วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล:ส่วนหลังอวสานการสู้รบพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตซ์ระหว่าง ปืน-ดวงวิญญาณ

คณะอาร์เซน่อลพ่ายพ่ายแมนยูคาบ้าน




ภายหลังที่ทีมอาร์เซนอล ที่เป็นฝ่าย ให้เสรีภาพให้โอกาสที่มีมากกว่า เหล่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดลอยไปหมด กับสุดท้ายจึงต้องกลายเป็นฝ่ายพ่ายจำนนในเกมศึกพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์เท่าที่คืนวันเสาร์ที่ลอดมา

พร้อมด้วยก็แน่นอนว่า เหตุผลส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับความหนึบของ ดาวิด เด เคอา ที่ช่วยเซฟชีวิตให้ หมู่ผีแดง หลายต่อหลายครั้ง แต่การที่ ทีมปืนใหญ่ ไม่คมพอจักจบสกอร์ได้เองนี่แหละ ทำให้ทีมพลาดโอกาสจักทำคะแนนขึ้นติดมาติดท็อปโฟร์

ซึ่งนอกจาก กลุ่มอาร์เซนอล จักทำพลาดทำแต้มหลุดมือไปจนหมดในเกมนี้แล้ว นักเตะที่พลาดโอกาสสำคัญไปในเกมนี้ก็คือ แดนนี่ เวลเบ๊ค

ด้วยกันโอกาสแรกก็คือการจักได้หักหน้า หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือคนใหม่ของปิศาจแดง ซึ่งตรัสว่าเขาดีพอจะเป็นเหมือนแค่ตัวสำรองใน ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เท่านั้น พร้อมทั้งนั่นเป็นเหตุผลให้เวลเบ๊คตัดสินใจขนย้ายเข้าสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมก่อนเส้นตายการปิดตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์



โดยที่แฟนผีหลายคนบ่นเสียดายที่กองหน้าลูกหม้อรายนี้ต้องอำลาคณะไป ภายหลังพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นสมาชิกประจำในฝ่ายชุดใหญ่ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังไปไกลถึงขั้นเป็นตัวแน่นอนในหมู่ชาติอังกฤษอีกด้วย

กับยิ่งฤดูกาลนี้ตัวของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เป็นอดีตเด็กปืน ชักจักเริ่มต้นทำฟอร์มหล่นหาย เล่นไม่ได้ดั่งใจกองเชียร์ทีมผี ส่วนกัปตันกรุ๊ปคนเก่งอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ก็ขยันจนลืมบทบาท

ซึ่งชอบถอยไปเล่นต่ำเกินไปจนไม่ค่อยมีโอกาสยิง แถม ราดาเมล ฟัลเกา ที่ถูกกู้ตัวมาด้วยค่าใช้จ่ายก้อนโต ก็มาแบบเดี้ยง ๆ ไม่เต็มร้อย




มิหนำซ้ำ ตัวของเวลเบ๊ค นั้นยังระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่เปลี่ยนสีเสื้อ จนกระทั่งทำไป 5 ประตูในการลงเล่นให้ กรุ๊ปอาร์เซนอล 12 นัดในทุกรายการ พร้อมด้วยซัดไปอีก 5 เม็ดใน 4 เกมกับฟุตบอลฝ่ายชาติ

กับถ้าเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมนัดนี้ เขายิงได้ซักประตู เป็นประตูตีเสมอหรือประตูชัยให้ ทีมอาร์เซนอล ได้ ก็จักเป็นการแสดงให้ กรุ๊ปแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เห็นว่าเขาดีเกินพอ แต่ เวลเบ๊ค ก็พลาดโอกาสนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

พร้อมด้วยคราวนักเตะอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ได้ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม และทำประตูตีไข่แตกให้ปืนใหญ่ได้ในช่วงทดเจ็บ




ซึ่งมันก็ย่อมหมายความว่าเวลเบ๊คพลาดโอกาสที่จักตอกย้ำสถานภาพของเขา ในฐานะตัวเเอิกเกริกกหลักในตำแหน่งศูนย์หน้าไปด้วยก็ได้

ด้วยเหตุผลที่ว่าถ้า เวลเบ๊ค นั้นแสดงให้เห็นว่าเขาดีพอที่จักทำหน้าที่นี้ได้ แม้ว่า ชิรูด์ จะฟิตสมบูรณ์กลับมา ก็คงไม่ง่ายที่จะแย่งตำแหน่งกลับไปครองได้ แต่ครั้นเมื่อผลงานของเขาพร้อมด้วยเหล่าไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงก็ต้องเกิดขึ้นแน่

พร้อมทั้งเวลเบ๊ค ก็ต้องหมายก่อนเกมนี้ว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาปลงใจขนย้ายก็ก็เพราะว่าถูก หมู่แมนฯ ยูไนเต็ด จับไปเล่นริมเส้นเป็นส่วนใหญ่

โดยที่เป็นตำแหน่งที่เขารู้สึกว่าทำให้ตัวเองใช้ศักยภาพได้อย่างไม่เต็มที่




เหมือนแต่ถึงประเดี๋ยวนี้เขาอาจจักต้องกลับไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกครั้ง คือโอกาสจะได้ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าคงจักน้อยลงครั้นเมื่อ ชิรูด์ กลับมา และทางเโจษจันกที่เหฟุ้งเฟื่องอยู่การถูกจับไปยืนริมเส้นใช่ไหมไม่ก็นั่งอยู่ข้างสนาม

โค้ชฟานกัลยัน3-5-2นั้นพาพวกผีบุกชนะปืนได้




โค้ชหลุยส์ ฟาน กัล นั้นวิเคราะห์บอลสดุดีแท็คติกที่วางเอาไว้ด้วยระบบ 3-5-2 ภายหลังที่เคยพังไม่เป็นท่ามาแล้ว รื้อกลับมาใช้แล้วเอาชนะ คณะปืนใหญ่ 2-1 ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

เพราะว่าหลังจากที่ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งเป็นผู้จัดการคณะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดดีใจที่เก่งพาระบบ 3-5-2 ของตนบุกไปเอาชนะ คณะอาร์เซน่อล ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ได้ 2-1 จนถึงวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่สร้างผ่านมา พร้อมยกว่าเป็นชัยชนะที่สุดยอดทั้งๆ ที่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากเหร่ำลือเกิน

ซึ่งเกมนี้ ทัพ กลุ่มปีศาจแดง ได้หันกลับมาใช้แผนการเล่นระบบ 3-5-2 อีกครั้ง เพราะว่าได้ส่งทั้ง

  1. ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์
  2. คริส สมอลลิ่ง 
  3. แพดดี้ แม็คแนร์ 


ให้ลงสนามพร้อมกัน โดยมีวิงแบ็กขวาเป็น

  1. อันโตนิโอ วาเลนเซีย 


ซ้ายคือ

  1. ลุค ชอว์ พร้อมด้วยได้เปลี่ยนตัว แอชลี่ย์ ยัง ลงมาแทน 


ทั้งยังใช้แท็คติกตั้งรับและโต้กลับ ซึ่งส่งผลให้คณะไม่เสียประตูจนมาได้ลูกยิงนำ 1-0 จาก เคียแรน กิ๊บบ์ส ทำเข้าประตูตัวเอง ในนาทีที่ 56 ก่อนจะมาได้ลูกสวนกลับของ เวย์น รูนี่ย์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย นำเป็น 2-0 พร้อมกับเก็บ 3 แต้มไปในท้ายที่สุด

พร้อมทั้งกุนซือชาวดัชต์ ยังได้กล่าวว่า มันเป็นชัยชนะที่สวยงามมาก เรามีนักเตะเจ็บมากมาย แต่เราอาจจักเอาชนะเกมที่ยากในการออกไปเยือนได้ในเวลาที่ดีมาก ฝ่ายอาร์เซน่อล มีหมู่บุกที่ดี ด้วยกันผมรู้ถึงความได้เปรียบตรงนั้น กับนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงใช้แผนสวนกลับ ด้วยกันใช้เซ็นเตอร์ 3 คน ซึ่งคราวนี้ผมทำได้หัวเราะเยาะได้แล้วกับการที่เกมออกมาแตกต่างจากที่พวกคุณคาดเอาไว้

เขายังได้กล่าวต่ออีกว่า นี่เป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกของเรา และนักเตะทุกๆ คนดีใจกันมาก แต่มันเป็นปางแค่ชัยชนะนัดเดียว ซึ่งต่อจากนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะชนะในการเล่นที่บ้านอีก 2 นัดต่อจากนี้ เราถึงจักอาจพูดได้ว่าเรามีสปิริต พร้อมด้วยเราอาจมองขึ้นไปที่หัวตารางได้ นายใหญ่วัย 63 ปี ร่ายยาว

เพราะว่าที่ คณะปีศาจแดง ได้เก็บชัยชนะเกมแรกในการเล่นเป็นกรุ๊ปเยือนฤดูกาลนี้ พร้อมกับยังเป็นชัยชนะหนแรก ในการใช้ระบบ 3-5-2 อีกด้วย ซึ่งส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางเรียบร้อยแล้ว จากผลบอล ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 3 มี 19 แต้ม ตามหลังอันดับ 3 อย่าง กรุ๊ปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองอยู่ 5 คะแนนด้วยกัน

ผีแดงบุกเฉือนทีมปืน 2-1 สุดมันส์




ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


  • แข่งวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557
  • กลุ่มอาร์เซน่อล 1-2 ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด
  • แข่งที่สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
  • กรรมการผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน
  • ถ่ายทอดสด http://footballclubpza.blogspot.com/


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลปี 2014 - 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เพื่อคู่เอกเป็นเกมที่สนาม ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง ทีมอาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ หมู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มต้นเกมในครึ่งแรก

ในนาทีที่ 5 ฝั่งเจ้าถิ่น ฝ่ายปืนใหญ่ ได้ทักทายก่อน จากโอกาสหลุดเข้าไปยิงของ แดนนี่ เวลเบ็ค แต่ แพ็ดดี้ แม็คแนร์ วิ่งตามมาบล็อคได้ทัน

นาทีที่ 13 ฝั่งเจ้าถิ่น นั้นเกือบได้ประตูนำ จากจังหวะที่ เด เคอา เปิดบอลไม่ดี ผู้เล่นอาร์เซน่อลเก็บบอลได้ ก่อนมาถึง แจ็ค วิลเชียร์ ที่หลุดเข้าเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟ เด เคอา อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 เวย์น รูนี่ย์ ได้โอกาสปั่นพรีคิกด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปท่วมท้น

ในนาทีที่ 33 ทัพ เหล่าปืนใหญ่ ก็ได้บุกมากกว่า พร้อมทั้งได้ลุ้นจากจังหวะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ลากบอลจากทางซ้ายตัดเข้ากลาง ก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งเรียด แต่ยังไม่ลอดมือ เด เคอา

โดยที่ในนาทีที่ 35 พวกเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นใกล้เคียงที่สุด จาก ดิ มาเรีย ที่พาบอลจี้เข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลโค้งไม่พอ หลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 38 ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีลุ้นออกนำ อังเคล ดิ มาเรีย เลี้ยงเข้าสมมตรอบโทษ ก่อนแผงหลังเจ้าถิ่นจักสกัดบอลมาเข้าทางปืน เวย์น รูนี่ย์ ได้ซัดเหน่งๆ แต่ไปติด คาลั่ม แชมเบอร์ส ออกหลังไป

ในช่วงท้ายเกมที่เหระบือ ทั้งสองกลุ่มก็ไม่เชี่ยวชาญทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมออยู่ผลบอล 0-0

โหมโรงเกมมาในครึ่งหลัง

นาทีที่ 49 กรุ๊ปอาร์เซน่อล นั้นได้ลุ้นจากสกอร์จาก เวลเบ็ค ที่หลุดเข้ากรอบโทษฝั่งซ้าย แต่ยิงไปตรงตัว เด เคอา อย่างน่าเสียดาย

ซึ่งในนาทีที่  56 ฝั่งฝ่ายเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูแบบโชคช่วย จากจังหวะ วอยเชียค เชสนี่ ออกมาปัดบอลแต่ไปชนกับ คีแรน กิ๊บบ์ส ทำให้บอลมาถึง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ตามซ้ำด้วยขวานอกกรอบ บอลไปแฉลบ กิ๊บบ์ส ที่พยายามลุกขึ้นมาสกัด ก่อนเปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้ เหล่าแมนฯ ยูไนเต็ด บุกนำ กรุ๊ปอาร์เซน่อล 1-0

เพราะว่าภายหลังที่เสียประตู ฝั่งเจ้าถิ่น นั้นได้บุกหนักพร้อมด้วยได้ลุ้น จากลูกโดดโขกเต็มๆของ อเล็กซิส ซานเชซ ในนาทีที่ 63 แต่ เด เคอา ยังไวล้มตัวรับเข้าซอง

นาทีที่ 68 แดนนี่ เวลเบ็ค โหม่งชงย้อนหลังให้ กาซอร์ล่า วิ่งมากดด้วยขวา แต่ก็ไปตรงตัว เด เคอา รับไว้ได้

พร้อมกับในนาทีที่ 85 แฟน กลุ่มปีศาจแดง ก็ได้เฮกันลั่นสนาม เท่าที่มาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากเกมสวนกลับบอลมาถึง ดิ มาเรีย ก่อนไหลใส่พานให้ เวย์น รูนี่ย์ พาบอลเข้าไปชิฟข้ามตัว ดาเมียน มาร์ติเนซ เข้าประตูอย่างเหนือชั้น

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฝั่งคณะเยือน น่าจักได้ลูกที่สาม จากจังหวะโต้กลับ อังเคล ดิ มาเรีย พาบอลหลุดเดียวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ดาเมียน มาร์ติเนซ แต่เจ้าตัวชิฟบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีถัดมา ฝ่ายปืนใหญ่ อาร์เซน่อล มาได้ประตูตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1-2 จากลูกยิงด้วยซ้ายของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แม้ เด เคอา จะปัดได้ด้วยปลายมือก็ตาม

ด้วยกันอีกไม่นานผู้ตัดสินอย่าง ไมค์ ดีน ก็เป่าหมดเวลา ทำให้ คณะแมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ  พวกอาร์เซน่อล 2-1 พร้อมทั้งเป็นโปรแกรมบอลชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของ กรุ๊ปปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้


มาดูระเบียน 11 ผู้เล่นแรกที่ลงสนามของทั้งสองกลุ่ม

กลุ่มอาร์เซน่อล 4-2-3-1 :

  1. วอยเชียค เชสนี่ 
  2. คาลั่ม แชมเบอร์ส
  3. แพร์ แมร์เตซัคเกอร์
  4. นาโช่ มอนเรอัล
  5. คีแรน กิ๊บบ์ส 
  6. อารอน แรมซี่ย์
  7. มิเคล อาร์เตต้า
  8. อเล็กซิส ซานเชซ
  9. แจ็ค วิลเชียร์
  10. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 
  11. แดนนี่ เวลเบ็ค


เหล่าแมนฯ ยูไนเต็ด 3-4-2-1 :

  1. ดาบิด เด เคอา 
  2. คริส สมอลลิง
  3. แพ็ดดี้ แม็คแนร์
  4. ไทเลอร์ แบล็กเก็ตต์ 
  5. อันโตนิโอ วาเลนเซีย
  6. ไมเคิ่ล คาร์ริค
  7. มารูยาน เฟลไลนี่
  8. ลุค ชอว์
  9. อังเคล ดิ มาเรีย 
  10. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 
  11. เวย์น รูนี่ย์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น