วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์ผลบอล : ปีศาจตัวตนใหม่ ราชันชุดขาว

ฟุตบอล 
ปีศาจตัวใหม่
ฟุตบอล : หลายปีที่ผ่านมา เราพยายามที่จะหา คนที่จะมาต่อรัศมีกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สองปีศาจแห่งวงการลูกผิวหนัง ที่ทำอะไรเกินคน มาตลอด ทั้งสถิติการถล่มประตู และ การแหวกแนวรับ
ชื่อของหลาย ๆ คนที่มีท่วงที แต่ก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ มีหลายดาวรุ่งที่ผุดขึ้นมาเหมือนจะมีแวว แต่ว่าสุดหางก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ว่า หลังจากจบเกม โกปา เดล เรย์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ก็เหมือนว่าตอนนี้จะถ่องแล้วว่า ถ้าจะมีปีศาจตัวใหม่ ต่อจาก เมสซี่ และ โรนัลโด้ คนๆ นั้นก็คงจะต้อง เป็น แกเร็ธ เบล ปีกจรวดชาวเวลส์ ที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเก่งเวอร์

เชื่อว่าตอนทีแรกพวกที่ คลางแคลงใจ และต่อว่า ราชันชุดขาว กับการทุ่มเงิน 100 ล้านยูโร คว้าตัวเบล มาร่วมกองทหารจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คงจะเบื้อใบ้กันไปสิ้นสุดแล้ว โดยเฉพาะประตูโซโล่เดี่ยวสุดมหัศจรรย์ พา เรอัล มาดริด คว้า                                                                                 แชมป์ โกปา เดล เรย์ เหนืออริตลอดกาลอย่างบาร์ซ่า



ปีกวานรเทพกับสปีดในระดับยอดมนุษย์
การที่ พวกเขาทุ่มเงินมหาศาล ขนาดนั้นไม่ใช่แค่การซื้อนักเตะชั้นยอด แต่เป็นการดึงตัว นักเตะที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตำนานคนใหม่ของสโมสร และนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่เกินเลย เมื่อเราพูดถึง เบล ในตอนนี้

ใครจะเชื่อว่า อนาคตของ เจ้าเด็กถึกจากเวลส์ คนนี้ มันจะพลิกผันได้ถึงพางนี้ จากแบ็กซ้ายดารารุ่งของ เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เขากลายเป็นพ่างตัวอับโชค ลงสนามเมื่อไหร่ ทีมแพ้ตราบนั้น แถมเกือบจะโดนขายทิ้งเลยด้วยซ้ำ
 ฟุตบอล
ความเร็วเหนือมนุษย์ของเบล
จุดเปลี่ยนในชีวิตของ เบล ก็คงจะเป็นการเข้ามาของแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ เทรนเนอร์มากประสบการณ์ที่เข้ามาคุม สเปอร์ส เมื่อปี 2008 โดย จ่าแฮร์รี่ นี่เอง ที่ ดันเขาขึ้นมาสำแดงปีก และมาเจิดจรัสเต็มตัว ในคราวของ อังเดร วิลลาส-โบอาส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จนเป็นสาเหตุให้ เรอัล มาดริด ยอม ทุ่มเงินมหาศาล คว้าตัวสิงขรไปร่วมทัพ
 ฟุตบอล
การย้ายเข้ามาในช่วงต้นของฤดูกาลโดนสื่อรวมถึงแฟนบอลตั้งคำถามว่า ชุดขาวบ้าหรือเปล่า?
ในตอนแรก นั้น เบล โดนกังขาในเรื่องของความเหมาะสมในเรื่องของค่าตัวเป็นอย่างมาก ว่าดีพอสำหรับค่าตัว ที่สูงขนาดนี้หรือไม่ เพราะว่า ตอนมาที่ เรอัล มาดริด สภาพร่างกายเขาก็ยังไม่เต็มร้อย

ยิ่งเมื่อโดนเปรียบเทียบกับ เนย์มาร์ ที่ย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า ในเวลาเดียวกัน นั้นต้องเรียกว่า เบล เป็นรองแบบสุดกู่ เพราะว่า ในตอนแรก เนย์มาร์ นั้นเริ่มต้น กับ บาร์ซ่า ได้อย่างน่าประทับใจ
 ฟุตบอล
ถูกสื่อจับมาเปรียบกับเนย์มาร์ในฐานะพระรองของ 2 บิ๊กสโมสรคู่อริ
แต่ว่าตอนนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตร ยิ่งเล่น เบลก็ยิ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ผิดกับ เนย์มาร์ ยิ่งเล่นก็ยิ่งเจอปัญหา หลายอย่างไม่เป็นใจ ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องให้เครดิตกับ ตัวของเบล ด้วย ที่สู้จนพิสูจน์ตัวเองในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ได้

สิ่งหนึ่งที่ พิสูจน์ให้เห็นว่า เบล เป็นของแน่ๆ ก็คือ เขาสามารถแบกทีม ยามไร้ สตาร์ตัวหลักอย่าง โรนัลโด้ ได้ อย่างที่ได้เห็นกันว่า ในฤดูกาลนี้ แม้จะมีหลายเกม ที่โรนัลโด้ ไม่ได้ลงสนาม ไม่ว่าจะติดทัณฑ์แบน หรือ อาการบาดเจ็บเล่นงานแบบ เกม โกปา เดล เรย์ พวกเขาก็เอาชนะคู่แข่ง ได้ไม่ต่างกระไรกับตอนที่มี ตัวของ CR7
ฟุตบอล 
กลายเป็นนักเตะระดับแกนหลักของทีมในช่วงที่ โรนัลโด้ ไม่สามารถลงสนามได้
ในฤดูเวลาแรกของ เบล กับ เรอัล มาดริด ตอนนี้ยิงไปแล้ว 20 ประตู จากการลงสนาม 39 นัด ถือว่าเป็นสถิติที่น่าประทับใจ แถมยังมีแชมป์ติดมือ และดูแล้วมีแต่จะดียิ่งขึ้นกว่านี้ ที่สำคัญ เรอัล มาดริด กำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้น ทริปเปิ้ลแชมป์ อีกด้วย

ถึงตอนนี้ก็คงพูดได้อย่างเต็มปากแล้วว่า เบล นั้นได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ชนิดที่จะขาดสะบั้นไม่ได้ และในอนาคต ก็ไม่ต้องพิลึกพิลั่นใจอะไร หากเขาจะขึ้นมาอยู่ในระดับเดียว กับ เมสซี่ และ โรนัลโด้

ในฐานะปีศาจตัวใหม่ของวงการ
The Nut
ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

http://welovefootballclub.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น