วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2556

“อาร์วีพี“ เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์ โดย ดาร์ค ไนท์

“อาร์วีพี“ เกิดมาเพื่อเป็นแชมป์ โดย ดาร์ค ไนท์


ฟุตบอล: สวัสดีครับแฟนๆ S! Sport ที่น่ารักทุกคน ยินดีปรีดากับแชมป์พรีเมียร์ ลีก สมัยที่ 20 ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฟนๆผีชาวไทยคงปีติยินดีไม่น้อย


อย่างไรก็ตาม ต้องรับสารภาพว่าปัจจัยที่ส่งให้ปีศาจแดง ครองแชมป์แบบชิวๆคือการเขยิบเข้ามาของ "อาร์วีพี" โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ด้วยราคา 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) จาก"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในช่วงต้นซีซั่น



โดยเหตุผลการย้ายทีมของศูนย์หน้าปูน 29 กระรัต คือต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทั้งๆที่ใจยังรักเดอะ กันเนอร์ ก็เถอะ แต่เพื่อภาคหน้าเขาจึงต้องเขยิบทีมไปเพื่อตามหาประสิทธิผล


ต้องยอมรับว่า ศูนย์หน้าชาวดัตช์ คือจุดเปลี่ยนที่แท้จริงที่ทำให้ เร้ดเดวิลส์ กลับมาทวงคืนแชมป์จาก อริร่วมเมือง อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้


โดยเขาเป็น คีย์แมน ที่ลงมายิงประตูชนะคู่แข่งในขณะที่สถานการณ์ของทีมตกเป็นรอง



เขาลงมายิงประตูชัยวินาทีสุดท้ายในเกมที่พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เซาแธมป์ตัน, ยิงทีมเก่า อาร์เซนอล ในรังโอลแทรฟฟอร์ด รวมถึง ซัดช่องเพียบความพ่ายแบบไปกลับ ให้ หงส์แดง อริตลอดกาล แบบเจ็บแสบคันๆ


อาร์วีพี ทำไปแล้วผลบอลกว่า 24 ประตูในฤดูกาลนี้ เป็นเต๋งจ๋าคว้ารองเท้าทองคำ พ่วงด้วยนักเตะชั้นเลิศรีเมียร์ ลีก 2 สมัยติดต่อกัน


โดยคู่แข่งอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงฟันจอบ ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถ้าจะโดนแบนยาวในซีซั่นนี้ไปแล้ว



อีกทั้ง อดีตกัปตันปืนใหญ่ เพิ่งซัดประตูสุดสวยในเกมที่บกับ วิลล่า ถึงขนาดที่ "เฟอร์กี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าลูกยิงที่สองของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นั้นป็นช่องแห่งศตวรรษ

โดย ท่านเซอร์ กล่าวว่า "ประตูนี้เป็นลูกยิงเเห่งศตวรรษ มันมหัศจรรย์มากๆ เพอร์ซี่ มีทั้งฟอร์มที่ดี และ แย่ ในซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตามเขายอดเยี่ยมจริงๆ"




"last but not least"


เกมต่อไปของ "ผีแดง" อาร์วีพี จะไปสังสรรค์แชมป์ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในฐานะแชมป์ ต่อหน้า อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม รวมถึง สาวก เดอะ กันเนอร์ส หลายหมื่นคน ถ้าผมเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ คงจะรู้สึก


"เคอะเขินไม่น้อยครับ"


เรื่องโดย ดาร์ค ไนท์ ( To be continued )



คลิป: แฮกทริก ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 



คลิป: รวมลูกยิงของ อาร์วีพี กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด



ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น