วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ต่างว่าสมมุติลูกบอลเมืองไทยระยะเอเชียนเกมส์มันส์เยี่ยมกว่า จากนั้นพี่จักยืนกรานไปใย?

ถ้าหากพวกชุดเอเชียนเกมส์มันดีกว่า แล้วพี่จะฝืนไปใย?




ซึ่งก่อนที่จักได้ยกพลไปแข่งในศึกชิงจ้าวอาเซี่ยน ที่แดนลอดช่อง โดยที่ กุนซือใหญ่ นั้นได้ย้ำมาเสมอนี่คือชุดใหญ่พวกฟุตบอลชาติไทย ด้วยกันตนเช่นยึดกรุ๊ปเอเชียนเกมส์เนื่องด้วยเวลาที่จำกัด

โดยที่ผลงานใน 3 นัด ของการอุ่นแข่ง
  1. ชนะ ฟิลิปปินส์http://xn--42c8b0ajg0apvrr6k8f.net/ 3-0
  2. ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซีผลบอล 1-0 
  3. ชนะ นิวซีแลนด์ผลบอล 2-0 

ซึ่งอาจดูสวยงามในรูปแบบของผลการแข่งขัน

ด้วยส่วนตัวผมแล้ว ความต่อเนื่องในรูปเกม ด้วยกันความเข้าใจในระบบ หรือจักพูดตรงๆ คือ ซึ่งการเข้าขารู้ใจ กันในคณะ มันเทียบกันไม่ได้เลย กับคณะชุด อินชอนเกมส์




และจากหลังที่ทะลุผลงานนัดแรกบนภารกิจทวงเจ้าอาเซียนที่ว่ากันว่า ต่ำกว่าแชมป์คือล้มเหลว ถึงแม้ว่าจักหอบ 3 แต้มแรกได้ดั่งใจ

แต่นั่นก็มีหลายข้อที่คนเชียร์บอล ด้วยกันดูบอลไทยมาเกินกว่าครึ่งชีวิตอย่างผม กระหายย้ำเตือนพี่โก้เหลือเกิน!

เพราะตัวของพี่โก้ของน้องๆ ในกรุ๊ปชาติ นั้นย้ำนักย้ำหนา ว่านี่คือเหล่าชาติชุดใหญ่ของสยามประเทศ เราจักไม่ยกฝ่ายเอเชียนเกมส์มาแบบยกเข่ง โดยจะใช้การผสมระหว่าง ความสดกับความเก๋า

ซึ่งหลังจากที่พ้นเกมแรกมาได้ สิ่งที่ผมใคร่ได้กราบทูลพี่โก้อันเป็นที่รักยิ่งคือ คิดใหม่!!!




และสกอร์ผลบอล 2-1 ที่เหนือเจ้าภาพ นั้นถือว่าสอบพ้นในแง่ของผลลัพท์ที่ต้องการพร้อมกับยกแรงกดดันออกจากอก

เช่นแต่ว่า ถ้ามองในรูปเกม ด้วยกันหยิบมาชำแหละกันตั้งแต่

  1. แนวรับ
  2. กองกลาง
  3. แนวรุก 


ซึ่งก็คงจักต้องปริปากว่ามีอะไรที่ทั้ง 22 นักเตะฝ่ายชาติไทยชุดนี้นั้นทำได้ดีกว่าที่เห็นครั้งวาน


เพราะว่าผู้รักษาประตูอย่าง เจ้าตอง หรือว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ทำผลงานได้อย่างหายห่วง เพื่อนพ้องไว้ไจได้ ลูกโด่งรับกิน ลูกยากช่วยกองหลังได้มากโข แต่ลูกที่โดนทะลวงตาข่ายปางวาน คงยากเกินกว่าจักเซฟได้สุทธิๆ

ส่วนวิเคราะห์บอลทางด้าน กองหลัง ก็ทำผลงานได้ดีในระดับที่น่าพอใจ แม้ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง เพราะว่าเฉพาะ เจ้าบิ๊ก ประวีณวัช บุญยงค์ แต่สุดท้ายก็รอดพ้นการเสียประตูที่ 2 มาได้

ในด้านของ กองกลาง ตัวผมนั้นขอยกให้เป็นจุดแข็งของทีมชาติไทยยุคใหม่อย่าง

  1. เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์
  2. สารัช อยู่เย็น
  3. ชาริล ชัปปุยส์ 


ซึ่งทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ พร้อมด้วยเกมเท่าที่วานทั้งสามคน ก็ยังทำได้ตามมาตรฐานเดิม



ตัวของ เจ้าก้อง เกริกฤทธิ์ ที่เดินเกมด้านซ้ายร่วมกับ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ทำผลงานได้สะเด่าจริงๆๆ

พร้อมกับในด้านของ สารัช อยู่เย็น ถึงแม้ว่าสรีระทางด้านร่างกายจักเล็กกว่าชาวบ้าน แต่เรื่องหัวจิตหัวใจไม่ต้องพูดถึง และที่สำคัญกว่านั้นเขาเป็นคนที่มีความขยันแบบสุดยอด แถมยังมีทีเด็ดกับการส่องไกลแบบสวยๆ

ในขณะที่ลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจแม่ยก อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ ก็ผลงานแจ่มแจ๋ว พร้อมกับประตูแรกในนามคณะชาติชุดใหญ่ จากจุดโทษที่เฉียบขาด และเป็นประตูชัยให้พลพรรคช้างศึก

ทางด้านของ ประกิต ดีพร้อม และ มงคล ทศไกร ผลการสอบ ก็ลอดในระดับที่น่าพอใจกับการรับใช้ทีมชาติ แม้บางจังหวะจักดูเหมือนว่าไม่ค่อยเข้าใจกับน้องๆ ในพวกก็ตาม



มาพูดถึงกองหน้า ที่หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า กีรติ เขียวสมบัติ มีดีกว่า อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นแน่แท้หรือว่าไม่ครับ?

เรื่องมันก็ครันอยู่ครับที่ว่าตัวของ กีรติ นั้นอาจจักมีรูปร่างที่ใหญ่กว่า และเล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่จากผลงานเท่าที่วานที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ชั่วโมงนี้ ผมยังมั่นใจว่ากองหน้าป้ายแดงของบีอีซี เทโรศาสน อย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร น่าจะดีกว่า

กับผลงานจาก ศึกเอเชียนเกมส์นั้นทำให้ ตัวของเจ้ากอล์ฟ ก็เล่นด้วยความมั่นใจ พร้อมทั้งนี่เองคือเหตุผลที่โค้ชใหญ่อย่าง ซิโก้ ต้องเฟุ้งเฟื่องกว่าควรใช้ใครดีกว่ากัน!!

ซึ่งถ้าหากจะมาพูดถึง รายนามตัวสำรอง ด้วย จอมจี๊ดจ๊าด ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ทันทีที่ถูกส่งลงสนาม เรียกว่าเจ้าเจ ลงมาป่วนแข้งเจ้าถิ่นเพราะว่าแท้ ก็เพราะว่าตลอด 20 นาทีที่ทะลุมา เมสซี่เจเมืองไทย ได้โชว์ลีลาเด็ดดวง ด้วยกันที่สำคัญ เรียกได้ว่าเข้าขากับเพื่อนร่วมกลุ่มอย่างเนียนตาเหร่ำลือเกิน




เพื่อสิ่งที่ผมพูดมาทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็เพื่อหมายสนทนาไปถึงพี่โก้ พี่ชายด้วยกันไอดอลในวัยเด็ก ได้รู้ว่า พี่โก้ต้องยอม คิดใหม่ นั่นคือถ้าหากเด็กมันดีกว่าแข้งที่มีอยู่ ก็อย่าฝืนเลยครับ!

เพราะว่าที่อย่าไปกลัวว่าใครจะพูดว่า กลุ่มชาติชุดใหญ่ ทำไมมีแต่ตัวนักเตะเอเชียนเกมส์กันหว่า ?

แม้แต่ด้วยเหตุผลที่ว่ากันว่า อย่างน้อย นั้นก็มีผมคนนึงล่ะ ที่มองว่า นักเตะจากโปรแกรมบอลชุดเอเชียนเกมส์ชั่วโมงนี้ มันดีกว่าแน่ๆๆครับ

เรื่องเพราะ บ.ส้มซิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น