วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อัพเดทค่าตัวนักฟุตบอลที่มีการจับจ่ายขายในฤดูกาลนี้จะมีใครบ้างไปดูกันเลย



XI ทีมที่ค่าตัว แพ๊งแพง unofficial





ซึ่ง ณ ชุดนี้ช่วงสมัยของตลาดซื้อ-ขายนักเตะฟุตบอลของลีกยุโรปช่วง ซัมเมอร์ก็เหลืออีกแค่ 21 วันแล้ว นักเตะคนใดมีข่าวว่าจะย้ายไปอยู่กับใครก็รายงานเกิดขึ้นมาในทุกๆ วันให้เราได้เสพกัน...


แต่สำหรับวันนี้ผมก็ไม่ได้จะมาบอกเล่าเก้าสิบหรือบังเอิญเรื่องประเด็นนักเตะคนไหนจะ ย้ายไปอยู่กับทีมแต่อย่างใด โดยคอลัมน์นี้ผมจะจัด 11 ผู้เล่นที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวมีราคาในช่วงซัมเมอร์นี้ใน แต่ละตำแหน่ง ซึ่งผมได้สรรหามาแล้วในระบบแผนการเล่น 4-3-3 มีใครกันบ้างเดี๋ยวเราไปว่ากันเลยแล้วกัน...



11.ผู้รักษาประตู ยาน โอบ ลัค ของ ทีมแอตเลติโก มาดริด 





ราคา 16 โล้นยูโรหรือ 720 ล้านบาท


โดยล่าสุดทีมแอตฯ มาดริด ต้องเสีย ธิโบต์ กูร์กตัวส์ คืนให้กับทีม สิงโต น้ำเงินคราม เชลซี  เพื่อกลับไปแย่งตำแหน่งมือกาวเบอร์ 1 กับทาง ปีเตอร์ เช็ก แต่ทีม ตราหมี ก็หาตัวตายตัวแทนคนใหม่ได้ทันควัน โดยจัดการ คว้าตัว ยาน โอบลัค ซึ่งมีดีกรีเป็นนายทวารของ เบนฟิก้า แชมป์ ลีกา ซาเกรส โปรตุเกสเมื่อซีซั่นที่แล้ว

แม้แต่ในช่วงซัมเมอร์นี้จะมีผู้เล่นถนอมประตูย้ายทีมหลายคนไม่ว่าจะเป็น ดาวิด ออสปิน่า ย้ายจาก นีซ ไป อาร์เซน่อล และ เคย์เลอร์ นาบาส ย้ายจาก เลบานเต้ ไปอยู่กับ เรอัล มาดริด แต่ที่ โอบลัค ติดทีมค่าตัวแพงในตำแหน่งนายทวารนั้นเป็นเพราะเขาย้ายมาด้วยค่าตัว 16 ล้านยูโรหรือ 720 ล้านบาท




10.แบ็กขวา คัลลัม แช มเบอร์ส ของ ทีมอาร์เซน่อล 




ราคา 20.2 ล้านยูโรหรือ 909 ล้านบาท


เมื่อเหล่าอาร์เซน่อล ต้องสูญเสียแบ็กขวาตัว เก่งอย่าง บาการี่ ซาญ่า ไป หลังจากนักเตะได้ปฏิเสธต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม จนที่สุดก็ได้เซ็นสัญญาไปอยู่กับคู่แข่งแย่งแชมป์อย่างทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พวกปืน ใหญ่ ก็ไม่วายหาตัวแทนในแนวรับฝั่งขวาได้ทันควัน แถมยังรวบตัวมาได้ถึง 2 คนอีกด้วย

โดยที่ที้ง 2 คนนั้นได้แก่ 1.มาติเยอ เดอบูชี่ ย้ายมาจากทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ด้วย ค่าตัว 12 ล้านยูโรหรือ 540 ล้านบาท และ 2.คัลลัม แชมเบอร์ส ที่ย้ายมาจากทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 20.2 ล้านยูโรหรือ 909 ล้านบาท และถึงแม้จะแบ็กขวาหลายรายที่ย้ายทีมในขณะซัมเมอร์นี้ แต่ แชมเบอร์ส วัย 19 ปีคือผู้เล่นแบ็กขวาที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงที่สุด จึงติดโผอยู่ในทีมดังกล่าว



9.เซ็นเตอร์แบ็ก เดยัน ลอฟเรน ของทีมลิเวอร์พูล





ราคา 25.3 ล้านยูโรหรือ 1,138.5 ล้านบาท

เมื่อทีม ลิเวอร์พูล ได้จัดการเสริมทัพอย่างยกใหญ่เลย เพื่อสู้ศึกในซีซั่น 2014 -15 หลังมีคิวลงเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เล่นที่ดึงตัวมาได้นั้นจะเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง แต่พวกเขาก็ไม่ลืมที่จะผลักดันทัพในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเช่นกัน หลังปีที่แล้วนั้นในแนวรับถือว่ามีปัญหาอยู่พอ สมควร

ซึ่งได้เซ็นสัญญาคว้าตัว เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังตัวเก่งจากทีม นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 25.3 ล้านยูโรหรือ 1,138 ล้านบาท พร้อมทั้งก็นับว่าเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวมีราคาที่สุดใน ช่วงซัมเมอร์นี้



8.เซ็นเตอร์แบ็ก ดาวิด ลุยซ์ ของทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง 





ราคา 49.5 ล้านยูโรหรือ 2,227.5 ล้านบาท

เมื่อทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง แตะ ต้องหาผู้เล่นยศปราการหลังรายใหม่เข้ามาร่วมทีม ภายหลังจาก อเล็กซ์ นั้นไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่ เนื่องจากอายุอานามเยอะแล้ว ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เอซี มิลาน แบบไม่คิดค่าตัว โดยพวกเขานั้นก็ได้ตัวแทนคนใหม่สมใจ แถมยังหนุ่มยังแน่น นั่นก็คือ ดาวิด ลุยซ์ จากทีม เชลซี ซึ่งได้ย้ายมาด้วยค่าตัว 49.5 ล้านยูโรหรือ 2,227 ล้านบาท

และนั่นนับเป็นการดีสำหรับทีม เปแอสเช จริงๆ ที่ ลุยซ์ นั้นจะได้เข้ามาจับคู่กับ ติอา โก้ ซิลวา เนื่องจากทั้งคู่นั้นเป็นเพื่อนร่วมชาติกัน แถมยัง 2 เซ็นเตอร์แบ็กตัวหลักของทีมชาติ บราซิล อีกด้วย



7.แบ็กซ้าย ลุค ชอว์ ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไน เต็ด




ราคา 37.5 ล้านยูโรหรือ 1,687.5 ล้านบาท

เมื่อปัญหาในตำแหน่งแบ็กซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งสัญญาณไม่ค่อยดีตั้งแต่ซีซั่น ที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจาก ปาทริค เอวร่า อายุอานามก็เยอะแล้วทำให้ประสิทธิภาพฝีเท้านั้นไม่จัดจ้านเหมือนแต่ก่อน จนสุดท้ายก็ได้ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แถมแบ็กซ้ายอีกคนหนึ่งอย่าง อเล็กซานเดอร์ บุตต์เนอร์ ก็ยังพึ่งพาอะไรไม่ค่อยได้

แต่แล้วพวกเขาก็สมวาดฝันดั่งใจหวังในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งวัย 19 ปี จากทีม เดอะ เซนต์ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้ให้ความสนใจมานานด้วยค่าตัวถึง 37.5 ล้านยูโรหรือเป็นเงิน 1,687.5 ล้านบาท



6.มิดฟิลด์ โทนี่ โครส ของทีมเรอัล มาดริด 




ราคา 30 ล้านยูโรหรือ 1,350 ล้านบาท

นับว่านี่เป็นหลักใหญ่ที่น่าเสียดายสุดๆ สำหรับแฟน บอลและสโมสรทีม บาเยิร์น มิวนิค หลังพวกเขาต้องเสีย โทนี่ โครส มิดฟิลด์จอมสับไกลให้กับทีมอื่น เนื่องจากก่อนหน้านั้นช่วงของการพูดสัญญา ใหม่ทั้งตัวนักเตะและสโมสรนั้นคุยเรื่องข้อตกลงกันไม่ลงตัว แถมทีมที่ได้ตัว โครส ไปนั้นก็คือทีม เรอัล มาดริด ยอดทีมดังแห่งยุโรป

ส่วนในด้านของค่าจ้างตอนย้ายทีมนั้นทีม ราชันชุดขาว ได้เซ็น สัญญาดึง โทนี่ โครส มาร่วมทีมด้วยราคา 30 ล้านยูโรหรือ 1,350 ล้านบาท พร้อมด้วยนับเป็น 1 ใน 3 ของกองกลางที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวแพง ณ เวลา นี้



5.มิดฟิลด์ อันเดร์ เอร์เรร่า ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไน เต็ด 




ราคา 36 ล้านยูโรหรือ 1,620 ล้านบาท

เมื่อทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้พบกับฤดูกาลที่ย่ำแย่สุดๆ เมื่อปีที่แล้ว และ หนึ่งในปัญหานั้นก็คือแผงกองกลาง ซึ่งดูเหมือนจะมี ไมเคิ่ล คาร์ริค รายเดียวเท่านั้นที่ทำผลงานได้เข้าตาที่สุด ขณะที่ 1.มารูยาน เฟลไลนี่ และ 2.ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ นั้นเล่นได้ไม่ค่อยดี จนถูกวิพากษ์ วิจารณ์อย่างหนัก

แต่แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ดูแทบว่าทีม ปีศาจแดง จะแก้ปัญหาได้ดีทีเดียวเลย หลังได้เซ็นสัญญาคว้าตัว อันเดร์ เอร์เรร่า จากทีม แอธเลติก บิลเบา มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 36 ล้านยูโรหรือ 1,620 ล้านบาท พร้อม กับก็ทำผลงานได้โดดเด่นทีเดียวในช่วงทัวร์ปรีซีซั่น



4.มิดฟิลด์ ฮาเมส โรดริเกซ ของทีมเรอัล มาดริด





ราคา 80 ล้านยูโรหรือ 3,600 ล้านบาท

หลังจากที่ฮาเมส โรดริเกซ ได้แจ้งเกิดอย่างสุดโต่งในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014 กับทีมชาติ โคลอมเบีย หลังมีส่วนสำคัญที่พาทัพทีม โคเคน ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี แถมยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ด้วยที่ 6 ประตู

และนับได้ว่าเป็นเรื่องที่แฟนบอลและสโมสรทีม โมนาโก ยากที่ทำใจยอมรับได้จริงๆ หลังเจ้าหนูวัย 22 ปีได้ออกจาก สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ ด้วยการขนข้าวขนของมาอยู่กับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโรหรือเป็นเงิน 3,600 ล้านบาท ซึ่งนี่ก็คือ 1 ใน 2 ของนักเตะที่ย้ายทีมแพงที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้



3.กองหน้า อเล็กซิส ซานเชซ ของทีมอาร์เซน่อล




ราคา 37.8 ล้านยูโรหรือ 1,701 ล้านบาท

ในด้านของอเล็กซิส ซานเชซ นั้นถือได้ว่าเป็น 1 ในนักเตะที่มีบทบาทกับ บาร์เซโลน่า มากที่สุดคนนึงเมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังช่วยยิงประตูสำคัญๆ ได้มากมาย แม้ว่าจะไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์อะไรติดไม้ติดมือได้เลย แถมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ชิลี ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014 อีกด้วย

ถือได้ เลยว่าแฟนบอลทีม บาร์เซโลน่า ก็จะรู้สึกทุกข์ใจไม่น้อยเลยที่เห็น อเล็กซิส ซานเชซ หอบข้าวของจาก สเปน มาใช้ชีวิตใน อังกฤษ อังกฤษ โดยเจ้าตัวนั้นย้ายมาค้าแข้ง ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัส 37.8 ล้านยูโรหรือ 1,701 ล้านบาท



2.กองหน้า ดีเอโก้ คอสต้า ของทีมเชล ซี




ราคา 38 ล้านยูโร หรือ 1,710 ล้านบาท

เมื่อทีมเชลซี ต้องเห็นปัญหาอย่างหนักในเรื่องของการจบสกอร์ซึ่งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจาก 
1.ซามูเอล เอโต้
2.เฟร์นานโด ตอร์เรส และ 
3.เดมบา บา ต่างก็ยิงประตูโปรดทีมไม่ค่อยได้เลย ซึ่งดาวซัลโวของทีมเมื่อปีที่แล้วกลับเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางอย่าง เอแด็น อาซาร์

แต่แล้วพวกเขาก็ได้สมหวังดั่งใจหวังในการหากองหน้าตัวใหม่ หลัง จากได้เซ็นสัญญาคว้าตัว ดีเอโก้ คอสต้า จาก แอตเลติโก มาดริด มาร่วมทีมพร้อมด้วยค่าตัว 38 ล้านยูโรหรือ 1,710 ล้านบาท และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดอีกด้วยว่าในช่วงทัวร์ปรีซีซั่น ซัดประตูให้ทีม สิงห์บลูส์ ไปแล้วหลายตุง


1.กองหน้า หลุยส์ ซัวเรซ ของทีมบาร์เซโล น่า





ราคา 81 ล้านยูโรใช่ไหม 3,645 ล้านบาท

เรื่องนี้ได้เปลี่ยนแปลงเป็นเรื่อง เม้าท์มอยครั้งใหญ่เลยของเหล่าบรรดาคอลูกหนังกับการที่ หลุยส์ ซัวเรซ ได้ย้ายจากทีม ลิเวอร์พูล ไปอยู่กับทีม บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 81 ล้านยูโรหรือ 3,645 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าสาเหตุที่เจ้าตัวตัดสินใจย้ายทีมนั้นเป็นเพราะหนี ความวุ่นวายของสื่อแดนผู้ดีที่ชอบเขียนข่าวโจมตีตน รวมไปถึงขี้เกียดทนฟัง คำวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าบรรดาเกจิชื่อดังของ อังกฤษ และก็พวกตำนานนักเตะทีม หงส์แดง ที่ออกมาวิจารณ์อย่างหนักกับการไปกัดแขน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014

และสำหรับ ดาวยิงจอมกัดของทีมชาติ อุรุกวัย นั้นถือว่ามีส่วนสำคัญที่สุดที่ช่วยให้ ลิเวอร์พูล มีลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ก็ต้องอกหักไป พร้อมกับตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในรอบ 4-5 ปี ซึ่งตอนนี้ก็มีคำถามที่ยังหาคำตอบไม่ได้ว่า การขาด ซัวเรซ ไปนั้นทีม หงส์แดง จะยังมีลุ้นแชมป์อยู่ไหมในซีซั่นหน้า ก็จำต้องรอดูกันเอาเองนะจ๊ะในซีซั่น 2014-15 ว่าจะเป็นยังไง




ซึ่งนั่นก็คือทีมแข้งค่าตัวแพงฉบับยังไม่เป็นทางการที่ผมนำมาฝากทุกท่าน ซึ่งแบบ ฉบับ Official นั้นยังต้องรออีกหน่อย ต้องรอจนกว่าตลาดนักเตะจะปิดตัวลง

ก็เพราะว่าว่าในตอนนี้ก็ยังมีนักเตะอีกหลายคนเลยที่มี แววว่าจะได้ย้ายทีม อาทิ 1.แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้ อาร์ตูโร่ วิดัลหรือไม และ 2.ราดาเมล ฟัลเกา จะมาทีมเรอัล มาดริด หรือเปล่าจะเป็นอย่างไรนั้นต้องติดตามกันต่อไปได้ที่  http://footballclubpza.blogspot.com/



อดัมส์จิกว่าวิลเชียร์สมควรได้เป็นแค่เงาของโอซิล 




ครั้งอดัมส์ ได้ วิเคราะห์บอลแนะนำ วิลเชียร์ ว่า ควรจะมองว่าการที่ เวนเกอร์ ได้ซื้อ โอซิล ให้เข้ามาแทนตัว เองนั้นเป็นการหยามเกียรติและต้องพยายามรีดฟอร์มเก่งคืนมาโดยเร็ว ก่อนที่จะแปรสภาพกลายเป็นแข้งดับสนิทอย่างเป็นทางการ

เมื่อโทนี่ อดัมส์ ซึงเป็นตำนานแบ็กโฟร์ยุคเลื่องชื่อของทีม อาร์เซน่อล ทีมที่เป็นชั้น นำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงให้สัมภาษณ์เปิดอก โดยระบุว่ารู้สึกผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของ แจ๊ค วิลเชียร์ ในช่วงหลังๆ เป็นอย่างมาก เห็นได้จากฟอร์มการเล่นที่สาละวันเตี้ยลงในห้วง 1 ปีหลัง สุด พร้อมจัดการจิกกัดทิ้งท้ายด้วยว่า อันที่จริงแล้ว ดาวเตะวัย 22 ควรจะรู้ตัวเอาไว้ด้วยว่าการที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียด ไปทุ่มทุนซื้อ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์แข้งเทพ เข้ามาเมื่อฤดูกาล ที่แล้ว ถือเป็นการกระทำที่ดูถูกฝีเท้าเจ้าตัวแบบตรงๆ

ซึ่งอดีตกัปตันทีมทีมากความสำเร็จของทีม เดอะ กันเนอร์ส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ถ้า มันมีช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน อาทิเช่นนัดชิงบอลถ้วย หรือเกมบิ๊กแมตช์ ผมมั่นใจว่า อาร์แซน จะเลือก โอซิล ลงสนามก่อน แจ็ค แน่นอน อันที่จริงแล้ว แจ็ค ควรจะมองเรื่องนี้ เป็นการโดนดูถูกโดยตรง นับตั้งแต่วันที่ อาร์เซน่อล เซ็น โอซิล เข้ามา ทั้งๆ ที่ทีมก็มีนักเตะพรสวรรค์อย่างเขาอยู่แล้ว

เขากล่าวเพิ่มอีกว่า ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงความหิวกระหายและ ความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ อาชีพของเขากำลังตกอยู่ในอันตรายกับการที่ไม่สามารถผลักดันศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมันอาจทำให้เขาร่วงลงสู่ความตกต่ำในพริบตา เขาต้องลุยต้องสู้ มากกว่านี้ สลัดความกลัวทิ้งไปและแสดงไฟในตัวออกมา อดัมส์ ร่ายยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น