วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอลของทีมยักษ์เขื่องในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่จะถลกในฤดูกาลที่จะถึงนี้



ย้อนรอยดูทีม ปืน ที่ย้ายไปทีม แมนเชสเตอร์ ใครที่ดัง-ใครที่ดับ



วิเคราะห์บอล : ท่ามกลางกระแสที่พละแรงเหลือเกินในช่วงนี้ โดยที่ โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังเลือดเบลเจี้ยนของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ป่าวประกาศโต้งๆว่า เอาแน่ ตามคำบัญชาของนายใหญ่คนใหม่ หลุยส์ ฟาน กัล

โดยที่กลับมามองย้อนหลังไป นี่ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งเลือดน้ำหอม จะปล่อยลูกทีมให้คู่แข่งร่วมลีกระดับบิ๊กไปใช้งานเป็นหอกข้างแคร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทีมจากเมือง แมนเชสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น ยูไนเต็ด หรือซิตี้ โดยเจาะจงรายหลัง ที่ดูเหมือนว่าจะเป็นขาประจำในช่วงขวบปีที่ผ่านๆมา เพราะมักจะดึงสตาร์ของ ปืนใหญ่ ไปร่วมทีมอยู่เสมอ ซึ่งเอาแค่ 2 ทีมนี้ คำนวนดูแล้ว อาร์เซน่อล ได้เงินจากการขายนักเตะมูลค่าสูงถึง 96 ล้านปอนด์เลยทีเดียว!

ลองไปย้อนกันดูครับว่ามีใครบ้าง? และ เวนเกอร์ ตัดสินใจผิดหรือถูกที่ปล่อยลูกทีมคนสำคัญในแต่ละรายไป?

1.เอ็มมานูเอล อเดบายอร์


1.ซื้อมา : 7 ล้านปอนด์จาก โมนาโก
2.ขายไป : แมนฯ ซิตี้ 25 ล้านปอนด์

สำหรับเจ้าของฉายา เบบี้ คานู ได้ย้ายมาร่วมทัพปืนใหญ่ในปี 2006 กลายเป็นกองหน้าตัวสำคัญของทีม และโชว์แบบฟอร์มได้น่าประทับใจถึงแม้จะไม่สามารถช่วยให้ทีมได้มาแชมป์ใดๆได้เลยก็ตาม แต่เพราะเรื่องความประพฤติส่วนตัวที่ค่อนข้างงอแง และไร้วินัย ทำให้ เวนเกอร์ ต้องปล่อยไป ซิตี้ เมื่อปี 2009 ก่อนเจ้าตัวจะฟอร์มรูดลงเรื่อยๆ และเป็นที่เกลียดชังของแฟนบอลกันเนอร์สจากพฤติกรรมวิ่ง 100 หลา มาเฮฮาเย้ยกองเชียร์อย่างที่ทราบกัน รวมถึงยอมไปเล่นกับ สเปอร์ส คู่ปรับตลอดกาลในฐานะนักเตะยืมตัวอยู่ช่วงนึงด้วย

สรุปได้ว่า : เวนเกอร์ Win!

2.กาแอล กลิชี่


1.ซื้อมา : 2.5 แสนปอนด์ จาก กานส์
2.ขายไป : แมนฯ ซิตี้ 7 ล้านปอนด์

โดยที่แบ็กซ้ายตราไก่ย้ายมาร่วมทัพปืนในปี 2003 ในขณะที่เจ้าตัวอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ เวนเกอร์ พอใจในฝีเท้าของพ่อหนูดาวรุ่งรายนี้มาก ถึงขั้นมอบหมายให้เป็นตัวแทน แอชลี่ย์ โคล ยอดแบ็กซ้ายของทีมที่ย้ายไปเชลซี ประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ลีกและเอฟเอ คัพ กับทีม แต่สุดท้ายก็ต้องระเห็จไป ซิตี้ เนื่องจากหมดความท้าทายและมองว่าบอร์ดบริหารปืนใหญ่ไม่มีความอยากมากพอ ล่าสุดต่อสัญญากับทีมเรือใบออกไปอีกถึงปี 2017 และเป็นส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยในช่วง 3 ปีหลังของทีม

สรุปได้ว่า : เวนเกอร์พลาด!

3.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



1.ซื้อมา : 2.75 ล้านปอนด์ จาก เฟเยนูร์ด
2.ขายไป : แมนฯ ยูไนเต็ด 24 ล้านปอนด์

ซึ่งถึงจะเจ็บออดๆแอดๆมาบ้าง ฟอร์มตกไปบางช่วง แต่ก็ถือเป็นกองหน้าที่หนึ่งของทีมที่ขาดไม่ได้อยู่ดี “RVP” ใช้เวลาอยู่กับอาร์เซน่อล 8 ปีเต็มๆ แต่ได้เพียงแค่แชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2005 เท่านั้น! ซึ่งนั่นมันไม่เพียงพอสำหรับอดีตกัปตันทีมปืนโตที่ต้องการความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งมากกว่านี้ การเคลื่อนย้ายทีมแบบช็อกวงการจึงเกิดขึ้นในปี 2012 และดาวยิงดัตช์ก็ระเบิดฟอร์มกลายเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก รวมถึงคว้าแชมป์ได้ทันทีตั้งแต่ปีแรกในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด!

สรุปได้ว่า : เวนเกอร์พลาดมหันต์!

4.บาการี่ ซานย่า


1.ซื้อมา : 6 ล้านปอนด์ จาก โอแซร์
2.ขายไป : แมนฯ ซิตี้ (ฟรี)

โดย ซานย่า ได้ใช้เวลา 7 ปีกับทีมอาร์เซน่อล โดยก้าวขึ้นมาเป็นแบ็กขวาแถวหน้าของลีกได้อย่างเต็มตัว เข้าถึงตัวทีมยอดเยี่ยมฤดูกาล 2007-08 ซึ่งถือเป็นปีแรกในอังกฤษของกองหลังผิวสีด้วยซ้ำ แชมป์เอฟเอ คัพเมื่อซีซั่นที่แล้วถือเป็นความสำเร็จเดียวของเจ้าตัว ก่อนจะแยกทางกับสโมสรโดยการปฏิเสธสัญญาใหม่ที่ทีมยื่นให้อีก 2 ปี เพื่อมาร่วมก๊วน แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าในขณะซัมเมอร์นี้นี่เอง

สรุปได้ว่า : ต้องรอดูผลงานก่อน

5.ซามีร์ นาสรี่


1.ซื้อมา : 15.8 ล้านปอนด์ จาก โอลิมปิก มาร์กเซย
2.ขายไป : แมนฯ ซิตี้ 24 ล้านปอนด์

ซึ่งเขาอยู่กับทัพปืนใหญ่ตั้งแต่ปี 2008-11 โดยไร้ความสำเร็จใดๆตลอด 3 ซีซั่น แต่ถึงกระนั้นก็เป็นอำนาจหลักของ เวนเกอร์ มาโดยตลอด เพราะมีทั้งเทคนิคและการจ่ายบอลที่เฉียบขาด ปัญหาเดียวของแข้งน้ำหอมรายนี้คือ ทัศนคติที่ไม่ค่อยดีนัก เวลาที่ตกเป็นตัวสำรองหรือถูกจับไปเล่นตำแหน่งที่ตนไม่ชอบมักจะออกลูกงอแงให้เห็นอยู่เสมอ ครั้งหนึ่ง โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนฯ ซิตี้ในตอนนั้น ที่เป็นผู้ดึงตัวเขามาร่วมทีมแท้ๆ ยังเคยหลุดปากว่า อยากตั๊นหน้าไอ้หมอนี่สักหมัด ล่าสุดก็พลุ่ยทีมชาติฝรั่งเศสชุดฟุตบอลโลก 2014 เนื่องจากงัดข้อกับ ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติในเรื่องเดิมๆนั่นก็คือการตกเป็นตัวสำรอง แต่อย่างไรก็ตาม นาสรี่ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จกับทัพเรือใบสีฟ้าอยู่ดี ด้วยแชมป์ลีก 2 สมัย

สรุปได้ว่า : เวนเกอร์ Fail!

6.โคโล่ ตูเร่



1.ซื้อมา : 1.5 แสนปอนด์ จาก เอเอสอีซี อบิดจัน
2.ขายไป : แมนฯ ซิตี้ 16 ล้านปอนด์

โดยเมื่อตูเร่มาร่วมทีมอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 2002 เป็นกำลังหลักสำคัญของทีมมาอย่างยาวนาน ช่วงแรกเขาได้เล่นทั้ง 1.มิดฟิลด์ตัวรับ, 2.แบ็กขวา กระทั่งกองหน้าเวนเกอร์ก็เคยจับไปยืนมาแล้ว! แต่สุดท้ายนี้ก็มาลงตัวกับตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก อยู่ในชุดประวัติศาสตร์ แชมป์พรีเมียร์ลีกไร้พ่าย 2003-04 ที่จับคู่กับ โซล แคมป์เบลล์ ด้วย ก่อนที่ปี 2009 จะขอขึ้นบัญชีขายหลังฟอร์มรูดมหาราช และย้ายมาแมนฯ ซิตี้ ด้วยฟอร์มลุ่มๆดอนๆเหมือนเคย จนถูกปล่อยฟรีให้กับลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

สรุปได้ว่า : เวนเกอร์ทำถูกต้อง!


หงส์ซดแห้วคำโตหลังชวดคว้าตัวฟัลเกา


เมื่อทีม หงส์แดง สุดจะช้ำ อุตส่าห์ล็อค ราดาเมล ฟัลเกา แทนที่ คิงหลุยส์ แต่สุดท้ายคว้าน้ำเหลว หลังมีพรายกระซิบว่า ดาวยิงตัวเก่งของ โมนาโก มีสถานีต่อไปอยู่ในใจแล้ว
โดยสื่อต่างประเทศได้ แฉข่าววงใน หลังสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ชะโงกเรื่องสอบถามค่าตัวของ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวเก่งของสโมสร โมนาโก ทีมมหาเศรษฐีในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส แต่สุดท้ายทัพ หงส์แดง ได้แค่คว้าน้ำเหลว

โดยที่รายงานจากสื่อระบุว่า ทัพทีม หงส์แดง ที่กำลังมองหาดาวยิงคนใหม่ เพื่ออมาทดแทนการขาดหายไปของ หลุยส์ ซัวเรซ แต่หลังจากได้ยื่นเรื่องสอบถามราคาดาวยิงวัย 28 ปีกับบอร์ด โมนาโก กลับได้รับคำตอบว่า ตัว ฟัลเกา ได้ตอบตกลงจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่ง แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันว่า ต้นสังกัดใหม่ของ ฟัลเกา จะเป็นทีมไหน แต่มีการคาดการณ์กันว่า สถานีต่อไปของ ดาวยิงโคลอมเบีย น่าจะเป็น เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ใน ลา ลีกา สเปน ซึ่งมีรายงานเพิ่มเติมว่า ราชันชุดขาว จะจ่ายเงิน 10 ล้านปอนด์หรือ 550 ล้านบาท เพื่อแลกกับการได้แข้งรายนี้ไปใช้งาน 1 ปี ด้วยสัญญายืมตัว

เวนเกอร์ขอย้ำทีมปืนไม่ใกล้เคียงซิวเคดิร่า


เป็นงงขนองจากอาร์แซน เวนเกอร์ ได้ยินข่าวทีม ปืนใหญ่ จ้องซิว ซามี่ เคดิร่า ยืนยันชัดไม่เคยใกล้เคียงที่จะคว้าตัวมาได้แม้แต่น้อย มั่นใจขุมกำลังที่มีอยู่ดีพอแล้ว

ซึ่งเมื่อ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ได้เป็นกุนซือชาวฝรั่งเศสของทีม อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันทีมของตัวไม่เคยใกล้เคียงกับการคว้าตัว ซามี่ เคดิร่า กองกลางเลือดเบียร์ของ เรอัล มาดริด ทีมยักษ์ใหญ่ในลีก ลา ลีกา สเปน มาร่วมทีมสักนิด แม้ที่ผ่านมาตกเป็นข่าวพัวพันกันมาตลอดก็ตามที

โดยที่เทรนเนอร์เฟร้นช์แมนของทัพ เดอะ กันเนอร์ส เสนอถึงเรื่องนี้ว่า ผมไม่รู้ว่าใครเอาเขา (เคดิร่า) เข้ามาเกี่ยวข้องกับตลาดซื้อ-ขาย ไม่ว่าจะเป็นเอเยนต์ของเขาหรือใครก็ตาม ผมไม่เคยรู้เรื่องนี้เลย เราไม่เคยใกล้เคียงกับการคว้าตัวเขามาร่วมทีม แจ็ค วิลเชียร์ จะกลับมาฟิตเต็มที่และในตำแหน่งกองกลางเรามีตัวเลือกหลายคน เรามีผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งเพียงพอแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมาทัพทีม ปืนใหญ่ ใช้เงินไปกว่า 55 ล้านปอนด์หรือ 3 พันล้านบาท ในการเสริมนักเตะ 4 รายเข้ามาสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้ง 1.อเล็กซิส ซานเชซ, 2.มาติเยอ เดบูชี่, 3.ดาวิด ออสปิน่า และ 4.คัลลั่ม แชมเบอร์ส ขณะที่เกมแรกของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2014-15 คือการพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก คอมมูนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม นี้


ทีมหงส์ได้เล็งฮุนเตลาร์เสริมหอกแทนซัวเรซ


เมื่อสโมสรทีม หงส์เเดง ลิเวอร์พูล ได้เล็งทึ้ง คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าตัวเก่งทีมราชันสีน้ำเงิน ชาลเก้ 04 เข้าเสริมคม เเทน หลุยส์ ซัวเรซ ในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยทีมหงส์เเดง ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำบนศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเล็งกระชาก คลาส-แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าตัวเก่งทีม”ราชันสีน้ำเงิน”ชาลเก้ 04 จากศึกบุนเดส ลีกา เยอรมัน เข้าเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยจากการที่ได้ปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งกองหน้าคนสำคัญย้ายไปเล่นกับทีม บาร์เซโลน่า จึงทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล หวังจะดึง กองหน้าดีกรีทีมชาติฮอลเเลนด์วัย 27 ปี ที่ยิงไป 91 ประตูใน 4 ฤดูกาลที่ผ่านมากับ ชาลเก้ เข้าเสริมคม



กิ๊กส์โต้บีร็อดมั่นใจว่าฟานกัลฉลุยในศึกพรีเมียร์ลีก



ซึ่งไรอัน กิ๊กส์ ตอกกลับ บี-ร็อด มั่นใจ หลุยส์ ฟาน กัล มีประสบการณ์มากพอ จะปรับตัวเข้ากับการคุมทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้แน่นอน และจะไม่เกรงการคุม ปีศาจแดง อย่างที่ถูกปรามาศด้วย

โดยที่ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกหน้าแทนกุนซืออย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ตอกกลับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เจ้านายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ทีมเจ้ากรรมนายเวร ที่ขู่นายทัพ ปีศาจแดง ว่าการทำทีมใน พรีเมียร์ลีก ไม่ง่าย โดยเหตุการณ์ปีกจอมพลิ้วเชื่อว่าบอสคนใหม่จะปรับตัวให้เข้ากับเกมอังกฤษได้อย่างแน่นอน

ซึ่งเจ้าของฉายาทีม ปีกพ่อมด ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า เขาจะไม่โดนครอบงำแน่นอน แม้ว่าผู้จัดการทีมของเราจะรู้ดีว่าสโมสรเรายิ่งใหญ่แค่ไหน ด้วยเวลาที่อยู่กับทีมเพียงสั้นๆ จำนวนแฟนบอลในช่วงอุ่นเครื่องก็ทำให้รู้สึกเหลือเชื่อแล้ว เขามีประสบการณ์เคยทำทีมในระดับสูงมานานแล้ว ซึ่งการมีชั่วโมงบินขนาดนี้ไม่ทำให้เขาหวั่นไหวหรือกลัวการคุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอน

สำหรับไรอัน กิ๊กส์ นั้นได้ประกาศแขวนสตั๊ดไปเมื่อตอนจบซีซั่นที่ผ่านมาด้วยวัย 40 ปี เพื่อเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ ฟาน กัล ที่เข้ามารับงานคุม ปีศาจแดง ต่อจาก เดวิด มอยส์ กุนซือคนก่อนที่โดนปลดไป



เมื่อทีมทอฟฟี่จับไอ้หนูสโตนส์เซ็นสัญญาถึง2018


เมื่อทีมเอฟเวอร์ตันได้ จับไอ้หนูดาวรุ่ง จอห์น สโตนส์ ต่อสัญญายาวถึงปี 2018 หลังโชว์ฟอร์มน่าประทับใจ

สำหรับจอห์น สโตนส์ ปราการหลังดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำแห่งศึกลา ลีกา สเปน ตัดสินใจจรดปากกาขยายสัญญาค้าแข้งกับทัพ ทอฟฟี่เมน ออกไปถึงปี 2018 เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา และถือเป็นดาวเตะรายที่ 3 ต่อจาก 1.รอสส์ บาร์คลี่ย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง และ 2.ซีมุส โคลแมน แบ็กขวา ที่ลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่ไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อ สโตนส์ ได้โพสต์ข้อความ ภายหลังการต่อสัญญาใหม่ผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า ผมสนุกสนานกับการได้ลงสนามตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาอย่างมาก ผมขอขอบคุณผู้จัดการทีมที่เชื่อมั่นในตัวผม รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆด้วย

ซึ่งทั้งนี้ ดาวรุ่งในวัย 20 ปี ได้ย้ายจากทีม บาร์นสลี่ย์ มาค้าแข้งในถิ่นกูดิสัน พาร์ค เมื่อเดือนมกราคมปี 2013 ด้วยค่าตัวราว 3 ล้านปอนด์ (165 ล้านบาท) โดยเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา สโตนส์ ได้โอกาสลงเล่นในเกม โปรแกรมพรีเมียร์ลีก 21 นัด และทำผลงานน่าประทับใจ จนถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ 2 นัด


ไม่เลิกไล่ล่า สำหรับทีมผีได้เพิ่มค่าเหนื่อยมหาศาลล่อใจดิมาเรีย


เมื่อทีมปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมแพ้ พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยล่อใจหวังกระชาก อังเคล ดิ มาเรีย ร่วมทัพให้ได้

โดยที่ เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อชื่อดังพาราผู้ดี ได้รายงานว่า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก เตรียมเพิ่มค่าเหนื่อยด้วยเงินมหาศาลถึง 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งจากเดิมได้ยื่นเพียง 90,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ เพื่อหวังที่จะคว้าตัวของ อังเคล ดิ มาเรีย มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของ เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ

ซึ่งแข้งทีม ฟ้า-ขาว วัย 26 ปี ซึ่งพลาดลงสนามให้กับทีมในการแข่งขันฟุต บอลโลก 2014 นัดชิงชนะเลิศ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ได้ตกเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้ทำทีมคนใหม่ เร้ด เดวิลส์ที่ยังอยากได้นักเตะในแนวรุกเข้ามาสู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพิ่มอีก หลังจากคว้า อันเดร เอร์เรร่า ห้องเครื่องชาวสเปนมาจาก แอธเลติก บิลเบา โดยมองว่า ดิ มาเรีย น่าจะเป็นการเติมเต็มที่ดีที่สุด

ซึ่งล่าสุด คู่แข่งที่ให้ความสนใจ ดิ มาเรีย อย่างทีมเจ้าสัวเมืองน้ำหอม อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมายืนยันเลิกให้ความสนใจ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวจิ๊ดของ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีค่าตัวสูงเกินไป ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มียามสูงมากขึ้น ที่จะคว้าตัวดาวเตะอาร์เจนไตน์รายนี้มาร่วมทีม



เมื่อเวนเกอร์ได้ยันเองผีแดงขอซื้อแฟร์มาเล่นจริง



อาจเป็นเรื่องแล้ว เมื่อเวนเกอร์ คอนเฟิร์มเองเลย แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อยื่นซื้อ แฟร์มาเล่น กองหลังเบลเยียม ตามที่เป็นประกาศจริง แย้มนักฟุตบอลอาจย้ายด้วย
ซึ่งอาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีก ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาสำหรับการคว้าตัว โธมัส แฟร์มาเล่นปราการหลังกัปตันทีม ไปเสริมทีมจริง ขณะที่ตัวดาวเตะทีมชาติเบลเยียมก็มีโอกาสย้ายทีมจริง

โดยที่เวนเกอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแบบไม่ปิดบังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในกลุ่มสโมสรที่ยื่นข้อเสนอเข้ามา เขาอาจจะตัดสินใจย้ายทีม เราได้รับข้อเสนอจากทีมต่างแดนด้วย และจริงๆ แล้วเราก็ใคร่ได้จะขายเขาไปให้กับสโมสรต่างแดนมากกว่า

ซึ่งทั้งนี้ แฟร์มาเล่น วัย 29 ปี ตกเป็นข่าวย้ายออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ตลอดซัมเมอร์นี้ โดยที่มี บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากด้าวสเปน ให้ความสนใจ เช่นเดียวกับ ปีศาจแดง ที่เพิ่งมีข่าวพร้อมยื่นข้อเสนอจำนวน 15 ล้านปอนด์หรือ 825 ล้านบาท ให้กับ อาร์เซนอล นำไปพิจารณา



หมูรูนเชื่อว่าระบบ3-5-2เหมาะกับผีแล้ว


โดยที่หมูรูน ได้เชื่อมั่นว่า ระบบ 3-5-2 ของ ฟาน กัล เหมาะสุดๆ สำหรับทัพ ผีแดง แล้ว ชี้การไม่แพ้ใครใน 5 นัดปรีซีซั่น ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ

เมื่อเวย์น รูนี่ย์ ที่เป็นศูนย์หน้าหมูพิฆาตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อว่า แผนการเล่นระบบ 3-5-2 ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่นำเข้ามายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นั้นเป็นอะไรที่เหมาะสมกับขุนพลชุดปัจจุบันเป็นอย่างมาก พร้อมดีใจที่เริ่มต้นซีซั่นใหม่ได้ดี ด้วยการเตะอุ่นเครื่องไป 5 เกมและยังไม่แพ้ใครเลย

ซึ่งกองหน้าวัย 28 ปี กล่าวว่า นักเตะดีใจกันมาก เพราะว่าเราเล่นกันในระบบใหม่ ด้วยการไม่คิดถึงการเล่นแบบเก่า ซึ่งอาจจะดูแตกต่างสำหรับนักเตะต่างชาติสักหน่อย เราต้องทำงานกันอย่างหนักในตอนซ้อม และพยายามที่จะทำในสิ่งที่เขาต้องการเมื่ออยู่บนสนาม เราทำได้ดีแล้ว ซึ่งเราก็หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นไปอีก เรียนรู้กันต่อไป ซึ่งมันจะช่วยเราทำผลธุระได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เขาได้กล่าวว่า ผมคิดว่าระบบนี้เหมาะกับทีม ไม่ใช่เฉพาะผม ผู้จัดการทีมเข้ามาและมองถึงนักเตะที่เรามี เขาทำในสิ่งที่เขาคิดว่ามันเหมาะสมกับทีมแล้ว มันยังเป็นช่วงปรีซีซั่น แต่ผมรู้สึกว่าเราดำเนินการไปได้อย่างดี และเล่นกันได้เข้าท่า แน่นอน เรายังมีอะไรที่จะต้องเรียนรู้อีก แต่เราได้อะไรเยอะแยะมากจาก 5 เกมที่เราได้เล่นไปในสหรัฐอเมริกา ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ร่ายยาว

และทั้งนี้ ทัพทีม ปีศาจแดง มีคิวเตะอุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกม เพราะว่าจะเป็นการเปิดบ้านพบกับ บาเลนเซีย ในวันอังคารที่ 12 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ หลุยส์ ฟาน กัล จะเป็นกุนซือข้างสนามต่อหน้าแฟนๆ ใน โรงละครแห่งความฝัน อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น