วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

ปืนบอกกล่าวผลประกอบการฟันดอกผล 335 ล้านบาท

ปืนเผยผลประกอบการฟันกำไร335ล้านบาท

 

วิเคราะห์บอล : ทุนนิยม! ''ปืนใหญ่'' แบผลประกอบการฤดูกาลที่แล้วต่อสาธารณะชน ปรากฎว่า ฟันกำไรเข้ากระเป๋า 335 ล้านบาท

อาร์เซน่อล สโมสรจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดปูดผลประกอบการของสโมสรในฤดูกาล 2012-2013 ที่ผ่านมา โดยพลพรรค "เดอะ กันเนอร์ส" ยังคงมีสถานะการเงินที่ยอดเยี่ยม

 

ซึ่งปีที่ผ่านมาฟันกำไรเข้ากระเป๋าได้ 6.7 ล้านปอนด์ (335 ล้านบาท) โดยจากสถิติบ่งบอกว่า "ปืนใหญ่" ได้เงินจากการขายนักเตะออกจากทีมไปถึง 47 ล้านปอนด์ (2,350 ล้านบาท) เลยทีเดียว

บอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล เปิดเผยถึงตัวเลขผลประกอบการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดย อาร์แซน เวนเกอร์ ใช้งบประมาณกับผู้เล่นหน้าใหม่ไปถึง 58.7 ล้านปอนด์ (2,935 ล้านบาท) ซึ่งใช้เป็นค่าจ้างของ เมซุต โอซิล จำนวน 42.5 ล้านปอนด์ (2,125 ล้านบาท) พร้อมทั้งยังลงทุนไปกับการขยับเพดานค่าเหนื่อยของผู้เล่นสำคัญในทีมไปถึง 41.3 ล้านปอนด์ (2,065 ล้านบาท) นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ยังมีรายรับจากกิจกรรมทางการตลาดสูงถึง 242.8 ล้านปอนด์ (12,140 ล้านบาท)

ด้าน เซอร์ ชิพ เคสวิก บอร์ดบริหารของ "เดอะ กันเนอร์ส" กล่าวถึงผลประกอบการของสโมสรในครั้งนี้ว่า "พวกเราต้องทำให้สโมสรเจริญเติบโตในเชิงพาณิชย์สำหรับคราวที่ดีที่สุดของสโมสรที่จะประสบความสำเร็จ และพวกเราต้องทำในแนวทางที่ยังคงดำรงคุณค่าที่แท้จริงของสโมสร และจะทำให้เรามั่นใจและรักษาความยั่งยืนในระยะยาวของสโมสรแห่งนี้"

"พวกเราพบกับการชิงดีชิงเด่นระหว่างทีมชั้นยอดของพรีเมียร์ลีกและทีมมหาคนมีเงินของยุโรป ซึ่งเป็นงานที่หนัก แม้ว่าจะมีการเริ่มนำกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์มาใช้ รวมถึงนโยบายในการกำหนดราคาจะมีความเข้มข้น แต่ค่าใช้ให้สำหรับค่าเหนื่อยนักเตะก็ยังสูงขึ้นๆ ดังนั้น มันเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราที่มีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่ง ซึ่งเราได้เวียรสร้างในหลายๆ ปีที่ผ่านมา และจะทำให้เราก้าวต่อไปและสามารถแข่งขันได้ในระดับสูงสุด"

 

ติดตามข่าวกีฬา วิเคราะห์บอล ผลบอล ฟุตบอล รอบโลก ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น