วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์ผลบอล: กลุ่มปืนโดนผี แมตช์เจนยิ่งใหญ่เพราะด้วยตลอดคู่

กรุ๊ปปืนปะทะผี แมตช์เคยยิ่งใหญ่เนื่องด้วยทั้งคู่




กรุ๊ปอาร์เซน่อล ปะทะ คณะแมนฯยู  กับแมตช์ที่เคยยิ่งใหญ่


ซึ่งสมมตวิเคราะห์ผลบอลทุกครั้งหลังจาก ศึกฟีฟ่า เดย์ ก็จะมีอารมณ์นี้ตลอดว่า คิดถึง ฟุตบอลลีกยุโรปเพราะว่าเฉพาะ ศึกพรีเมียร์ลีก ที่สุดสัปดาห์นี้มีโปรแกรม บิ๊กแมตช์ รออยู่

พร้อมทั้งนี่เป็นเกมที่ ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง เหล่าอาร์เซน่อล vs คณะแมนฯยูไนเต็ด คู่ เวลาน้ำชา บ่ายแก่ๆ ที่อังกฤษ ใช่ไหมเที่ยงคืนครึ่งบ้านเรา

เพราะว่าที่เบื้องต้น ผมเชื่อว่า คอบอลจักนึกถึง ปริมาณ นักเตะบาดเจ็บของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ที่ไปๆ มาๆ ผมเริ่มทำ ไม่เชื่อ แล้วล่ะครับว่า จักมากมายก่ายกองแน่แท้อย่างที่ประโคมข่าวกันปาวๆ ไม่ใช่หรือไม่




ซึ่งหลังจากจบเกมนัดที่ 4 ของ ศึก ยูโร 2016 รอบคัดเโจษกช่วงสุดสัปดาห์ ตัวเลขนักเตะ คณะปิศาจแดงบาดเจ็บมีจำนวน 10 คน พร้อมกับเพิ่มเป็น 12 คนหลัง อังเคล ดิ มาเรีย พร้อมด้วย ลุค ชอว์ เจ็บในเกมกระชับมิตรวันอังคาร

เพราะว่าที่ สื่อ เดอะ เทเลกราฟ ได้ระบุยอดรวมว่า ฤดูกาลนี้ นักเตะปิศาจแดง บาดเจ็บไปแล้วทั้งสิ้น 18 คน ขณะที่ฟาน ฮัล ใช้ผู้เล่นไปแล้วถึง 36 คน นับจากเปิดซีซั่นเป็นต้นมา

เพราะที่ 3 เดือนที่ข้ามมา กุนซือดัตช์นั้นโดน รับน้อง เต็มๆ กับต้องแสดงความเก่งในการบริหารจัดการผู้เล่น

สำหรับสถานการณ์แบบนี้จัก ทดลอง ประสิทธิภาพในเชิงลึกของผู้เล่นปิศาจแดงว่ามี Strength in depth กล้าแกร่งแค่ใด




ด้วยกันตรงกันข้ามด้าน คู่แข่ง เช่น พวกอาร์เซน่อล เสาร์นี้ น่าจะ ลูบปาก ไม่ใช่หรือแอบคิดว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเจอกับ เหล่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งนอกจากประเด็นนี้แล้ว มีพระประวัติศาสตร์ ของการปะทะกันของทั้งคู่ในยุค พรีเมียร์ลีก คือ สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นี่คือ 2 พวกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนับจากเปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น ศึกพรีเมียร์ลีก ในปี 1992

เพราะว่าที่ตัดผ่านมา อย่างน้อยๆ ฝ่ายใดทีมหนึ่งจักต้อง ลุ้นแชมป์ ณ เวลาที่เจอกัน ไม่ใช่หรือก็ทั้ง 2 หมู่นั่นแหละที่กำลังถูกมองว่า คั่วแชมป์

แต่ว่า ในปี คศ.นี้ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว พร้อมกับไม่มีใครทราบว่า จักมีวันกลับมาเหมือนเดิมอีกไม่ก็ไม่ เพราะวันนี้ เหล่าอาร์เซน่อล อยู่อันดับที่ 6 และทีมแมนฯยูฯ อยู่ในอันดับที่ 7



ซึ่งถ้าสมมตจักพูดให้ชีช้ำกะหล่ำปลีเล่นก็คือ แมตช์นี้จักเป็นเกมชิง ท็อปโฟร์ ลุ้นไปเตะบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเท่านั้น

โดยที่ในซีซั่นนี้ คณะอาร์เซนอลนั้น เกือบพลาด ไปเตะฟุตบอลถ้วยหูยักษ์ ขณะที่ พวกแมนฯยูฯ นั้นพลาด และเพิ่งมีรายงานว่า สูญเสีย รายรับมากมาย ไม่ก็ 30-40 ล้านปอนด์ จากการที่ไม่ได้ไปเตะ UCL

พร้อมกับการเจอกันวันเสาร์นี้ ยังเป็นครั้งแรกนับจากปี 1998 ที่ทั้งคู่เจอกันขณะที่อันดับอยู่นอกโซน ท็อปโฟร์

เพราะที่ครั้งนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เก้าอี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องสั่นคลอน ที่สุด สมมุติไม่นับว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปแล้วเป็นปีที่ 2 ทั้งที่ในอดีต โปรแกรมบอลในครั้งนี้ คือ เกมประชันความอาจจักกันระหว่าง เวนเกอร์ vs เฟอร์กี้

ซึ่งยิ่งเขียน ก็ยิ่งใจหาย ด้วยกันยิ่งจะกลายเป็นเหมือนศึก แดงเดือด กลุ่มแมนฯ ยูฯ vs ทีมลิเวอร์พูล ที่ พวกหงส์แดง ค่อยๆ ตกต่ำหลังพ้นยุค 1980 พร้อมกับต้องใช้ชื่อเสียงเก่าๆ มาช่วยเข้าไปทุกขณะ




พร้อมกับในฮอตสกอร์ ของเรา เหรอสื่อทั่วโลก ผมคาดว่า จะมีการพูดถึงแมตช์แห่งความทรงจำของทั้ง 2 กรุ๊ปกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

เพราะส่วนตัวก็มีกับเค้า 2-3 แมตช์ เช่น 21 กันยายน ปี 2003 ที่เสมอผลฟุตบอล 0-0 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย พลาดจุดโทษช่วงทดเวลาเจ็บ

ด้วยกันในงานนั้น ต่างว่ารุด ไม่ยิงไปชนเสา ทีมอาร์เซนอลคงหยุดสถิติไม่พ่ายใครแค่นัดที่ 8 ของฤดูกาลหาใช่ วิ่งยาว invincible ไปจนจบซีซั่น แมตช์ถัดมา ก็คือ 24 ตุลาคม ในปี 2004 เพราะว่าที่ทีมแมนฯ ยูฯ นั้นได้เปิดบ้านชนะ 2-0 กับหยุดสถิติไม่แพ้ใครของ พวกอาร์เซน่อลในลีกไว้ที่ 49 แมตช์



หรือไม่อีกแมทที่สุดๆ ซึ่งก็คือ เอฟเอ คัพ  ในเกมรอบตัดเชือกปี 1999 ซึ่ง เดนนิส เบิร์กแคมป์ พลาดจุดโทษให้กับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เซฟได้ตอนก่อนหมดเวลา


พร้อมทั้งจากนั้นช่วงต่อเวลาพิเศษ ชาวโลกก็ได้เห็น ไรอัน กิ๊กส์ ตัดบอลกลางสนามแล้วโซโล่ไปยิงประตูชัย

ซึ่งนี่ก็คือสกอร์ เบาะๆ แค่ 3 เกม ตัวอย่างนะครับ เพราะว่าเป็นแน่แท้ๆ แล้วยังมีอีกมากมายเป็น คดีความ ระหว่าง 2 หมู่นี้ด้วย

และที่ผมไม่แน่ใจว่า คณะผี vs ทีมปืน จะเหเล่าลือเป็นแค่ อดีต โปรแกรมแห่งความทรงจำเท่านั้น

แย่แล้ว ฟัลเกาเดี้ยงเพิ่มอีก 2 วีค




ข่าวนี้คงทำให้ สาวกฝ่ายเร้ด อาร์มี่ นั้นต้องคอตก ขณะได้รับการยืนยันจาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ คณะผีแดง กล่าวว่า ราดาเมล ฟัลเกา ได้รับบาดเจ็บซ้ำ เลื่อนเวลาคัมแบ็กออกไปอีก 2 สัปดาห์

ซึ่งกองสนับสนุน ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝ่ายยักษ์ใหญ่ในศึกศึกพรีเมียร์ลีก ต้องเจอเรื่องเซ็ง ครั้ง ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าเหล่าชาติโคลอมเบีย หมดสิทธิ์ลงช่วยกรุ๊ปนัดยกพลบุกเยือนรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ ฝ่ายอาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลัง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า แข้งรายนี้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม กับจักต้องเลื่อนเวลาคัมแบ็กสู่กลุ่มชุดใหญ่ออกไปอีก 2 สัปดาห์

เพราะที่ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์ทะลุสื่อ MUTV สื่อโทรทัศน์ของทัพ เหล่าปีศาจแดง พูดถึงกองหน้าคนดังที่ขอยืมตัวมาจาก กรุ๊ปโมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาลว่า ตัวเขามีอาการบาดเจ็บขึ้นอีกครั้ง พร้อมด้วยต้องใช้เวลาพักฟื้น เขาจักต้องใช้เวลาราวๆ 2 อาทิตย์ในการรักษาตัว จากนั้นค่อยมาลงทำการฝึกซ้อมกับคณะชุดใหญ่ แล้วค่อยมาลุ้นเรื่องโอกาสลงสนาม

พร้อมกับทางด้านดาวยิงชาวโคลอมเบีย ที่เจ็บเรื้อรังมาตลอด นับตั้งแต่ขนมาอยู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนเพิ่งจักมีโอกาสลงสนามไปแค่ 4 เกมเท่านั้น กล่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ผมไม่อาจจักลงเล่นได้ แต่ผมจำเป็นต้องใจเย็นพร้อมกับเฝ้ารักษาตัวไปเรื่อยๆ เพราะว่าสิ่งสำคัญเพื่อผม คือจักต้องกลับมาช่วยกลุ่มให้ได้ ยามที่ผมพร้อมจะกลับมาลงสนามอีกครั้ง

เหล่าอาร์เซน่อลเฮ หลังชิรูด์ควงอาร์เตต้าฟิตทันฟัด หมู่ผีแดง




ซึ่งภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาแสดงตัวข่าวดีของ หมู่ปืนใหญ่ ก็เพราะว่าทั้ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พร้อมทั้งมิเกล อาร์เตต้า นั้นพร้อมกลับมา เป็นตัวเเล่าลือกในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับ ข่าวแมนยู ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแย้มทั้ง โลร็องต์ กอสเซียลนี่ พร้อมทั้ง มาติเยอ เดอบูชี่ ก็ขึ้นต้นซ้อมเบาๆ ได้บ้างแล้ว

เพราะที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเฟุ้งเฟื่องดน้ำหอมของ หมู่อาร์เซน่อล หนึ่งในกลุ่มบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เล่าความพร้อมของกรุ๊ปก่อนลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์ที่ทัพ เหล่าปืนใหญ่ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอริร่วมลีกในสุดสัปดาห์ที่จักถึงนี้ เพราะว่ายืนยันว่า 2 นักเตะที่บาดเจ็บไปในช่วงก่อนนี้อย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พร้อมด้วย มิเกล อาร์เตต้า จักพร้อมลงเล่นในเกมดังกล่าวแน่นอน

สำหรับในตัวของเทรนเนอร์เฟร้นช์แมนของทัพ ฝ่ายเดอะ กันเนอร์ส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ชิรูด์ นั้นกลับมาลงเล่นได้ก่อนเวลาที่มีการคาดการณ์กว่า 1 เดือน ตามปกติเราคิดว่าเขาน่าจะกลับมาลงเล่นในช่วงต้นปีหน้า ทั้ง ชิรูด์ พร้อมด้วย มิเกล อาร์เตต้า นั้นจักพร้อมลงเล่น ในเกมที่เจอกับ คณะแมนฯ ยูฯ ทั้งคู่ ถ้าถามว่าพวกเขาพร้อมไหม พวกเขาพร้อมลงเล่นแล้ว

ด้วยกันเวนเกอร์ ยังกล่าวถึงอาการของอีก 2 แข้งอย่าง มาติเยอ เดอบูชี่ พร้อมด้วย โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจ่อหายกลับมาลงเล่นได้ในเร็ววันนี้ว่า โลร็องต์ กอสเซียลนี่ พร้อมด้วย มาติเยอ เดอบูชี ดีขึ้น พวกเขาเปิดม่านกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง เรากำลังเฝ้าดูอาการของพวกเขาอยู่ แต่คาดว่ายังต้องแยกซ้อมเบาๆ จากเพื่อนร่วมกรุ๊ปอีกราว 3 อาทิตย์ จากนั้นคือการเรียกความฟิตกลับมา

ในช่วงเวลาที่ตัดผ่านมา กลุ่มอาร์เซน่อล ต้องประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งกลุ่ม หลังแข้งหลักทยอยขึ้นเตียงพยาบาลกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่า ชิรูด์ พร้อมด้วย อาร์ต เป็น 2 รายแรกที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้ โดยบัญชีรายชื่อนักเตะเดี้ยงที่เหลือเลื่องอยู่เช่น

  1. เมซุต โอซิล
  2. อาบู ดิอาบี้
  3. เดอบูชี่ 
  4. กอสเซียลนี่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น