชมป์ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด จะยังคงอยู่ค้าแข้งในถิ่นบิเซนเต้ กัลเดร่อน ของทีม ตราหมี ต่อไป แม้ว่า จะได้รับความสนใจจากหลายทีมดังทั่วยุโรปก็ตาม

หลังจากที่มิรันด้า นั้น ได้โชว์ฟอร์มได้อย่างเป็นหน้าเป็นตาให้กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อซีซั่นที่แล้ว จนทำให้ทีม ตราหมี เป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรับดีที่สุดในทวีปยุโรป และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา พร้อมทั้งรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้ มีหลายทีมให้ความสนใจ โดยเฉพาะ เชลซี ที่คุมทัพโดย โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ที่ต้องการตัวเขาไปยืนคุมแนวรับ

อย่างไรก็ดีโดยหลังจากที่นักเตะได้คุยกับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์คนดังของทีม ที่ยังคงต้องการให้เขา เป็นเสาหลักของทีมในซีซั่นหน้า ก็ทำให้ มิรันด้าคัดเลือกปัดข้อเสนอจากทุกสโมสรและเลือกอยู่กับ สโมสรต่อไปในที่สุด



นาบาสโยกซบชุดขาวโดยเซ็นสัญญายาวถึง6ปี



สมใจเมื่อ ชุดขาว ได้ฤกษ์ประกาศคว้า นาบาส นายทวารคอสตา ริก้า เข้ารังเรียบร้อย เซ็นสัญญายาว 6 ปี หลังได้โชว์ฟอร์มดีใน เวิลด์ คัพ 2014

เมื่อทีมเรอัล มาดริด ทีมมหาอำนาจในศึก ลา ลีกา สเปน ได้ฤกษ์ข้อมูลข่าวดี ยืนยันคว้าตัว เคย์เลอร์ นาบาส นายทวารทีมชาติ คอสตา ริก้า มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย หลังทุ่มเงินให้ เลบันเต้ เพื่อนร่วมลีก จำนวน 10 ล้านยูโรหรือ 450 ล้านบาท เป็นค่าฉีกสัญญา ซึ่งนายทวารรายนี้จะเซ็นให้คำปฏิญาณเฝ้าเสาในถิ่น ซานติอาโก้ เบรนาเบว นานถึง 6 ปี

โดยแถลงการณ์ของทัพทีม ราชันชุดขาว เผยว่า สโมสร เรอัล มาดริด และ เลบันเต้ ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันเป็นที่เรียบร้อยในเรื่องการซื้อขาย เคย์เลอร์ นาบาส ผู้ซึ่งเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นกับเราเป็นเวลา 6 ฤดูกาลด้วยกัน ตัวนักเตะจะเดินทางมาทำการเปิดตัวในวันอังคารที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 นาฬิกา (เวลาท้องถิ่น) ที่สนาม เบร์นาเบว หลังผ่านขั้นตอนการตรวจร่างกาย

สำหรับตัว นาบาส ได้แจ้งเกิดในวงการลูกหนังแดน กระทิงดุ ระหว่างระแวดระวังเสาให้ เลบันเต้ ช่วงปี 2012-14 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ในการพา คอสตา ริก้า ผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งการย้ายมาร่วมทัพ ราชันชุดขาว ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้ มาดริด จำเป็นต้องปล่อยใครคนใดคนหนึ่งออกไประหว่าง 1.อิเกร์ กาซิยาส หรือ 2.ดีเอโก โลเปซ นั่นเองโดยที่ท่านสามารถติดตามชมอัพเดทข่าว โปรแกรมบอล ผลบอล ตารางบอล วิเคราะห์ผลบอลเพิ่มเติมได้ที่  http://footballclubpza.blogspot.com/



เนย์มาร์สุดคึกหลังบินไปมะกันดอดเจอ ฮิลตัน และแชะภาพลงไอจี



หลังจากที่อาการบาดเจ็บกระดูกสันหลังร้าวของ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล จากสโมสรบาร์เซโลน่า เริ่มดีขึ้นตามลำดับ และหลังมีภาพที่ดาวเตะวัย 22 ปี กำลังใกล้ชิด ซบแน่น สนิมสนมกับ ปารีส ฮิลตัน ไฮโซสาวชาวอเมริกัน วัย 33 ปี หลุดออกมาในสังคมออนไลน์

ซึ่งก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ เพิ่งจะบินไปรับทรัพย์ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่นอน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวบินไปสหรัฐฯ และได้เจอกับ ปารีส ฮิลตัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง และ เนย์มาร์ ยังได้ถ่ายภาพกับ ฮิลตัน แล้วโพสต์ลงไอจีส่วนตัวด้วย นอกจากนี้มีรายงานข่าวอีกว่า ทั้งคู่แลดูมีสุขเป็นอย่างมาก

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกของ ปารีส ฮิลตัน ที่ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับนักฟุตบอล ก่อนหน้านี้เธอเคยตกเป็นข่าวคราวพัวพันกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มาแล้ว เมื่อปี 2009


ภาพ เมื่อปี 2009 ปารีส ฮิลตัน ได้นัวเนียอยู่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้





ฟัลเกายันว่าไม่เคยมโนถึงทีมชุดขาว



โดยฟัลเกา ประกาศชัด ไม่ได้รู้สึกเนื้อเต้นอะไรทั้งสิ้นขนองจากที่มีข่าวลือกับ ราชันชุดขาวโดยระบุว่าตอนนี้สิ่งเดียวที่ตนคิดถึงก็คือ โมนาโก ทีมต้นสังกัดปัจจุบัน

หลังจาก ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตีนคมของ โมนาโก ทีมอภิมหาเศรษฐีแห่งศึกฟุตบอลลีก เอิง ฝรั่งเศส ได้ออกโรงให้สัมภาษณ์ลดกระแสข่าวลือที่มีกับ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่จากแดน กระทิงดุ โดยยืนยันอย่างชัดเจนว่าตอนนี้ตนไม่ได้คิดถึงเรื่องอะไรที่เกี่ยวกับ ราชันชุดขาว ทั้งสิ้น เนื่องจากต้องการที่จะมีสมาธิกับ โมนาโก อย่างเต็มที่ และโชว์ผลงานออกมาให้ดีที่สุด

และดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย ที่เพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ได้กลับมาลงสนามให้กับ โมนาโก ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมไม่ทราบอะไรทั้งสิ้นกับเรื่องข่าวที่ เรอัล มาดริด ให้ความสนใจ อันที่จริงแล้ว ผมไม่ระลึกถึงสโมสรใดทั้งนั้นนอกเหนือจาก โมนาโก ในเวลานี้ ผมต้องพยายามทำงานหนักกับ โมนาโก ต่อไป และจะลงสนามในทุกๆ ครั้งที่โค้ชต้องการ



ทีมเล็กได้เฮหลัง 2 ยักษ์กระทิงไฟเขียวเฉลี่ยค่าลิขสิทธิ์ทีวี


เพื่อความเท่าเทียมโดยที่ทีม บุญทุ่ม ควงแขนทีม ชุดขาว กดไฟเขียว ยอมลดส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ เพื่อเฉลี่ยให้กับเพื่อนร่วมลีก เริ่มครั้งแรกฤดูกาล 2016-17

โดยทางสโมสรทีม บาร์เซโลน่า และทีม เรอัล มาดริด 2 มหาอำนาจลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน ใจกว้าง ยอมรับส่วนแบ่งเรื่องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดลดลงกว่าเดิม เพื่อเอาไปเฉลี่ยจ่ายให้กับบรรดาทีมลูกหนังร่วมลีกมากขึ้น เพื่อให้เกิดการแข่งขันที่พอวัดพอเหวี่ยงมากขึ้นในเกมลูกหนังแดน กระทิงดุ โดยจะใช้รูปแบบเดียวกับใน พรีเมียร์ลีก ของ อังกฤษ ที่ 20 ทีมในลีกสูงสุดรวมตัวขายลิขสิทธิ์ร่วมกันแล้วค่อยแบ่งจ่ายกันอีกทีหนึ่ง

เมื่อโจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ประธานทัพทีม เจ้าบุญทุ่ม ได้เปิดเผยว่า แม้ที่ผ่านมาทั้ง บาร์เซโลน่า และ มาดริด จะประสบความสำเร็จในการเจรจาขายค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งทำให้เราสามารถคว้านักเตะระดับโลกมาได้มากมาย แต่เราทราบดีถึงปัญหาที่เกิดขึ้น คือ เกมการแข่งขันมันไม่สูสีเหมือนใน พรีเมียร์ลีก เราพยายามโน้มน้าวให้ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน ว่ามันถึงเวลาแล้วที่ทุกๆ ทีมใน ลา ลีกา ควรได้ค่าส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ที่เหมาะสม แม้ไม่ใช่ทุกทีมที่ได้ผลประโยชน์ แต่เราก็พร้อมจะทำให้ทุกสิ่งเท่าเทียม

และทั้งนี้จากที่มีรายงานได้ระบุว่า ทั้งทีม บาร์ซ่า และทีม เรอัล มาดริด ทำรายได้จากการขายค่าลิขสิทธิ์ได้มากถึง 120 ล้านปอนด์หรือ 6,600 ล้านบาท ต่อปี ในขณะที่ แอตเลติโก มาดริด ที่แม้จะทำผลงานได้โดดเด่นจนคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ทัพ ตราหมี มีรายได้จากการออกตัวค่าลิขสิทธิ์ไม่ถึงครึ่งของที่ 2 ทีมยักษ์ใหญ่แดน กระทิงดุ ได้รับ ซึ่งการปรับอัตราการขายค่าลิขสิทธิ์จะเริ่มขึ้นครั้งแรกในฤดูกาล 2016-17

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น