วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ฟุตบอล : ข้อมูลฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษในคราวที่ตัดผ่านมา

ลุค ชอว์ลั่นหวังฟิตทันลงช่วยหมู่ผีฟัดกลุ่มปืนเสาร์นี้




หลังจากที่โปรแกรมบอล ชอว์ ได้ออกปากยอมรับ โดยหวังว่า จักหายอาการเอ็นร้อยหวายเดี้ยงทันลงเล่นเกมดวล ทีมปืนใหญ่ วันเสาร์นี้ หลังเจ็บมาจากการลงรับใช้ทัพ หมู่สิงโตคำราม

ซึ่งภายหลังที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งของสโมสร ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่ายักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังว่า ตนเองจักสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตพร้อมลงเล่นทันในเกมบิ๊กแมตซ์ที่ต้นสังกัดของเขา จักต้องบุกไปเยือน หมู่อาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมลีก ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

พร้อมกับหลังจากที่ แบ็กจอมบุก นั้นได้รับบาดเจ็บในระหว่างลงเล่นให้กับคณะชาติอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องกับคณะชาติสก็อตแลนด์ คราววันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน ที่ลอดมา ซึ่งทัพ ฝ่ายทรี ไลอ้อนส์ รอบรู้เอาชนะไปได้ 3-1 ประตู เพราะ ชอว์ เองได้รับบาดเจ็บบริเวณ เอ็นร้อยหวาย ซึ่งเป็นแผลเก่าที่เจ้าตัวต้องพักยาวมาแล้วขณะช่วงต้นฤดูกาล พร้อมกับโดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 66 ของเกม

ซึ่งเวลาจบเกมการแข่งขันนั้น ชอว์  ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ระบุว่า ผมรู้สึกเจ็บเล็กๆ ในระหว่างเกมที่บริเวณเอ็นร้อยหวายข้างซ้ายของผม ซึ่งมันคือที่เดียวกับที่ผมเคยเจ็บมาตราบช่วงต้นซีซั่น พวกเรามีการพูดคุยกันในช่วงพักครึ่งว่าจักเปลี่ยนตัวผมออก แต่ผมก็ต้องการจักเล่นถัดไป จนกระทั่งครึ่งหลังตัดผ่านไป 15 นาที รอย ก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวผมออกไป ครั้งนี้ยังต้องรอดูอาการก่อน ว่าจะเจ็บหนักขนาดไหน แต่ผมก็หวังว่าผมจักฟิตทันเกมกับอาร์เซน่อลนะ

ข่าวอาร์เซน่อลจักดึงตัวของ ปีเตอร์ เช็ก เพื่อเฝ้าเสา




ภายหลังที่สื่อของประเทศอังกฤษเปรย เช็ก เตรียมเคลื่อนไปร่วมทัพ ข่าวอาร์เซน่อล ในช่วง เดือนมกราคมนี้ เพราะว่าคาดว่าค่าจ้างจักอยู่ที่ราว 350 ล้านบาท

กับสื่อ เดลี่ สตาร์ ของอังกฤษนั้น ได้มีรายงานว่า ทีมอาร์เซน่อล เหล่าดังในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูมือดีชาวเช็ก ของ เชลซี จ่าฝูงของลีกผู้ดี เป็นที่เรียบร้อย โดยมือกาวร่างโย่งเตรียมที่จะยักย้ายถ่ายเทมาเฝ้าเสาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงเดือนมกราคม นี้

พร้อมทั้งเพราะ เช็ก ที่เป็นมือหนึ่งของเชลซี มาตั้งแต่ปี 2004 ต้องกลายเป็นตัวสำรองของ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูหนุ่มชาวเบลเยียม ที่เชลซี ดึงกลับมาจาก แอตเลติโก มาดริด หลังหมดสัญญาขอยืมตัว ทำให้มีหลายคณะให้ความสนใจที่จักดึงตัวนายทวารวัย 32 ปีรายนี้ไปร่วมทัพ พร้อมกับล่าสุดมีรายงานว่า เป็น กลุ่มอาร์เซน่อล ที่ทำได้สำเร็จ

ซึ่งเพราะด้วยค่าตัวของ เช็ก นั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราว 7 ล้านปอนด์หรือไม่ 350 ล้านบาท เพราะเขาจักเข้ามาแย่งมือหนึ่งกับ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ของ ฝ่ายปืนใหญ่ ที่กำลังโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอยู่ในทันที

ทีมอาร์เซน่อลด้วยกันทีมลิเวอร์พูลอดได้ตัว โบนี่ 




ครั้นเมื่อกลุ่มหงส์แดง ได้ควง ทีมปืนใหญ่ กอดคอผิดหวัง ชวดตัว วิลฟรีด โบนี่ ชัวร์แล้ว หลังนักเตะเฟุ้งเฟื่องกภักดี เหล่าหงส์ขาว หลังขยายคำสัญญาลงล่าตาข่ายเพิ่มอีก 1 ปี เป็นที่เรียบร้อย

เพราะว่าภายหลังที่ วิลฟรีด โบนี่ ดาวยิงกรุ๊ปชาติไอเวอรี่โคสต์ ของสโมสร กลุ่มสวอนซี ซิตี้ หมู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยุติข่าวฟุ้งเฟื่องเรื่องอพยพกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวตัดสินใจต่อข้อสัญญาขยายเวลาค้าแข้งให้ทัพ กรุ๊ปหงส์ขาว ได้เพิ่มไปอีก 1 ปี แม้จักมีกระแสเลื่องลือเรื่องหมู่ดังอย่าง ลิเวอร์พูล พร้อมกับอาร์เซน่อล ให้ความสนใจ ซึ่งจากปฏิญาณฉบับใหม่ ส่งผลให้เขาจะอยู่ในถิ่นลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ยาวไปจนถึงช่วงกลางปี 2018

ซึ่งทางด้าน แกรี่ มังค์ กุนซือทัพ หมู่หงส์ขาว พูดถึงดาวยิงตัวเก่งของกลุ่มว่า ข่าวการต่อข้อสัญญาถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเพื่อสโมสร ผมพูดมาตลอดว่าการย้ายมาของ โบนี่ ช่วยคณะได้อื้อ ไม่เฉพาะแค่ในสนาม เขาช่วยในเรื่องนอกสนามเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพที่เราพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเขาให้อยู่กับฝ่ายถัดในระยะยาว ซึ่งเขาแสดงให้เห็นถึงความภักดีด้วยการต่อสบถสาบานฉบับใหม่กับคณะออกไป

พร้อมด้วยเหตุด้วย โบนี่ ขนย้ายจาก วิเทสส์ ในลีก ฮอลแลนด์ มาอยู่กับ สวอนซี ด้วยค่าจ้างสถิติสโมสร 12 ล้านปอนด์ ในปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวแจ้งเกิดบนเกาะอังกฤษได้ทันทีกับการลงเล่นฤดูกาลแรก จากผลงาน 25 ประตู จนทำให้มีข่าวว่า เหล่าหงส์แดง กับ เหล่าปืนใหญ่ อยากได้ตัวไปร่วมหมู่ แม้ผลงานในปีนี้จะดร็อปลงไปบ้าง ยิง 4 ประตู จาก 11 เกมลีก แต่ ฝ่ายหงส์ขาว กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนรั้งอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ณ เวลานี้

สื่อดังสเปนได้จัดทีม รวมดาราที่อยู่ข้างสนามลา ลีก้า สเปน




ภายหลังที่เอล แดงดา หรือว่าเจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์ ได้นำกรุ๊ปรวมดาราแข้งหน้าใหม่ลา ลีก้า ที่ถูกดองข้างสนาม จากการจัดทัพของสื่อ มาร์ก้า สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ

เพราะว่าที่ มาร์ก้า หรือว่าสื่อบอลยักษ์ใหญ่ของสเปน ได้จัดทัพ 11 นักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งยักย้ายถ่ายเทมาร่วมคณะใน ลา ลีก้า แต่ยังไม่ค่อยมีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าในซีซั่นนี้ นำทัพมาเพราะว่า เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 คณะชาติไทย ที่ครั้งนี้ตกเป็นตัวสำรองของ อัลเมเรีย นั่นเอง

ซึ่งตามรายงานแจ้งว่า ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2014 - 2015 เป็นต้นมา ธีรศิลป์ เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามรวมแล้วแค่ 78 นาทีเท่านั้น เพราะว่าส่วนใหญ่เป็นตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปในช่วงท้ายเกม ด้วยกันยังยิงประตูไม่ได้เลย

พร้อมกับมาดูรายนามที่นำมาโดย ยาโก้ อัสปาส อดีตศูนย์หน้า ข่าวลิเวอร์พูล ที่ ปล่อยวางมาให้ เซบีย่า พร้อมกับ กิเย่ร์โม่ โอชัว นายทวารหัวฟูที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2014 กับกรุ๊ปชาติเม็กซิโก ที่ยักย้ายถ่ายเทมาอยู่กับ ฝ่ายมาลาก้า




นี่คือบัญชีชื่อวิเคราะห์บอล 11 นักเตะ ฝ่ายรวมดาราข้างสนามลา ลีก้า


  1. นักเตะ กิเย่ร์โม่ โอชัว - สังกัด กลุ่มมาลาก้า ได้ลงเล่น 0 นาที
  2. นักเตะ ดิดาค บีย่า - สังกัด คณะเออิบาร์ ได้ลงเล่น 0 นาที
  3. นักเตะ โมดิโบ ดิยากิเต้ - สังกัด คณะลา คอรุนญ่า ได้ลงเล่น 90 นาที
  4. นักเตะ โธมัส แฟร์มาเล่น - สังกัด หมู่บาร์เซโลน่า ได้ลงเล่น 0 นาที
  5. นักเตะ ดักลาส - สังกัด หมู่บาร์เซโลน่า ได้ลงเล่น 73 นาที
  6. นักเตะ โมฮัมเหม็ด ฟาเตา - สังกัด กลุ่มราโย บาเยกาโน่ ได้ลงเล่น 90 นาที
  7. นักเตะ อเลสซิโอ แชร์ซี่ - สังกัด หมู่แอตเลติโก มาดริด ได้ลงเล่น 77 นาที
  8. นักเตะ บรูโน่ ซูคูลินี่ - สังกัด เหล่าบาเลนเซีย ได้ลงเล่น 45 นาที
  9. นักเตะ ดาเนียล ลาร์สสัน - สังกัด กรุ๊ปกรานาด้า ได้ลงเล่น 0 นาที
  10. นักเตะ ยาโก้ อัสปาส - สังกัด กลุ่มเซบีย่า ได้ลงเล่น 62 นาที
  11. นักเตะ ธีรศิลป์ แดงดา - สังกัด กลุ่มอัลเมเรีย ได้ลงเล่น 78 นาที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น