วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์บอล เปแอสเช - บาร์เซโลน่า

 


วิเคราะห์บอล  เปแอสเช - บาร์เซโลน่า 
วิเคราะห์บอล  เปแอสเช - บาร์เซโลน่า

 

วิเคราะห์บอล ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีกส์

เปแอสเช - บาร์เซโลน่า

เวลา: 01.45 น.
สนาม: ปาร์ก เดส์ แปรงส์
ผู้ตัดสิน: โวล์ฟกัง สตาร์ค (เยอรมนี)
ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 1

 

 

 

 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม

เปแอสเช

29 มี.ค. 56 ชนะ มงต์เปลลิเยร์ 1-0 (เหย้า) ลีกเอิง
17 มี.ค. 56 เสมอ แซงต์ เอเตียน 2-2 (เยือน) ลีกเอิง
9 มี.ค. 56 ชนะ น็องซี่ 2-1 (เหย้า) ลีกเอิง
6 มี.ค. 56 เสมอ บาเลนเซีย 1-1 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ลีก
2 มี.ค. 56 แพ้ แร็งส์ 0-1 (เยือน) ลีกเอิง

บาร์เซโลน่า

30 มี.ค. 56 เสมอ เซลต้า 2-2 (เยือน) ลา ลีกา
17 มี.ค. 56 ชนะ ราโย 3-1 (เหย้า) ลา ลีกา
12 มี.ค. 56 ชนะ เอซี มิลาน 4-0 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ลีก
9 มี.ค. 56 ชนะ ลา คอรุนญ่า 2-0 (เหย้า) ลา ลีกา
2 มี.ค. 56 แพ้ เรอัล มาดริด 1-2 (เยือน) ลา ลีกา

ผลงานการพบกันที่ผ่านมา

14 พ.ค. 40 คัพวินเนอร์ส คัพ บาร์เซโลน่า 1-0 เปแอสเช
15 มี.ค. 38 แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช 2-1 บาร์เซโลน่า
1 มี.ค. 38 แชมเปี้ยนส์ ลีก บาร์เซโลน่า 1-1 เปแอสเช

ความพร้อมกับ-สภาพการณ์ทีม

เปแอสเช

เปแอสเชได้เฮเมื่อ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงตัวน้ำบ่อหน้า มีชัยอุทธรณ์โทษทัณฑ์แบนจากใบแดงที่ได้รับในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ทำให้โดนกักแข้งแค่นัดเดียวจาก 2 นัด และพร้อมกับกลับมาลงเตะกับทีมเก่าได้ในนัดนี้

ส่วน มาร์โก แวร์รัตติ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ก็เกินโทษทัณฑ์แบนกลับมาแล้ว และคงจะได้ลงมาเป็นตัวหลักตรงกลางสนามคู่กับ แบลส มาตุยดี้ อีกครั้ง ส่วน เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์รุ่นใหญ่ คงต้องรอโอกาสลงมาเป็นโจ๊กเกอร์จากม้านั่งสำรองไปก่อน

ติอาโก้ ม็อตต้า อีกหนึ่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ซึ่งฟิตกลับมาลงเล่นแทนแวร์รัตติในนัดที่แล้ว ก็มีอุปสรรคกับอาการบาดเจ็บเดิมๆ อีก ทำให้ต้องพักไปอีกรอบ และหมดสิทธิมีส่วนร่วมในนัดนี้

เกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ คงจะส่งนักเตะตัวหลักที่ถูกพักไว้ในเกมลีกนัดล่าสุดกลับมาลงสนามอย่างพร้อมกับหน้า โดย ลูคัส มูร่า ปีกทีมบ้านเมืองบราซิล จะกลับมาเป็นตัวขึ้นเกมรุกฝั่งขวาอีกครั้ง ส่วน เอเซเกล ลาเวซซี่ กองหน้าอาร์เจนไตน์ ก็จะลงมาเล่นในแนวรุกเช่นกัน

ส่วนแนวรับมีสถานภาพแบ็กขวาที่ต้องวินิจฉัยใจว่าจะส่งใครลงทำหน้าที่ระหว่าง คริสตอฟ ฌัลเลต์กับ เกรกอรี่ ฟาน เดอ วีล หลังจากรายแรกเจ็บไปในเกมที่แล้วของถ้วยใบนี้ แต่ก็คืนความฟิตกลับมาลงเล่นเป็นตัวเผื่อเหลือในสองเกมหลังสุดได้แล้ว

ผู้เล่นบาดเจ็บ: ติอาโก้ ม็อตต้า

ความพร้อม-สภาพทีม

บาร์เซโลน่า

เปโดร โรดริเกซ กองหน้าทีมชาติสเปน ชวดบู๊นัดนี้เพราะติดโทษทัณฑ์แบนหนึ่งนัดจากการสะสมใบเหลืองครบโควตาไปในนัดล่าสุด ทำให้เชส ฟาเบรกาส น่าจะมีหนได้ลงมาเป็นหนึ่งในสามประสานแดนหน้าบ้างในนัดนี้

ส่วน บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง พร้อมลงเฝ้าเสาได้ในรายการนี้ แม้จะยังอยู่ระหว่างการใช้โทษแบนในลีก 4 นัดอยู่ ทำให้โฆเซ่ ปินโต้ คงต้องกลับไปนั่งเผื่อเหลือบ้าง

คาร์เลส ปูโยล และอาเดรียโน่เป็นสองกองหลังที่ยังไม่ฟิตกลับมาจากท่าทางบาดเจ็บ แต่ ฆอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายตัวหลัก สลัดอุปสรรคการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ได้รับจากเกมทีมชาติสเปนกลับมาได้แล้ว

ส่วน ชาบี้ เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมทัพ เป็นอีกคนที่พร้อมลงมาคุมเกมแดนกลางเช่นเดิม หลังจากเจ็บแฮมสตริงมาจากเกมทีมชาติ จนพลาดเกมลีกนัดล่าสุดมาแล้ว

ขณะที่นักเตะฟุตบอลตัวหลักๆ อย่าง ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อินิเอสต้า และดาวิด บีญ่า ซึ่งได้พักไปในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ คงจะกลับมาลงสนามอย่างพร้อมกับหน้าอีกครั้ง โดยมี ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะตัวเก่ง เป็นตัวหลักในแนวรุกเช่นเดิม

ผู้เล่นบาดเจ็บ: คาร์เลส ปูโยล, อาเดรียโน่

ผู้เล่นโดนแบน: เปโดร โรดริเกซ

วิเคราะห์รูปเกม

เปแอสเชต้องบากบั่นเค้นทุกอย่างออกมาในเกมนี้เพื่อจะคว้าความสำเร็จให้ได้ก่อน เพราะเป็นหนทางเดียวหากอยากผ่านบาร์ซ่าให้ได้ ทำให้เกมนี้เจ้าถิ่นคงเล่นไม่ง่ายนัก เพราะต้องบากบั่นลุ้นทำประตูชัยด้วย แต่เกมรับก็ต้องเหนียวเพื่อไม่ให้เสียประตูทีมเยือน ดูแล้วเหงื่อตกกีบแน่ เพราะผลงานของทีมก็ไม่ค่อยเด่นเด้งมากนัก แถมบาร์ซ่ายังเป็นทีมที่พร้อมกะซวกคู่ต่อสู้ได้ทุกเมื่อ แม้รอบที่แล้วจะพลาดท่าเสียทีให้มิลานก่อนในเกมนอกบ้านนัดแรก แต่ก็คงจะทำให้เกมนี้วางแผนการมาดีขึ้น และยังน่าจะมีภาษีดีกว่าที่จะบุกมาดับความหวังทีมเศรษฐีใหม่อย่างเปแอสเชลงได้ตั้งแต่นัดนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม:

เปแอสเช (4-4-2): ซัลวาตอเร่ ซิริกู; คริสตอฟ ฌัลเลต์, ติอาโก้ ซิลวา, อเล็กซ์, แม็กซ์เวลล์; ลูคัส มูร่า, แบลส มาตุยดี้, มาร์โก แวร์รัตติ, ฮาเวียร์ ปาสโตเร่; เอเซเกล ลาเวซซี่, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
โค้ช: คาร์โล อันเชล็อตติ

บาร์เซโลน่า (4-3-3): บิคตอร์ บัลเดส; ดานี่ อัลเวส, ฮาเวียร์ มาสเชราโน่, เจราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา; ชาบี้ เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อินิเอสต้า; เชส ฟาเบรกาส, ลิโอเนล เมสซี่, ดาวิด บีญ่า 
โค้ช: ติโต้ บีลาโนบา

ฮอตสกอร์: บาร์ซ่าชนะ ผลบอล 2-1

เกร็ดย่อย

* คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นเพียงโค้ชคนที่ 2 ต่อจาก โจเซ่ มูรินโญ่ ที่นำ 4 ทีมผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ได้แก่ มิลาน, ยูเวนตุส, เชลซี และ เปแอสเช
* ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูให้กับ 6 ทีมในแชมเปี้ยนส์ลีก ได้แก่ ไอแอ๊กซ์, ยูเวนตุส, อินเตอร์, บาร์เซโลน่า, มิลาน และ เปแอสเช
* เปแอสเชเป็นทีมที่เสียล้ำหน้ามากที่สุดในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ (35 ครั้ง)
* บาร์เซโลน่ามีอัตราส่วนของการครองบอลเฉลี่ยต่อเกมถึง 69% แล่จ่ายบอลสำเร็จสูงถึง 84% ซึ่งเป็นสถิติที่สูงกว่าทุกทีมในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้
* ชาบี้ เอร์นานเดซ จ่ายบอลสำเร็จ 856 ครั้งในแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลนี้ มากกว่านักเตะในอันดับรองลงไปถึง 391 ครั้ง แม้จะไม่ได้ลงเตะในเกมที่ 6 ของรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม โดยเขามีอัตราส่วนของการจ่ายบอลสำเร็จสูงถึง 89%
* ลิโอเนล เมสซี่ ทำไปแล้ว 58 ประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นรองเพียง ราอูล กอนซาเลซ เจ้าของสถิติสูงสุด ซึ่งทำไว้ 71 ลูก
* เมสซี่ สร้างสถิติทำที่นี่ติดต่อสื่อสารกันในลา ลีกา 19 นัด ทุบสถิติเดิมที่เคยถูกทำไว้ 10 นัดลงอย่างกระจุยแผ่ออก และเขายังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูคู่ต่อสู้ทุกทีมในลา ลีกาได้ด้วย

ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น